Xuân Trường bật mí về chuyện nhường suất đá phạt cho Quang Hải

Từng là chuyên gia đá phạt của đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia, nhưng Lương Xuân Trường sẵn sàng nhường những tình huống đá phạt thuận lợi cho các đồng đội khác có khả năng tốt hơn.

Trước đây, hầu hết các tình huống đá phạt của đội tuyển U23 Việt Nam hoặc kể cả đội tuyển quốc gia thường do Xuân Trường thực hiện. Cầu thủ xuất thân từ CLB HA Gia Lai được đánh giá là người có kỹ năng sút phạt tốt.

Tuy nhiên, ở giải U23 châu Á vừa kết thúc, Xuân Trường không phải là chuyên gia đá phạt duy nhất của đội tuyển U23 Việt Nam. Vai trò này được san sẻ bớt cho các đồng đội, đặc biệt là đồng đội mới nổi của Xuân Trường - Nguyễn Quang Hải.

Xuân Trường bật mí về chuyện nhường suất đá phạt cho Quang Hải-1
Xuân Trường luôn sẵn sàng nhường quyền đá phạt cho các đồng đội, vì thành tích chung của tập thể U23 Việt Nam

Rất nhiều tình huống, người đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam sẵn sàng nhường trách nhiệm thực hiện các quả đá phạt cho đồng đội trẻ Quang Hải, nếu như tình huống đấy thuận chân của Quang Hải. Đấy cũng là phương án mà Xuân Trường muốn thông qua đó, tăng tính đột biến cho toàn đội.

Phương án luân chuyển người đá phạt của đội tuyển U23 Việt Nam mang lại hiệu quả tại VCK U23 châu Á vừa rồi. Đặc biệt, trong trận chung kết với Uzbekistan, tính bất ngờ đã được tạo nên từ một tình huống đá phạt trực tiếp của U23 Việt Nam.

Trong pha bóng ở phút 40 đấy, cả Xuân Trường lẫn Quang Hải cùng đứng trước quả bóng, cùng làm động tác như sẽ là người thực hiện pha đá phạt hàng rào.

Xuân Trường bật mí về chuyện nhường suất đá phạt cho Quang Hải-2
Xuân Trường (bìa phải) và Văn Toàn trả lời trực tuyến độc giả sáng 30/1

Điều này khiến cho các hậu vệ Uzbekistan và thủ môn của đội này không thể bắt bài cả hai cầu thủ cùng lúc, và càng khó đoán bóng sẽ được sút vào góc nào, do Xuân Trường và Quang Hải một người thuận chân phải, còn một người thuận chân trái, về lý thuyết sẽ đá bóng vào những góc khác nhau.

Trong buổi trả lời trực tuyến độc giả sáng 30/1, tiền vệ Lương Xuân Trường tiết lộ khá thú vị về chuyện cùng Quang Hải phối hợp đá quả đá phạt thành bàn vào lưới đội bóng Trung Á: “Tôi chỉ nói ngắn gọn với Quang Hải rằng đá đi, tự tin lên!”.

Bàn thắng đấy không chỉ được đánh giá cao về độ khó, mà còn được quan tâm bởi tinh thần đồng đội của những thành viên tham gia quả đá phạt.

Thành tích đồng đội luôn quan trọng hơn sự toả sáng về mặt cá nhân, nên U23 Việt Nam trở nên nguy hiểm trước các đối thủ tầm châu lục ở chỗ tất cả các cá nhân đều hướng tâm lý chung về tập thể.

Còn dưới góc độ chuyên môn, việc đội tuyển có nhiều chuyên gia đá phạt có kỹ thuật cá nhân tốt như Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, hay kể cả hậu vệ biên Vũ Văn Thanh, sẽ làm tăng thêm tính nguy hiểm cho đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo ở các tình huống cố định.

Theo Dân Trí


Nguyễn Quang Hải U23 Việt Nam Xuân Trường

Tin tức mới nhất