Xuân Bắc xin lỗi, khẳng định không xúc phạm khán giả

NSƯT Xuân Bắc đã có những phản hồi sau những tranh cãi xung quanh bài đăng mới trên trang cá nhân.

Những ngày qua, câu chuyện Cái Tát Của Mẹ đăng trên trang cá nhân của NSƯT Xuân Bắc gây ồn ào, tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng Xuân Bắc mượn câu chuyện này để "mắng khán giả". 

Xuân Bắc xin lỗi, khẳng định không xúc phạm khán giả-1
Nghệ sĩ Xuân Bắc vướng tranh cãi vì bài đăng trên mạng xã hội.

Chia sẻ với Văn Hóa chiều nay 27/1, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, câu chuyện mà nghệ sĩ viết trên status của mình chỉ là câu chuyện cá nhân và không hề có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả - những người mà nghệ sĩ Xuân Bắc luôn trân trọng và biết ơn. 

"Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ", nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Theo Dân Trí, Xuân Bác gửi lời xin lỗi và tâm sự đến khán giả sau ồn ào: "Tôi sẽ không nói gì thêm nữa. Đợi thời điểm thích hợp, tôi sẽ chia sẻ rõ hơn với mọi người".

Xuân Bắc xin lỗi, khẳng định không xúc phạm khán giả-2
Xuân Bắc mong khán giả tiếp tục đồng hành ủng hộ. 

Vào ngày mùng 2 Tết, NSUT Xuân Bắc chia sẻ một bài đăng lên trang facebook cá nhân. Nội dung bài viết xoay quanh câu chuyện một người con chê bánh chưng Tết mẹ nấu không ngon, từ đó dẫn đến tranh cãi trong bữa ăn tất niên (đêm 30 Tết).

Người con (trong bài viết) cho rằng năm nào cũng ăn một món nên ngán và muốn thay đổi người gói bánh. Ngay sau đó, người này bị mẹ tát.

"Mấy năm trở lại đây năm nào mày cũng nói câu này nhưng năm nào mày cũng ăn. Trước Tết thì mày gào lên là chờ đợi, là mong muốn. Mâm cơm 30 thì mày cắm đầu vào ngấu nghiến rồi mày chê. Mày là đồ 'ăn cháo đá bát'. Mày có biết mẹ mày gói bánh, luộc bánh vất vả thế nào không...

Cứ cho là mày có quyền chê đi thì chê phải cho đúng nhá. Có giỏi năm sau mày gói bánh đi xem nào" - trích đoạn bài viết.

Xuân Bắc chia sẻ tiếp: "Lúc này bố tôi mới lên tiếng: Con phải biết cái khó của mẹ con. Vì nhiều cái ràng buộc mà phải mua thịt của bác A, lấy củi nhà bác B, gạo nếp nhà bác T, rồi nhiều sức ép khác nữa. Ấy vậy mà mẹ mày vẫn cố gắng làm để nhà mình có cái Tết vui vẻ hơn.

Mẹ mày có đòi hỏi gì đâu. Phải biết chấp nhận và chia sẻ, chứ đừng tự cho mình cái quyền phán xét như thế con ạ".

Ở cuối bài, NSƯT Xuân Bắc nhấn mạnh nhân vật tôi ở đây chỉ là tôi văn học.

Nhiều khán giả tỏ ra bức xúc cho rằng Xuân Bắc đang phản ứng gay gắt khi chương trình Táo Quân 2023 nhận nhiều phản hồi trái chiều. Tuy nhiên thay vì tiếp thu và chỉnh sửa, nghệ sĩ có phát ngôn dễ gây tranh cãi, "bóng gió" chỉ trích chính khán giả.

Anh đang ví người mẹ gói bánh chưng là ê-kíp làm Táo Quân, còn người con trai hỗn láo "ăn cháo đá bát", chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Về vụ việc này, Bộ VH,TT&DL giải quyết trên tinh thần khách quan, thận trọng. Bộ sẽ xem xét xử lý nếu nghệ sĩ Xuân Bắc vi phạm. Các cơ quan chức năng của Bộ cũng đã làm việc với nghệ sĩ Xuân Bắc, đồng thời đề nghị Xuân Bắc giải thích rõ hơn những phát ngôn trước đó của mình trước công chúng và dư luận.

Mai Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xuan-bac-len-tieng-xin-loi-khang-dinh-khong-xuc-pham-khan-gia-n-334756.html

Xuân Bắc

Tin tức mới nhất