Xuất hiện bệnh X bí ẩn chưa rõ nguồn lây mang triệu chứng bệnh sốt xuất huyết

Theo nhận định của các nhà khoa học, căn bệnh này có thể lây lan với tốc độ tương tự Covid-19, tỷ lệ tử vong vào khoảng 50-90%.

Đứng trước đại dịch Covid-19, người dân đang đặt niềm hi vọng vào vắc-xin của các nước trên thế giới, với mong muốn sớm thoát khỏi những ngày tháng sợ hãi khi sống chung với dịch bệnh.

Mới đây, trang Financial Express đưa tin về một căn bệnh nguy hiểm gây chết người, báo động cuộc chiến mới ngay khi đại dịch đang hoành hành. 

Xuất hiện bệnh X bí ẩn chưa rõ nguồn lây mang triệu chứng bệnh sốt xuất huyết-1

Theo đó, "bệnh nhân số 0" là người phụ nữ ở Cộng hòa Dân chủ Congo, khởi phát bệnh với các dấu hiệu của sốt xuất huyết.

Danh tính của cô buộc phải giữ kín nhằm tránh sự kì thị từ cư dân địa phương vốn đang rất sợ lây nhiễm Ebola. Các xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của người này đều cho kết quả âm tính với các loại bệnh truyền nhiễm, trong đó bao gồm cả Ebola. 

Theo giáo sư Jean-Jacques Muyembe Tamfum, người đầu tiên phát hiện ra bệnh Ebola vào năm 1976, con người đang phải đối mặt với một số loại virus chưa xác định và có khả năng gây tử vong cao. 

Các chuyên gia y tế đặt tên gọi virus mới là "bệnh X" và đưa ra cảnh báo về mức đô lây lan của nó. Theo nhận định của các nhà khoa học, căn bệnh này có thể lây lan với tốc độ tương tự Covid-19, tỷ lệ tử vong vào khoảng 50-90%. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xuat-hien-benh-x-bi-an-chua-ro-nguon-lay-n-247666.html

bệnh dịch bệnh lạ

Tin tức mới nhất