Xót xa cha mắc ung thư để lại di thư cho hai con gái rồi uống thuốc độc tự tử

Không có tiền chữa ung thư dạ dày, người cha đã uống thuốc độc tự tử và để lại một bức di thư dặn dò hai cô con gái nhỏ.

Uống thuốc độc tự tử vì...không có tiền trị ung thư

Hơn 10 ngày, kể từ khi ông Ngô Nhật Cường (48 tuổi, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đột ngột ra đi, em Ngô Vũ Như Hiền (20 tuổi, con gái) chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất cha.

Trước đó (26/4) sau khi chở em gái đi học, Hiền về nhà và phát hiện cha ngồi gục trên ghế trong nhà ăn, có nước ói dưới sàn. Hiền nghĩ cha trúng gió nên vội vàng gọi “cha ơi…cha ơi!”, sau đó cùng hàng xóm đưa cha đi bệnh xá cấp cứu nhưng không qua khỏi. Bác sĩ kết luận cha của Hiền uống thuốc độc tự tử.

Được biết, đêm hôm trước khi tự tử, ông Cường tâm sự với con gái rất nhiều. Ông bảo Hiền mang chiếc xe máy duy nhất trong nhà ra Đà Nẵng đi học cho đỡ vất vả và còn cho con chiếc điện thoại di động để liên lạc với bạn bè, gia đình.

 


Hai chị em Hiền - Hân buồn đau trước sự ra đi đột ngột của người cha

“Đặc biệt cha để lại cho hai chị em em một bức tâm thư dặn dò. Trong bức thư, cha bảo khi chúng em đọc được bức thư này thì cha đã không còn trên cõi đời này nữa. Đáng lẽ cha phải là người lo lắng, chăm sóc chúng em lớn khôn nhưng cha bị ung thư rồi.

Em và họ hàng không biết cha bị ung thư từ khi nào. Em chỉ biết cha bị ung thư dạ dày thông qua bức thư gửi này”, Hiền nức nở.

“Những gì mà cha tận tâm suy nghĩ lo lắng, bảo ban nhắc nhở và cả xin lỗi gửi chúng em trong bức thư ấy, em đã đọc hết. Em biết cha viết thư không dễ dàng gì. Chắc cha đã khóc và nước mắt đã in lên lá thư ấy…, chắc cha đau lắm!”, Hiền nghẹn ngào.

Sức khỏe của ông Cường vốn rất tốt, chừng 1 năm nay bắt đầu có chuyển biến xấu như da xanh xao, thường xuyên mệt mỏi, ho và hay nôn. Khi Hiền hỏi cha bị bệnh gì mà hay mệt thì ông trấn an rằng “Cha bị cảm, nằm nghỉ là khỏi”. Hiền kể: “Nhiều lần em kêu cha ra bệnh viện khám nhưng nhất định không chịu đi. Cha bảo bệnh vặt, chỉ cần nghỉ ngơi là khỏe."

“Cha để lại cho chúng em 8 triệu đồng trong heo đất của em Hân…”

Ông Cường biết mình không thể sống được bao nhiêu ngày nữa và không còn sợ lựa chọn nào hết. Ông sợ để lâu ngày bệnh phát nặng phải nhập viện. Vì vậy người cha ấy đã chọn cách giải thoát cho chính bản thân mình và các con.

“Các con cũng biết, nhà mình nghèo lấy đâu ra tiền chữa trị, tiền viện phí rất tốn kém nhưng cũng không thể cứu sống được. Chẳng thà hai chị em đau đớn một lần rồi cũng qua, chứ cha nhập viện nằm tháng này qua tháng nọ hai con đau lòng mà cha cũng chịu không nổi khi thấy cảnh ấy", lời nhắn gửi của cha đến Hiền.

 


Bức di thư của ông Cường dặn dò các con trước lúc ra đi

Trong bức thư, ông Cường không quên dặn hai con gái phải yêu thương nhau và tiếp tục đến trường, nghe lời bà nội và hàng xóm. “Khi cha mất, Hiền làm tuần 7 ngày cho cha xong rồi ra học lại nghe con. Không còn cha con phải lo cho em, em còn nhỏ khờ và dại lắm. Còn Hân phải ở nhà nghe lời nội Sáu và bác Hai. Còn 8 triệu đồng cha để trong heo đất của Hân, các con lấy dùng lúc cần", ông Cường viết.

Hiện tại Hiền đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, còn em Ngô Vũ Ngọc Hân (13 tuổi) đang học lớp 7. Theo lời kể của Hiền, 8 năm trước cha mẹ em lên núi làm rẫy thì bất ngờ gặp một cơn mưa lớn. Khi cha em vừa đặt chân sang bên này của chiếc cầu treo thì ở bên kia sông núi đá lở đã cuốn trôi mẹ em đi.

Kể từ ngày đó, ông Cường “gà trống” một mình nuôi dạy Hiền và Hân lớn khôn. “Cha nghèo nhưng rất thương chúng em. Cha chưa bao giờ để chị em em sống thiếu thốn tình cảm. Cha bảo em và bé Hân phải học thật giỏi thì mới thoát được cái nghèo. Em sẽ không bao giờ quên những lời dặn dò của cha trước lúc cha về với mẹ”, Hiền nghẹn ngào tâm sự.

Theo Khám Phá


câu chuyện cuộc sống bệnh ung thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao