Xôn xao Trường chuẩn Quốc gia nhưng bàn ghế cũ nát, hư hỏng gần hết

Những thông tin và hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội về bàn ghế cũ nát, hư hỏng gần hết ở một trường THCS đạt chuẩn Quốc gia nhận được nhiều ý kiến.

Sáng 8/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và nhiều hình ảnh được cho ghi lại ở một lớp học tại trường THCS thuộc huyện ngoại thành Hà Nội với bàn ghế đã cũ, nát, hư hỏng gần hết.

Theo hình ảnh được đăng tải thì sau khi đến dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cho con em trở lại trường vào ngày 10/2 tới đây, người này đã bất ngờ trước cảnh bàn ghế trong lớp bị hư hỏng gần hết.

Cụ thể, các mặt bàn gỗ bị bong tróc, hư hỏng nặng, khó thể đảm bảo cho việc sử dụng tiếp. Thông tin đăng tải còn cho hay, đây là Trường học đạt chuẩn Quốc gia.

Xôn xao Trường chuẩn Quốc gia nhưng bàn ghế cũ nát, hư hỏng gần hết-1
Hình ảnh bàn ghế hư hỏng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trao đổi sáng 8/2, ông Nguyễn Đình Sơn, Hiệu trưởng trường THCS Bùi Quang Mại (Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội) xác nhận, những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội được chụp tại một phòng học của trường. Tuy nhiên, các thông tin liên quan hoàn toàn không chính xác.

Cụ thể, theo ông Sơn, trong ngày 7/2, nhà trường có tổ chức dọn dẹp lớp học và thay thế các bàn ghế mới để chuẩn bị cho học sinh khối lớp 6 đi học trở lại vào ngày thứ 5 (10/2).

"Những hình ảnh đăng tải trên mạng là ở phòng một lớp học của khối 6 mà chúng tôi đang tiến hành thay thế bàn ghế mới. Khi phụ huynh vào tham gia dọn dẹp, chuẩn bị cho con em đi học lại không biết, đã chụp và đăng lên mạng.

Chúng tôi đã có trao đổi lại, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm giải thích rõ để phụ huynh hiểu rõ và hiện nay, họ gỡ bỏ các thông tin, hình ảnh không chính xác. Hiện tại, toàn bộ bàn ghế cũ, hỏng đã được thay thế bằng bàn ghế mới", ông Sơn nêu rõ.

Về ý kiến cho rằng, không chỉ lớp học trên mà nhiều lớp học khác cũng trong tình trạng nhiều bàn ghế hỏng hóc, Hiệu trưởng trường THCS Bùi Quang Mại nhấn mạnh, thông tin này hoàn toàn không chính xác, không mang tính chất xây dựng.

Theo lãnh đạo nhà trường, trong sáng hôm nay, đơn vị đã thay thế toàn bộ bàn ghế cũ hỏng, để chuẩn bị đón học sinh khối 6 trở lại trường trong vài ngày tới.

Trước đó, ngày 5/2, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1-6 tại 18 huyện, thị xã ở ngoại thành trở lại trường học trực tiếp từ ngày 10/2.

UBND thành phố giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương và thành phố, bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

UBND các huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-xon-xao-thong-tin-truong-chuan-quoc-gia-nhung-ban-ghe-cu-nat-hu-hong-gan-het-161220802130606047.htm

trường học Hà Nội

Tin tức mới nhất