Xôn xao trường học 'không cho học sinh đồng tính ngồi chung bàn'

Đoạn tin nhắn của lãnh đạo nhà trường gửi tới các thầy cô giáo chủ nhiệm tại một trường ở TP.HCM đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Học sinh có vấn đề giới tính cần ngồi riêng

Theo thông tin trên Giáo dục Thủ đô, gần đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn tin nhắn được cho là ban giám hiệu nhà trường gửi tới các thầy cô giáo chủ nhiệm yêu cầu chấn chỉnh lại trật tự lớp học.

Cụ thể, tin nhắn có nội dung: "Cô đi một vòng các lớp, có một số vấn đề thầy cô giáo viên chủ nhiệm cần chấn chỉnh". Đáng chú ý, trong số ấy có yêu cầu: "Không được bố trí nam nữ ngồi chung bàn, đặc biệt các em nam/nữ có vấn đề về giới tính (đồng tính nữ/nam) cần được bố trí ngồi riêng".

Ngay sau khi hình ảnh đoạn tin nhắn được đăng tải trên mạng xã hội, lập tức gây xôn xao dư luận, trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dân mạng, đặc biệt là học sinh.

Hầu hết, mọi ý kiến đều chỉ trích cũng như bày tỏ sự phẫn nộ trước thông tin được cho là đụng chạm, kỳ thị những học sinh trong cộng đồng LGBT.

Qua tìm hiểu, đây là những yêu cầu của lãnh đạo Trường THPT Dương Văn Thì (P.Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức, TP.HCM) dành cho các giáo viên chủ nhiệm các lớp.

Xôn xao trường học không cho học sinh đồng tính ngồi chung bàn-1

Đoạn tin nhắn khiến học sinh hoang mang với yêu cầu lạ từ nhà trường

Hiệu trưởng nói gì về tin nhắn 'kỳ thị giới tính'?

Liên quan tới vụ việc, sáng 1/11, trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì thừa nhận, đoạn nội dung gây xôn xao trên mạng đúng là tin nhắn trong nội bộ trường gởi đến thầy cô giáo viên chủ nhiệm nhằm để nhắc nhở, điều chỉnh những học sinh có quan hệ trên mức bạn bè

Nói về việc "không được bố trí nam nữ ngồi chung bàn", bà Trúc cho biết không có chuyện như vậy. "Trường không có kỳ thị giới theo kiểu cực đoan như vậy. Có những học sinh phản ánh con bị này bị nọ, nên tôi cũng nóng ruột để các em ngồi riêng để thoải mái.

Trường vẫn có lớp có học sinh nam nữ ngồi chung. Tôi không có suy nghĩ làm tổn hại các con. Mong các con hiểu là tôi đã thương các con nhiều như thế nào".

Khi hỏi về vấn đề học sinh cho rằng lãnh đạo trường kỳ thị xu hướng tính dục, bà Trúc phân trần: "Tôi không nghĩ nặng nề gì cả. Chỉ là điều chỉnh cho các con đúng chứ không hề cấm đoán.

Thậm chí khi tôi trao đổi về vấn đề tình cảm của các con, tôi có nói nếu mà các con động viên nhau để học cho tốt, thì đó không phải là vấn đề nặng nề đối với trường. Tôi chỉ mong các con đừng làm những việc gì ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi chia sẻ với tất cả tình thương của tôi dành cho các con".

Xôn xao trường học không cho học sinh đồng tính ngồi chung bàn-2
Trường THPT Dương Văn Thì nơi xảy ra vụ việc

"Tôi không kỳ thị về giới tính mà chỉ chia sẻ nhẹ nhàng, rất bình thường, trong ngữ cảnh vấn đề quan hệ trên mức tình bạn của các con đang có xu hướng tăng lên, các con đang có những hành vi chưa chuẩn mực trong môi trường học đường. Nên chỉ nhắc, chứ không hề nghĩ là xúc phạm về giới với các con. 

Tôi từng có nói với các con, là nếu các con đi theo xu hướng đấy (tức là trong cộng đồng LGBT) thì đấy là chuyện bình thường. Không có gì mặc cảm hết, cứ đường hoàng chính chính, vì không vi phạm pháp luật gì hết.

Tôi không kỳ thị đến xu hướng tính dục kỳ thị các con. Tôi đã chăm chút và yêu thương các con bằng tất cả tâm huyết của nhà giáo", bà Trúc chia sẻ.

Sau cuộc trò chuyện, bà Trúc giải bày: "Đúng là tôi chủ quan và dùng từ không khéo. Tôi buồn vì bị hiểu sai và làm sự việc nó trở nên như hiện tại khi đã rất lo lắng cho học sinh chứ trường không kỳ thị học sinh có vấn đề về giới tính".

Vị hiệu trưởng này cũng khẳng định, thứ 2 tới sẽ nói chuyện với học sinh, để các em hiểu được việc thầy cô đang làm cho các con, đồng thời chỉ ra cái gì cô sai, lãnh đạo sai trong việc dùng từ không chuẩn, hơi nhạy cảm, các cô sẽ nhận lỗi.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-truong-hoc-khong-cho-hoc-sinh-dong-tinh-ngoi-chung-ban-n-326007.html

phát ngôn gây sốc học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất