Xuân Bắc nói gì khi vợ công khai chuyện nhạy cảm của con?

Khi vụ việc nhận được phản hồi trái chiều từ các bậc phụ huynh, NSƯT Xuân Bắc mới đây chính thức lên tiếng.

Vừa qua, vụ việc vợ Xuân Bắc kể chuyện đập điện thoại của con trai Bi Béo vì phát hiện những hình ảnh, tin nhắn nhạy cảm khiến dư luận dậy sóng.

Có nhiều ý kiến trái chiều chỉ trích bà xã danh hài, cho rằng không thực sự tâm lý khi dạy con, giải quyết vấn đề nóng nảy, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý con nhỏ.

Không lâu sau đó, mạng xã hội tiếp tục xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh Bi Béo khóc lóc xin lỗi, hứa sửa sai khi bị mẹ phát hiện những chi tiết nhạy cảm trong điện thoại.

Khi vụ việc vẫn còn gây tranh cãi trong dư luận, đặc biệt nhận được những phản hồi trái chiều từ các bậc phụ huynh, NSƯT Xuân Bắc mới đây chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Xuân Bắc nói gì khi vợ công khai chuyện nhạy cảm của con?-1
Vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc.

Trong cuộc trò chuyện thân mật với báo chí, nam nghệ sĩ mở lòng về ồn ào liên quan tới vợ và con trai.

Được hỏi nhìn nhận như thế nào về sự việc, danh hài cho biết: "Thông qua câu chuyện này, Xuân Bắc thấy rất nhiều các ông bố bà mẹ lên tiếng và phản đối. Điều đó chứng tỏ rằng, nhận thức nói chung của các ông bố bà mẹ nói riêng đã rất tiến bộ, nhận thức của xã hội nói chung được nâng cao, nhiều ông bố bà mẹ đã bảo vệ được trẻ em.

Tất nhiên trong hành trình làm cha làm mẹ, từ những người có học vị, chuyên gia tâm lý,... cũng không thể chắc chắn rằng mình không mắc sai lầm khi dạy dỗ con mình. Chỉ có điều, khi chúng ta mắc sai lầm, chúng ta sẽ điều chỉnh hành vi.

Có lẽ nhiều người đồng tình với tôi rằng, trẻ em không có quyền lựa chọn cha mẹ, nhưng cha mẹ hoàn toàn có quyền lựa chọn hành vi của mình đối với trẻ em.

Có câu: 'Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông', tức là mỗi bước trưởng thành của con trẻ là mỗi bước trưởng thành của cha mẹ, ông bà chứ không phải ông bà, cha mẹ đã trưởng thành trong tất cả mọi chuyện. Với mình, tôi cũng thấy điều đó.

Nếu chúng ta sai lầm, mắc lỗi thì phải nghiêm túc kiểm điểm lỗi của mình và sửa sai. Thật xấu hổ nếu trong gia đình không sửa sai nhận lỗi một cách chân thành. Đến gia đình mà không chia sẻ được thì lấy gì để chia sẻ với người ngoài. Thật tuyệt vời các ông bố thấy được sai lầm của mình ở đâu để điều chỉnh hành vi, cách thức.

Tôi và bạn hay bất cứ người làm cha mẹ nào cũng không muốn mong điều xấu cho con mà tất cả đều hướng tới điều tốt đẹp".

Xuân Bắc nói gì khi vợ công khai chuyện nhạy cảm của con?-2

Về chuyện bà xã đưa chuyện nhạy cảm của con trai lên mạng xã hội, Xuân Bắc chia sẻ tâm tư: "Giờ này, ngồi ở đây tôi nói về hành động của vợ trong việc giáo dục con, đặc biệt hành động gây ra những luồng suy nghĩ, thông tin không tích cực như vừa rồi có lẽ không đúng lắm. Bởi, việc này thuộc về gia đình, gia đình phải tự ngồi kiểm điểm với nhau.

Tôi chỉ nói như này, Nhung là bà mẹ có trách nhiệm như mọi bà mẹ, là người phụ nữ luôn mong muốn những điều tốt đẹp cho chồng con. Tuy nhiên hành động có thể nhất thời chưa chính xác để bảo vệ gia đình, bảo vệ đứa con thì sẽ phải có sự điều chỉnh.

Mà, gia đình nào cũng có những vấn đề riêng của mình, nếu chúng ta chưa đúng, chúng ta có thể điều chỉnh và chỉ có trong gia đình mới tự điều chỉnh được, không thể nói cụ thể. Trong một gia đình mỗi người có cách xử lý khác nhau.

Với bản tính người đàn ông và người đàn bà, trong cùng một sự việc, cũng lại xử lý khác nhau. Tôi cũng không phải lúc nào cũng có hành vi, cử chỉ đúng đắn hoàn toàn với con. Tôi chưa bao giờ dám nhận mình là một ông bố mẫu mực, nhưng dám tự hào đang nỗ lực từng ngày từng giờ cho gia đình của mình.

Như tôi đã nói, bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng có thể mắc sai lầm trong dạy bảo con cái, nhưng trong gia đình nghệ sĩ như tôi đã gây hiệu ứng rất mạnh đối với công chúng.

Đặc biệt, tôi là người thường xuyên đấu tranh cho quyền trẻ em, là người trong suốt thời gian qua - cho phép tôi được tự hào đang làm việc với những đơn vị bảo vệ quyền trẻ em, tôi thấy việc này rất đáng tiếc".

Xuân Bắc nói gì khi vợ công khai chuyện nhạy cảm của con?-3

Về clip Bi Béo xin lỗi mẹ lan truyền trên mạng xã hội, nam nghệ sĩ cho rằng clip đó phát tán đúng thời điểm, đúng vấn đề nhạy cảm. 

Xuân Bắc chia sẻ thêm, trong gia đình anh, con cái xin lỗi cha mẹ hay cha mẹ xin lỗi con cái là chuyện rất bình thường. Là một người bố, danh hài luôn nhắc nhở các con phải xin lỗi khi làm sai, cũng như biết nhận ra sai lầm của bản thân.

Ở thời điểm hiện tại, tinh thần của Bi Béo hoàn toàn bình thường, vui tươi, phấn khởi. Nam nghệ sĩ đang cố gắng để không để dư luận tiêu cực tác động đến con mình.

 

Vq
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuan-bac-noi-gi-khi-vo-cong-khai-chuyen-nhay-cam-cua-con-n-299968.html

Xuân Bắc

Tin tức mới nhất