Xót xa phận đời bệnh tật của nam tài tử TVB qua đời ngay trên sân khấu

Cho đến tận khi cái chết gần kề, Tăng Thủ Minh vẫn miệt mài trên phim trường và cống hiến hết mình vì nghiệp diễn.



Vào sáng nay, trong khi tham gia một sự kiện ca hát ở Quảng Châu, nam diễn viên gạo cội TVB là Tăng Thủ Minh đã bất ngờ ngất xỉu trên sân khấu. Ông đã được nhanh chóng đưa vào bệnh viện nhưng không thể qua khỏi và hưởng dương 59 tuổi.


Một số hình ảnh đáng nhớ của Tăng Thủ Minh trên màn ảnh.


Tăng Thủ Minh sinh năm 1958, khởi nghiệp là diễn viên trên màn ảnh TVB. Có một thời gian, nam diễn viên này đã rời bỏ TVB để chuyển sang ATV, nhưng cuối cùng ông vẫn quay lại với cái nôi đã đưa mình đến với diễn xuất. Trong hơn 30 năm gia nhập làng giải trí, Tăng Thủ Minh tham gia vào một số phim điện ảnh và chủ yếu đảm nhận vai phụ trên màn ảnh nhỏ TVB.


Vai diễn đáng nhớ nhất của ông trên màn ảnh rộng là trong phim "Quốc sản 007" năm 1994 của Châu Tinh Trì.


Trong phim "Thiết Mã Chiến Xa".


Cùng các diễn viên của "Đội phi hổ 2".


Đa số các vai diễn của ông là cảnh sát, ví dụ như "Lôi đình tảo độc".


"Trí Mệnh Phục Hoạt" là một trong những bộ phim cuối cùng mà Tăng Thủ Minh tham gia.

Tăng Thủ Minh ngoài làm diễn viên còn là cảnh sát. Năm 1991, ông tình nguyện gia nhập Trung đoàn Hoàng gia Hong Kong. Năm 1997 ông ứng tuyển vào lực lượng cảnh sát phụ trợ Hong Kong, cấp bậc trung sĩ và nghỉ hưu năm 2013. Tăng Thủ Minh đã đóng góp khá nhiều cho ngành cảnh sát và nhận được Huân chương của cảnh sát Hong Kong.


Không chỉ là diễn viên, Tăng Thủ Minh còn là một cảnh sát có nhiều cống hiến cho Hong Kong.

Đầu năm 2016, nhiều người phát hiện Tăng Thủ Minh đột nhiên gầy sọp khi tham gia diễn xuất trong Mái ấm gia đình. Sau đó trong một sự kiện, ông cho biết mình mắc bệnh tim. Tháng 10/2015, họ Tăng trải qua phẫu thuật và sụt gần 10kg. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh của Thủ Minh là do chế độ ăn uống kém, căng thẳng và thiếu nghỉ ngơi.


Hình ảnh tiều tụy của nam diễn viên sau khi phẫu thuật khiến nhiều người xót xa.


Tuy vậy lúc nào ông cũng cho thấy tinh thần lạc quan và vui vẻ.

Mặc dù vậy, Tăng Thủ Minh vẫn cho thấy tình yêu với diễn xuất. Sau khi phẫu thuật, dù sức khỏe yếu nhưng ông vẫn tiếp tục quay nhiều phim TVB như Bát thì nhập tịch, Con rối hào môn, Cạm bẫy thương trường Trí mệnh phục hoạt. Bộ phim mới nhất mà ông tham gia đang được phát sóng là Quý nàng hẩm phận. Hàng Ma Đích và Khoa Thế Đại là 2 bộ phim ông đã quay xong nhưng chưa được trình chiếu.


Bức hình được Hồ Hạnh Nhi chia sẻ sau khi nghe tin Tăng Thủ Minh qua đời.

Sau khi biết tin Tăng Thủ Minh qua đời, nữ diễn viên Hồ Hạnh Nhi - người từng đóng cùng ông trong Bao la vùng trời 2 đã chia sẻ: "Nhớ lúc quay 'Bao la vùng trời 2' năm 2012, đội sửa chữa chúng chúng tôi đã có rất nhiều cảnh quay chung. Dù ở sân bay hay về đến nhà cùng ăn lẩu, chỉ cần có anh ở đấy, không khí nhất định sẽ nhộn nhịp. Cám ơn anh đã vì khán giả diễn rất nhiều những nhân vật đặc sắc. Cám ơn vị tiền bối luôn dạy dỗ hậu bối chúng tôi. Hy vọng người thân anh bớt đau buồn. Thủ Minh huynh, hãy ra đi thanh thản".

Trúc An
Theo Vietnamnet


diễn viên Tăng Thủ Minh tvb

Tin tức mới nhất