Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Xử phúc thẩm vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Diễm My đang ở đâu?

Có mặt tại phiên tòa, gia đình Diễm My khẳng định thông tin con gái họ bị công an bắt giữ, do nhóm "Tịnh thất Bồng Lai" nói ra hoàn toàn là bịa đặt.

Sáng nay 2/11, TAND tỉnh Long An xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong phiên tòa hôm nay, bị cáo Lê Tùng Vân và nhiều người làm chứng, người có quyền lợi liên quan tiếp tục vắng mặt. Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX vẫn quyết định tiếp tục làm việc.

Xử phúc thẩm vụ Tịnh thất Bồng Lai: Diễm My đang ở đâu?-1

Theo Pháp luật TP.HCM, trong phần làm thủ tục, các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) vẫn giữ nguyên lời khai như tại phiên sơ thẩm, đều khai mình không có cha mẹ.

Sau khi nghe HĐXX công bố Bản án sơ thẩm, 4 bị cáo trên cũng đều khẳng định không thực hiện hành vi như án sơ thẩm nêu và đề nghị tuyên các bị cáo vô tội, trả tự do.

Bị cáo Hoàn Nguyên cho rằng các chứng cứ thu thập của cơ quan điều tra đều không đúng, trong đó có các các kết luận giám định. “Kể cả kết quả giám định cũng không đúng, ở CQĐT tôi bị các điều tra viên đánh và đe dọa”, bị cáo này nói.

Xử phúc thẩm vụ Tịnh thất Bồng Lai: Diễm My đang ở đâu?-2

Theo Vietnamnet, sau khi các bị cáo này phủ nhận bán án trên, HĐXX đã trình chiếu đoạn video được quay vào ngày 12/12/2019 do nhóm bị cáo quay lại, vu khống Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Võ Thị Diễm My, đánh đập các bị cáo.

Trong video có tiếng hô lớn “công an bắt cóc, công an bắt cóc người”, và giọng nói này đã được giám định xác định là của bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi có nhận ra giọng nói trong video hay không, bị cáo Nhất Nguyên không trả lời thẳng vào câu hỏi, chỉ trả lời chung chung: “Đây là video không phải do tôi đăng tải, người ta có nhiều chiêu trò cắt ghép nên tôi không trả lời”.

Bị cáo này cũng cho rằng kết quả giám định không chính xác, bởi trong thời điểm này xảy ra một vụ mất tích tại công an huyện nên bị cáo đã quay lại để làm bằng chứng, và khẳng định Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Diễm My.

Có mặt tại tòa, cha mẹ của Võ Thị Diễm My nói rõ ngày 12/12/2019, Công an huyện Đức Hòa có mời tới trụ sở làm việc và sau đó giao lại Diễm My cho gia đình chứ không phải bắt cóc như nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai vu khống.

Xử phúc thẩm vụ Tịnh thất Bồng Lai: Diễm My đang ở đâu?-3
Các luật sư bào chữa cho các bị cáo

Liên quan đến việc bị vu khống, đại diện Công an huyện Đức Hòa xác nhận, video này được quay tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa và được tung lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu, xúc phạm tới cơ quan công an.

Ngoài ra, trong video có hình ảnh của bị cáo Lê Tùng Vân nằm ra ghế đá, la lối nhưng tất cả các bị cáo đều trả lời giống nhau là không biết là ai: “Tôi không phải là người quay, đăng tải nên tôi không dám xác định đó là ai”.

Zing cho biết, để phục vụ việc xét xử trong phiên phúc thẩm hôm nay, tòa triệu tập các nhân chứng, bị hại có liên quan gồm ông Nguyễn Sơn (Trưởng công an huyện Đức Hòa), ông Trương Ngọc Toàn (Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An), ông Trần Ngọc Thảo (pháp danh Thích Nhật Từ, Trụ trì Chùa Giác Ngộ, TP.HCM).

Ngoài ra, tòa triệu tập đại diện các cơ quan liên quan như Tổ Giám định Tư pháp của Sở TT&TT tỉnh Long An, Tổ giám định Tư pháp của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và các điều tra viên.

Xử phúc thẩm vụ Tịnh thất Bồng Lai: Diễm My đang ở đâu?-4
Phiên tòa được siết chặt an ninh từ ngoài cổng vào

Tòa còn triệu tập 8 người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến phiên xử. Trong đó, 7 người sống tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc và ông Lê Ngọc Luân (ngụ TP.HCM). Có 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Bên trong cổng tòa, an ninh cũng được thắt chặt.

Được biết, phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày, do thẩm phán Dương Ngọc Thành làm chủ tọa.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xu-phuc-tham-vu-tinh-that-bong-lai-diem-my-dang-o-dau-n-326122.html

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai