Xử lý vụ NSND Lệ Thủy bị giả mạo hát ca ngợi Tịnh thất Bồng Lai

Nhận được đơn phản ánh, Sở TT&TT TP.HCM vào cuộc điều tra, rà soát, xử lý chủ các kênh YouTube đăng tải thông tin sai sự thật.

Theo thông tin từ Zing, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của NSND Lệ Thủy về việc bị mạo danh trên mạng xã hội YouTube, Sở đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Sau quá trình rà soát, làm việc, Thanh tra Sở TT&TT phát hiện có 5 đường dẫn trên YouTube đăng tải nội dung liên quan, hiện có 2 kênh đã xóa. Thanh tra Sở đang tiếp tục xác minh, tìm ra chủ các kênh YouTube vi phạm để có hướng xử lý tiếp theo.

Theo lãnh đạo Sở, sau khi xác minh được chủ tài khoản vi phạm, Sở sẽ mời các đối tượng làm việc, yêu cầu xóa video. Đối với những kênh YouTube không xác định được chủ tài khoản, Thanh tra Sở sẽ tổng hợp danh sách, gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để xác minh và có hướng xử lý theo quy định.

Theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP (quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội), mức phạt trung bình là 7,5 triệu đồng đối với cá nhân, 14 triệu đồng đối với tập thể.

Xử lý vụ NSND Lệ Thủy bị giả mạo hát ca ngợi Tịnh thất Bồng Lai-1
NSND Lệ Thủy và con trai tại buổi làm việc với Sở TT&TT TP.HCM

Trước đó, chiều 19/12, theo Vietnamnet, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, NSND Lệ Thuỷ cho biết, bà bị nhiều kênh YouTube đăng video với nội dung như: "Nghệ sĩ Lệ Thuỷ hát tặng Thiền am bên bờ vũ trụ", "Lệ Thuỷ hát tặng thầy ông nội"... thu hút nhiều lượt xem, bình luận. 

Bà cho biết đây là thông tin sai sự thật, đồng thời khẳng định người hát trong các video clip là bắt chước theo giọng, âm sắc của bà.

"Tôi đợi gần 1 tuần để đối phương sửa sai, gỡ bỏ vì cũng không muốn chuyện thêm ồn ào. Tuy nhiên, phía họ chỉ có động thái xử lý đối phó bằng cách gỡ những chữ NSND và dấu nặng, chỉ còn lại những chữ 'NS Lê Thủy'. Điều này khiến nhiều khán giả đọc không kỹ vẫn mặc định người trong clip là tôi", Lệ Thủy chia sẻ.

Vụ việc khiến cuộc sống NSND Lệ Thủy ảnh hưởng nặng nề. Bà sốc, buồn nhiều khi bị một số khán giả không biết chuyện trách móc, phê bình nặng vì vướng vào vụ lùm xùm Tịnh thất Bồng Lai. 

"Từ thời điểm đó đến nay tôi mất ngủ, lo sợ đủ điều. Tôi mắc cao huyết áp, rối loạn tiền đình nên những ngày qua sức khỏe cũng ảnh hưởng nhiều. Cuộc đời đi hát tôi rất sợ dính thị phi, bị vu khống soi mói không ngờ đến từng này tuổi vẫn bị", bà chia sẻ. 

Xử lý vụ NSND Lệ Thủy bị giả mạo hát ca ngợi Tịnh thất Bồng Lai-2
Bài đăng đính chính vụ việc trang fanpage của nữ nghệ sĩ

Do không rành công nghệ, mạng xã hội nên nhờ con trai - ca sĩ Dương Đình Trí kiểm tra. Sau đó, thông qua fanpage, phía NSND Lệ Thuỷ đã đính chính, cho biết nhờ pháp luật can thiệp.

Ca sĩ Dương Đình Trí chia sẻ: "Tôi và mẹ muốn khẳng định đây không phải giọng hát của mẹ. Chúng tôi không muốn bất kỳ ai sử dụng, chia sẻ thông tin giả mạo để gây rối loạn dư luận".

Trước vụ việc này, NSND Lệ Thuỷ từng bị mạo danh để lập fanpage. Sau đó, ca sĩ Dương Đình Trí giúp mẹ lập fanpage chính thức. 

NSND Lệ Thủy là nghệ sĩ gạo cội của sân khấu cải lương Việt Nam. Bà đi hát từ năm 10 tuổi, nổi danh với nhiều bài vọng cổ, tân cổ giao duyên như Chúc Anh Đài, Bạch Thu Hà, Bánh bông lan, Duyên quê...

Trên sân khấu Kim Chung, tên tuổi Lệ Thủy được yêu mến với loạt vở tuồng: Máu nhuộm sân chùa, Kiếp nào có yêu nhau, Đêm lạnh chùa hoang...

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xu-ly-vu-nsnd-le-thuy-bi-gia-mao-hat-ca-ngoi-tinh-that-bong-lai-n-331145.html

Tịnh Thất Bồng Lai giả mạo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao