Xử phạt quán cà phê có nhân viên vứt rác xuống biển ở Phan Thiết

Liên quan đến sự việc nhân viên tại một quán cà phê ở Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) thẳng tay vứt ly nhựa xuống biển, chính quyền địa phương đã làm việc và xử phạt đơn vị này 1,5 triệu đồng.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Bùi Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết, ngay khi nắm được thông tin phản ánh, đại diện chính quyền địa phương đã có buổi làm việc với chủ quán cà phê trên.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ sở hữu quán - ông N.V.N. (36 tuổi) nhận thức được hành vi của nam nhân viên trong video là sai, gây tác động xấu đến môi trường.

Xử phạt quán cà phê có nhân viên vứt rác xuống biển ở Phan Thiết-1
Hình ảnh nhân viên quán vứt ly nhựa xuống biển gây bức xúc. Ảnh cắt từ clip

Qua kiểm tra, chính quyền địa phương xác định cơ sở kinh doanh đồ uống này có hành vi bỏ chất thải nhựa sinh hoạt xuống biển tại khu phố 10 (thuộc phường Mũi Né), làm ảnh hưởng đến môi trường biển.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và quyết định xử phạt hành chính đối với chủ cơ sở này số tiền 1,5 triệu đồng, dựa trên đề nghị của Công chức Địa chính - Xây dựng về lĩnh vực Môi trường, phường Mũi Né.

Bên cạnh đó, chủ quán và nhân viên phải khôi phục tình trạng môi trường ban đầu do hành vi vi phạm gây ra.

"Ngoài xử phạt hành chính, chúng tôi cũng yêu cầu chủ quán viết cam kết không tái phạm và nhắc nhở nhân viên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh khu vực này", ông Lâm nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Mũi Né, vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 âm lịch (mùa gió Nam), địa phương thường xuyên tiến hành xử lý rác thải trôi dạt vào vịnh Mũi Né và thuê xe cơ giới tập kết rác đến nơi khác để tiêu hủy, giữ gìn cảnh quan.

Ngoài ra, thông qua các phương tiện truyền thông, chính quyền địa phương cũng sẽ tiếp tục nhắc nhở, khuyến cáo các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Trước đó, vào ngày 14/10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nhân viên một quán cà phê ở Mũi Né (Bình Thuận) thẳng tay ném những ly nhựa đã qua sử dụng xuống biển khiến dư luận bức xúc, kêu gọi tẩy chay địa điểm này.

Trao đổi với PV VietNamNet, chị N.T.T.T. (đồng sở hữu quán) thừa nhận rất sốc và buồn sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra tại cơ sở kinh doanh mới khai trương cách đây không lâu.

Chị T. cho hay, người xuất hiện trong video là nhân viên thời vụ tại quán, mới chỉ làm việc trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xu-phat-quan-ca-phe-co-nhan-vien-vut-rac-xuong-bien-o-phan-thiet-2332327.html

quán cà phê

Tin tức mới nhất