Xót lòng trước những căn bệnh nghề nghiệp mà Xuân Lan cùng loạt mẫu Việt mắc phải

Trên sàn diễn thì lộng lẫy kiêu sa, nhưng phía sau đó các người mẫu Việt đều mắc phải những căn bệnh mà chỉ ai làm nghề mới có thể hiểu được.

Việc được sải bước dưới ánh đèn trên sàn runway, khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy từ lâu đã thành một “ma lực” khiến nhiều cô gái muốn trở thành người mẫu. Bằng chứng là mỗi năm, những cuộc thi tìm kiếm sắc đẹp mọc lên như “nấm sau mưa”, đồng thời độ tuổi của giới mẫu ngày càng trẻ.

Tuy nhiên nghề nào cũng có khó khăn, ngoài những câu chuyện về việc gạ tình tiền phía sau hậu trường, hay giá cat-xe mắc rẻ, người mẫu còn mắc phải những căn bệnh nghề nghiệp khó nói. Nguyên nhân là do việc mang cao gót quá nhiều, hoặc phải thường xuyên tiếp xúc với mỹ phẩm, hóa chất làm tóc…


Là một trong những người mẫu hàng đầu của làng thời trang Việt, siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ tiết lộ mình bị cong vẹo cột sống, phải đi trị liệu khiến khán giả và fan hâm mộ lo lắng.

Cụ thể, trên trang cá nhân, cô viết: “Cột sống mình bị cong vẹo. Đó là lý do tại sao các cơ xương khớp chạy dọc cột sống luôn bị căng đau và co cứng. Thêm các mạch máu dọc gáy bị tắc nghẽn bởi cholesterol nên luôn đau. Hôm nay trải nghiệm được nắn bẻ xương cho về vị trí. Kêu rốp rốp. Rồi được tách cơ từng phần, ấn huyệt cho các mạch máu lưu thông trở lại…”

“Sau 1h thì xương sống hoàn toàn thẳng lại. Đứng dậy đi như chưa hề bị vấn đề gì. Trong khi trước đó ôm lưng đi lom khom không thể thẳng dậy nổi. Không tin luôn! Nhưng nếu mình không làm thì không thể tin kỳ diệu vậy luôn! Nhưng bù lại đau nhìn thấy lỗ đen của quả đất luôn nhé!”

Là một người mẫu, việc thường xuyên đứng trên giày cao gót là nguyên nhân khiến Xuân Lan vướng phải căn bệnh này, cô chia sẻ: “Vì không chắc mình có thể tiếp tục công việc này được bao lâu, tôi luôn muốn trong mỗi show mình đều làm hết sức, cháy hết mình như ngày trước, khi còn đứng trên sàn diễn”.

Thùy Dương - nàng Kate Moss Việt Nam cũng từng lên tiếng về căn bệnh rụng tóc mà mình mắc phải - di chứng của việc sử dụng hàng loạt hóa chất tạo kiểu.

Cô viết: “Tôi đang đứng trong phòng tắm, cố gắng bóp dầu xả, gỡ từng mảng tóc bị xịt keo Butterfly, bấm gãy và đánh rối. Tóc tôi đi theo thành từng mảng sau mỗi lần vuốt tóc. Nhìn đống rụng, tôi cảm thấy bốn năm vụt thoáng qua…”

Cô nàng cũng chia sẻ về những nhọc nhằn, khó khăn trong việc lấy cat-se. “Nhưng khi bị quỵt tiền hay bị ăn tiền, các bạn làm gì?” kèm theo đó là câu chốt khiến nhiều người suy ngẫm: “Yêu nghề…hay…chết đói?”

Từng phát khóc khi bị dân mạng ném đá vì hình thể gầy gò, Cao Ngân chia sẻ, do sức khỏe yếu cộng với việc phải thức khuya chụp ảnh, quay hình là nguyên nhân dẫn đến cơ thể cô trở nên như vậy. “Nhìn những hình ảnh trên, Ngân cũng không biết nói gì hơn, chỉ biết xót, biết thương cho thân phận mình thôi”.

May mắn là sau thời gian dưỡng bệnh, cô nàng đã trở nên “có da có thịt” hơn hẳn.

Không còn bị gọi là “bộ xương khô di động”, chân dài sinh năm 1993 nay đã trở nên rạng rỡ, tươi tắn và là một trong những người mẫu đắt show, được nhiều NTK tin tưởng.

 

Theo Saostar


Cao Ngân Xuân Lan

Tin tức mới nhất