Xử trùm ma tuý Tàng Keangnam

Sáng nay, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử trùm ma túy Tráng A Tàng (biệt danh là Tàng Keangnam, SN 1982, trú tại Sơn La) cùng đồng bọn về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Phiên toà diễn ra tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Ninh. Chủ tọa phiên toà là Vũ Công Đồng - Phó chánh án TAND tỉnh.

Tàng Keangnam, trùm ma túy
Toàn cảnh phiên tòa

Tàng Keangnam, trùm ma túy

20 luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị cáo

Cơ quan điều tra xác định, cầm đầu đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy “khủng” này là Tráng A Tàng, tiếp đến là các bị cáo Lương Thị Thảo (SN 1979, trú ở tổ phường Mỹ Đô, TP Bắc Giang, Bắc Giang). Trong vụ án này, Thảo đã thực hiện 12 lần mua bán ma tuý với số lượng lên tới 1.526 bánh heroin.

Tàng Keangnam, trùm ma túy

12 bị cáo được đưa ra xét xử

Trong số các bị cáo còn đó còn có Giàng Thị Sua (SN 1984, là vợ Tàng Keangnam) và bố đẻ của y là Tráng A Chư (SN 1958, trú ở bản Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) - là trưởng bản Lũng Xá.

Đáng chú ý, trong số các bị cáo ra hầu toà lần này còn có Giàng A Chờ (SN 1971, là công an viên kiêm phó bản Lũng Xá) với hành vi buôn bán 950 bánh heroin và Giàng A Nhà (SN 1984, Bí thư liên chi bộ liên bản Lũng Xá và Tà Dê).

Nhà bị cơ quan điều tra xác định mua bán 310 bánh heroin, thu lời bất chính 6.000USD. Ngoài ra, một số bị cáo khác cũng là anh em ruột thịt hoặc có quan hệ họ hàng với Tráng A Tàng.

Tàng Keangnam, trùm ma túy

Bị cáo Tráng A Tàng tại phiên xét xử sáng nay.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp. Riêng bị can Giàng A Nhà cùng đồng phạm 6 lần mua bán 390 bánh heroin và 80 viên ma tuý tổng hợp.

Như vậy, tổng số heroin mà đường dây này mua bán là 2.181 bánh heroin và 633 viên ma tuý tổng hợp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, đồng thời quyết định truy nã đối với 6 đối tượng, gồm: Giàng A Chứ, Tráng A Tú, Tráng A Lầu, Ngô Phương Anh, Sồng A Tồng và Giàng A Đua về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Trước đó, vào hồi 13h ngày 26/7/2013, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an, phối hợp với CA tỉnh Bắc Ninh và CA tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 xe ôtô BKS 29C-125.79 và 29A-862.69 đang lưu hành trên quốc lộ có dấu hiệu nghi vấn. Đuổi bắt đến địa phận xã Song Khê (TP Bắc Giang), tổ công tác giữ được hai xe ôtô nêu trên.

Qua kiểm tra chiếc xe ôtô do Tráng A Tàng và Tráng A Nếnh điều khiển, cơ quan điều tra đã thu giữ được 265 bánh heroin có trọng lượng gần 93kg và 553 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng 51,5gram.

Cùng thời điểm, cơ quan điều tra còn bắt giữ Giàng Thị Sua - vợ của Tráng A Tàng - đang điều khiển chiếc xe ôtô còn lại, đối tượng và tang vật bị đưa về cơ quan công an. Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan đến đường dây của Tráng A Tàng.

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao