Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Xôn xao clip bệnh nhân 'siêu lây nhiễm' ở Hàn Quốc trốn viện, đứng giữa đường chặn xe ô tô

Đoạn clip được cho là người phụ nữ mắc bệnh Covid-19 bỏ trốn đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Hàn Quốc.

Bệnh viêm phổi mới do chủng mới của virus corona Covid-19 đang diễn biến một cách rất phức tạp tại Hàn Quốc. Số người nhiễm loại virus nguy hiểm này ở Hàn Quốc tăng lên một cách chóng mặt.

Đến sáng 22/2, Hàn Quốc đã có 346 người nhiễm Covid-19, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Thủ tướng Hàn Quốc thừa nhận đã thất bại trong việc không chế dịch bệnh. 

Hầu hết các ca nhiễm virus ở Hàn Quốc đều đến từ 2 thành phố Daegu và Cheongdo. Ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 xứ sở kim chi với 2,5 triệu dân, có một nữ bệnh nhân 61 tuổi hay còn được gọi là bệnh nhân số 31 được nhận định là ca siêu lây nhiễm (chỉ những người có khả năng làm lây lan dịch bệnh nhanh hơn người bình thường).

Xôn xao clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn viện, đứng giữa đường chặn xe ô tô-1

Khi dân Hàn Quốc vẫn đang sôi sục vì bệnh nhân số 31 này thì trên mạng xã hội Hàn Quốc lan truyền nhanh chóng đoạn clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ tay mang chiếc vòng như người bệnh và đeo khẩu trang đứng trước đầu xe. 

Dù tài xế yêu cầu tránh sang chỗ khác nhưng người phụ nữ này nhất định đòi người bên trong xe mở cửa. Nhiều người cho rằng người phụ nữ này là tín đồ của giáo phái Shincheonji ở Daegu, nhà thờ nơi bệnh nhân số 31 lui tới trước khi bị chẩn đoán nhiễm virus. Thậm chí, có người đồn rằng đây chính là bệnh nhân số 31 đang trên đường trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện. 

Xôn xao clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn viện, đứng giữa đường chặn xe ô tô-2

Đoạn clip khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, phóng viên đài SBS đã điều tra và cho biết, người phụ nữ trên đúng là một bệnh nhân nhưng bà ta chỉ mắc bệnh thông thường chứ không phải Covid-19. 

Trả lời trên KBS, chủ nhân đoạn clip chia sẻ: "Người phụ nữ đột ngột đứng chặn xe đang chạy trên đường và đi sang một bên dùng tay liên tục gõ vào cửa kính... Tôi đã gửi đoạn clip này cho những người không liên quan đến corona nhưng sao sự thật lại bị bóp méo như vậy?".

Xôn xao clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn viện, đứng giữa đường chặn xe ô tô-3Xôn xao clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn viện, đứng giữa đường chặn xe ô tô-4

Cảnh sát Hàn Quốc đã điều tra và xác nhận người phụ nữ trong clip không phải bệnh nhân nhiễm virus corona bỏ trốn khỏi bệnh viện. Phóng viên SBS cũng cho biết ở Hàn Quốc, trường hợp lan truyền những thông tin sai sự thật có thể bị phạt 5 năm tù giam và 15 triệu won (khoảng 288 triệu đồng).

Xôn xao clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn viện, đứng giữa đường chặn xe ô tô-5

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất