Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Xót xa 3 nghệ sĩ Việt không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác

Dù đã cố gắng chiến đấu với bệnh tật nhưng cả 3 diễn viên này đều không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng của đời mình.

Duy Nhân

Xót xa 3 nghệ sĩ Việt không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác-1

Đi qua mùa gió nói về sự cống hiến và cuộc đấu tranh chống lại cái xấu trong ngành xây dựng của lớp kỹ sư trẻ hiện nay. Người mẫu Duy Nhân được mời đảm nhận vai thứ chính với nhân vật tên Trình - giám đốc công ty xây dựng, từng móc nối với nhiều người để trục lợi. Cuối cùng anh bị phá sản, phải nộp đơn tìm việc khắp nơi.

Vì phải nhập viện khi phát hiện bị ung thư nên nam người mẫu không thể tiếp tục theo đoàn làm phim đến cuối. Sự dừng lại đột ngột của Duy Nhân khiến đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc rơi vào tình trạng khó khăn vì phim đã sắp hoàn thành những cảnh cuối.

Xót xa 3 nghệ sĩ Việt không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác-2

Nam đạo diễn cho biết, vì những đóng góp đầy tâm huyết và sự cố gắng vượt qua chính mình của Duy Nhân, anh vẫn giữ nguyên toàn bộ hình ảnh của nam người mẫu trước đó. Anh không tìm diễn viên đóng thay Duy Nhân mà chỉnh sửa lại kịch bản cho hợp lý.

"Đây cũng là một việc tôi muốn làm để cổ vũ tinh thần cho nam người mẫu mau chóng lành bệnh và tiếp tục con đường nghệ thuật", anh chia sẻ.

Nguyễn Hậu

Xót xa 3 nghệ sĩ Việt không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác-3

Nghệ sĩ Nguyễn Hậu qua đời vì ung thư gan vào ngày 14/2/2018 khi vai diễn trong phim Gạo Nếp Gạo Tẻ vẫn còn dang dở. Thời điểm đó, nhà sản xuất và đạo diễn của bộ phim đứng trước nhiều lựa chọn: Thay vai ông Tuấn bằng một diễn viên khác, cắt bỏ hoàn toàn các phân đoạn của nhân vật này hoặc sử dụng hình ảnh đặc tả như bước chân, bàn tay của diễn viên khác đóng thế cho ông.

Cuối cùng, êkíp quyết định chọn phương án thứ ba dù đây là cách gây ra nhiều tranh cãi. Khi nhân vật thoại mà không bao giờ thấy mặt, có thể ảnh hưởng đến chất lượng bộ phim. Tuy nhiên nhiều người lại ủng hộ phương án này chỉ đơn giản là vì một chữ "tình" với cố nghệ sĩ.

Xót xa 3 nghệ sĩ Việt không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác-4

Theo đó, từ tập 55, bộ phim sử dụng những hình ảnh đặc tả như bước chân, bàn tay, dáng người của diễn viên đóng thế để thay cho nghệ sĩ Nguyễn Hậu. Diễn viên lồng tiếng Bá Nghị và diễn viên đóng thế Trần Quốc Lợi chính là những người đảm nhận phần thể hiện các phân đoạn của ông Tuấn thay cho cố nghệ sĩ.

"Cuối cùng thì cái tình của những nghệ sĩ mong muốn dành sự trọn vẹn nhất có thể cho vai diễn cuối cùng của một đàn anh, một đồng nghiệp đáng kính như chú Nguyễn Hậu đã chiến thắng tất cả", biên kịch Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.

Mai Phương

Xót xa 3 nghệ sĩ Việt không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác-5

Trong thời gian điều trị bệnh ung thư, Mai Phương vẫn kiên trì quay phim Con ông Hai Lúa để kiếm thêm thu nhập. Trong quá trình quay, cô luôn cố gắng hết mình để làm tròn trách nhiệm của một diễn viên.

“Khi dự án 'Con ông Hai Lúa' chuẩn bị quay, Mai Phương cũng vừa nhập viện. Phương tham gia liên tục khoảng 30 tập đầu. Dù quay ở xa, cách TP.HCM khoảng 50 km nhưng Mai Phương tự lái xe đi quay. Lúc đó, tôi lo lắng và dặn Phương không nên tự lái xe mà cần có tài xế”, đạo diễn Hồ Ngọc Xum chia sẻ.

Xót xa 3 nghệ sĩ Việt không thể hoàn thành vai diễn cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác-6

Theo như kế hoạch dự kiến thì Con ông Hai Lúa sẽ kết thúc quá trình quay vào sau Tết Nguyên Đán và lên sóng tập cuối vào cuối tháng 3/2020. Tuy nhiên, vì trước đó bệnh tình Mai Phương trở nặng, không thể cùng đoàn phim sản xuất tiếp các tập cuối nên ekip buộc lòng thay đổi kịch bản. Nhân vật Sáu Nhú do Mai Phương đóng được giới thiệu là đi làm xa, không thể về thăm tía má.

Dù không muốn điều này nhưng vì sức khỏe của Mai Phương, đoàn phim vẫn thống nhất đi đến quyết định cắt bớt vai đau lòng. Đây là thông tin mới được chia sẻ, hé lộ lý do vì sao trong những tập cuối của bộ phim, tuyến vai Sáu Nhú lại kết thúc đột ngột.

Andy
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mai-phuong-va-nhung-dien-vien-bo-do-vai-dien-vi-can-benh-ung-thu-quai-ac-n-217407.html

Diễn viên Nguyễn Hậu Duy Nhân Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35