Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Xót xa cảnh y tá loạng choạng bước ra sau thời gian dài trong phòng cách ly virus corona

Sau nhiều giờ làm việc trong bộ đồ bảo hộ nặng nề, y tá Tang Shan bước ra ngoài loạng choạng, suýt ngã tại khu cách ly của bệnh viện ở Miên Trúc (Tứ Xuyên, Trung Quốc).

Ngày 8/2, trên fanpage của Trung tâm Y tế Miên Trúc đăng tải clip một y tá mặc đồ bảo hộ, bước đi loạng choạng khi vừa ra khỏi khu vực theo dõi cách ly của bệnh viện khiến dân mạng xôn xao.

Trong clip, nữ y tá Tang Shan vừa bước ra từ phòng làm việc, do bộ đồ đang mặc trên người quá nặng, làm việc nhiều giờ trong phòng và có thể bị choáng khi ra ngoài nên chị đã bước đi không vững, loạng choạng suýt ngã.

Thấy nữ y tá đi lại khó khăn, có người ở gần muốn đến giúp đỡ nhưng chị lập tức từ chối vì sợ lây nhiễm: “Đừng lại gần tôi”.

Clip ngay khi được đăng tải đã thu hút 12 triệu lượt người xem và hàng trăm nghìn lượt bình luận. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xúc động, xót xa trước cường độ làm việc và sự cống hiến hết mình của các y bác sĩ trước dịch  virus corona hoành hành. 

Xót xa cảnh y tá loạng choạng bước ra sau thời gian dài trong phòng cách ly virus corona-1

Khi biết đoạn clip ghi lại hình ảnh của mình được lan tỏa và nhận nhiều lời động viên, chia sẻ của cư dân mạng, y tá Tang Shan nói với một trang tin: “Cảm ơn vì đã quan tâm. Nhưng đây đơn giản là công việc và chúng tôi không muốn được chú ý quá nhiều”.

Nữ y tá cũng cho biết, hôm đó cô rời khỏi khu vực cách ly để hỗ trợ đồng nghiệp xử lý rác thải. Do mặc quần áo bảo hộ trong thời gian dài nên chị gặp khó khăn trong việc di chuyển, hơi nước đọng trên kính khiến mắt cũng bị mờ đi, khó quan sát xung quanh.

Xót xa cảnh y tá loạng choạng bước ra sau thời gian dài trong phòng cách ly virus corona-2

Được biết, Tang Shan làm việc Bệnh viện Y học Cổ truyền Miên Trúc nhưng do dịch bệnh tăng cao nên chị được điều động đến một điểm theo dõi cách ly ở địa phương. Chị thường đi làm vào khoảng 7h sáng và trở về nhà vào tối muộn.

Tang Shan hy vọng với sự đồng lòng và nỗ lực của mọi người, dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt để ai cũng có thể ra ngoài, thoải mái hít thở không khí trong lành.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất