Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Xót xa chàng trai bán vé số đi xe lăn 7 ngày từ TP.HCM về Phú Yên

Hình ảnh chàng trai Trần Văn Trường với đôi chân teo tóp, thân hình gầy guộc trên chiếc xe lăn đi từ TP.HCM về quê ở Phú Yên khiến nhiều người xót xa.

Do dịch Covid-19 bùng phát ở các tỉnh thành phía Nam, nhiều người lao động rơi vào cảnh mất việc làm, không có thu nhập, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Không thể bám trụ lại được, họ quyết định trở về quê nhà. Vì không có kinh phí đi đường, họ chọn đi xe máy, đi xe đạp, đi bộ hoặc thậm chí là xe lăn, chỉ với mong muốn được về quê.

Chàng trai Trần Văn Trường, sinh năm 1998 ở An Hòa Hải, Tuy An, Phú Yên đã quyết định về quê trên chiếc xe lăn của mình. Chia sẻ với chúng tôi, Trường cho biết năm 1 tuổi, anh bị sốt rồi lên cơn co giật, từ đó đến nay phải ngồi xe lăn.

Xót xa chàng trai bán vé số đi xe lăn 7 ngày từ TP.HCM về Phú Yên-1
Trần Văn Trường với đôi chân teo tóp và thân hình gầy guộc trên chiếc xe lăn về quê

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 16 tuổi, Trường đã quyết định một mình vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề bán vé số để nuôi sống bản thân. Thời gian vừa qua, do tình hình dịch bệnh phức tạp, Trường không thể đi bán vé sống và chỉ có thể ở phòng trọ.

"Dịch bệnh nên mình không thể ra ngoài bán vé số được nữa, chỉ toàn ở phòng trọ, mà không có tiền, không có thu nhập nên không thể cầm cự được, mình đành phải quyết định về quê", Trường chia sẻ.

Ngày 29/7, Trường quyết định liều mình về quê trên chiếc xe lăn cũ kỹ. Chiếc xe lăn của anh chạy điện nên mỗi khi hết điện phải sạc mới có thể đi tiếp. Mỗi lần sạc đầy chỉ đi được khoảng 50 km.

Xót xa chàng trai bán vé số đi xe lăn 7 ngày từ TP.HCM về Phú Yên-2
Trường được nhiều người giúp đỡ trên đường đi

"Lúc đầu, mình rất hoang mang vì quãng đường rất là dài. Trên đường mình về quê thì cũng được nhiều người giúp đỡ, có người phát cơm, phát thức ăn, đồ uống miễn phí.

Mình ngồi trên chiếc xe lăn cứ chạy hoài chạy hoài. Lúc nào hết điện thì vào cây xăng, có chỗ cho sạc nhờ có chỗ không", Trường cho biết.

Khi đến địa phận Cam Ranh, Trường đuối sức và phải nhờ mọi người giúp đỡ. Tại đây, hội bạn hữu đường xa tỉnh Khánh Hòa đã đưa anh lên ô tô về đến địa phận Phú Yên. Đến trưa 4/8, Đội SOS Hội chữ thập đỏ Phú Yên đã đón anh về xã An Hòa Hải, Tuy An.

Xót xa chàng trai bán vé số đi xe lăn 7 ngày từ TP.HCM về Phú Yên-3Xót xa chàng trai bán vé số đi xe lăn 7 ngày từ TP.HCM về Phú Yên-4

"Quãng đường về quê rất mệt mỏi, vất vả. May nhờ có hội bạn hữu đường xa tỉnh Khánh Hòa và Đội SOS Hội chữ thập đỏ Phú Yên giúp đỡ rất nhiệt tình nên mình có thể về quê an toàn", Trường chia sẻ.

Hiện tại, Trường đang ở trong khu cách ly tại xã An Hòa Hải. Khi hết thời gian cách ly, anh có thể trở về bên gia đình.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chang-trai-ban-ve-so-di-xe-lan-7-ngay-tu-tphcm-ve-phu-yen-xot-xa-doi-chan-teo-top-va-than-hinh-gay-guoc-161210408202104525.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất