Xót xa lời kể mẹ bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não

"Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là con trai tôi được cứu sống", mẹ bé trai nghẹn ngào.

Liên quan cháu bé 6 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành, sáng 15/1, chia sẻ với Tuổi Trẻ, chị P.T.N.A. cho biết, chị đang cùng chồng ở Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) trông chờ tình hình sức khỏe của con trai.

"Hiện tại bác sĩ cho biết bé vẫn chưa tiến triển, chưa bước qua vòng nguy hiểm" , chị N.A. nghẹn ngào 

Chị N.A. cho biết, gia đình chị sinh sống ở một căn hộ tại chung cư Lê Thành (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) khoảng 8 năm nay. 

Chị N.A. là giáo viên mầm non, còn chồng làm công việc thủ kho. Vợ chồng chị có hai con trai, gồm một bé 8 tuổi và bé N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi). Bé H.A. mới biết lật và đang bú sữa bình.

Vợ chồng chị gửi bé H.A. cho người phụ nữ tên Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi, sống tại một căn hộ khác lô với căn hộ của gia đình chị N.A.) trông coi với giá 3 triệu đồng/tháng. Ngoài bé H.A., Linh còn trông coi 5 bé khác là con của cư dân chung cư.

Xót xa lời kể mẹ bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não-1

Bé A. khi chưa bị bạo hành

Chị N.A. gửi con cho Linh trông coi đến ngày thứ 5 thì xảy ra sự việc đau lòng. Cụ thể, vào sáng 10/1, chồng chị N.A. đưa bé H.A. đến nhà Linh như bình thường.

Đến trưa cùng ngày, Linh nhắn tin cho chị N.A. là bé mới ngủ dậy tuy nhiên bé không chịu uống sữa. Đến khoảng 14h thì Linh gọi cho chị N.A. bảo là "bé mới bị té võng, hiện tại bé không cử động gì cả, mẹ về gấp".

Chị N.A. đang ở chỗ làm tức tốc về đến nơi, khi bồng con trên tay thì chị N.A. thấy con đã tím tái cũng như ngưng tim. Chị N.A. liền đưa con đi cấp cứu.

Theo chị N.A., khi đưa vào bệnh viện bác sĩ cấp cứu đã lấy lại nhịp tim cho bé. Sau khi chụp CT, chị N.A. biết được não của bé có máu bầm và bị phù não.

Phía bệnh viện sau đó đã báo công an, gia đình chị N.A đã phối hợp làm việc với công an để điều tra làm rõ sự việc. "Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là con trai tôi được cứu sống" - chị N.A. nghẹn ngào.

Trao đổi với Vietnamnet, đến đêm 14/1, tình hình vẫn chưa khả quan hơn. “Bác sĩ thông tin con vẫn phù não, xuất huyết não và chưa qua cơn nguy kịch”, chị A. nói.

Xót xa lời kể mẹ bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não-2

Cháu bé vẫn đang nguy kịch sau ca phẫu thuật 

Tối cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã bắt khẩn cấp V.T.M.L. (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, Công an quận Bình Tân đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan điều tra vụ việc bé H.A. nghi bị bạo hành.

Thanh niên cho biết, tại co quan công an, Linh thừa nhận vào trưa 10/1, sau khi bé H.A ngủ dậy, đi vệ sinh, phân dính đầy trong tã.

Trong lúc thay tã cho bé H.A thì bé không cho nên bà Linh tức giận có dùng lòng bàn tay đánh hướng từ trên đầu xuống 2 - 3 cái vào đỉnh đầu bé H.A.

Đồng thời, bà Linh tiếp tục đánh lần thứ 2, nhiều lần trong lúc cho bé H.A bú sữa nhưng bé không chịu bú mà tiếp tục khóc.

Sau đó, thấy bé H.A có biểu hiện mệt, không còn khóc, có dấu hiệu tím tái nên bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh gọi điện thoại báo mẹ bé về đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xot-xa-loi-ke-me-be-6-thang-tuoi-bi-bao-hanh-dap-nao-n-333710.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao