Xuất hiện người nhiễm virus corona ủ bệnh 27 ngày không triệu chứng

Giới chức tỉnh Hồ Bắc cho biết vừa ghi nhận được một bệnh nhân 70 tuổi nhiễm virus corona nhưng phải 27 ngày sau mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng.

Theo Reuters, bệnh nhân 70 tuổi, họ Jiang, trở về nhà tại huyện Thần Nông Giá, phía tây bắc Hồ Bắc, từ huyện Ngạc Châu ở phía đông tỉnh vào ngày 24/1. Khi ở Ngạc Châu, ông có tiếp xúc với một người thân trong gia đình đã nhiễm chủng virus corona mới.

Phải đến ngày 20/2, người này mới bắt đầu sốt và được xét nghiệm dương tính một ngày sau, theo thông báo của chính quyền tỉnh Hồ Bắc.

Ca nhiễm đặc biệt khiến giới chức y tế Trung Quốc lo ngại thời gian ủ bệnh của virus corona có thể dài hơn 14 ngày như các ước tính ban đầu. Thời gian ủ bệnh dài hơn có thể khiến những nỗ lực khống chế dịch bệnh thêm phức tạp tại Trung Quốc và nhiều nước khác.

Tính đến hết ngày 21/2, số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục đã lên đến 76.288 người. Trong khi đó, số ca tử vong là 2.345 bệnh nhân.

Xuất hiện người nhiễm virus corona ủ bệnh 27 ngày không triệu chứng-1
Bệnh nhân cao tuổi được kiểm tra sức khỏe tại một trung tâm cách ly người nghi nhiễm virus corona tỉnh Hồ Bắc. Ảnh: AFP.

Tâm điểm đợt bùng phát dịch, tỉnh Hồ Bắc, ghi nhận 336 ca nhiễm mới trong ngày 21/2. Số ca tử vong trong cùng ngày là 106 người. Tổng số ca tử vong tại Hồ Bắc đã lên đến 2.250.

Covid-19 bắt đầu lây nhiễm nhanh chóng trên quy mô toàn cầu. Hàn Quốc đã ghi nhận đến 433 ca dương tính tính đến ngày 22/2. Chính phủ tuyên bố thành phố Daegu và Cheongdo là vùng chăm sóc đặc biệt. Số ca nhiễm tăng nhanh chóng sau khi một tín đồ giáo phái Shincheonji, dương tính với virus, tham dự một số thánh lễ tại nhà thờ Daegu.

Số người nhiễm bệnh tại Iran và Italy cũng bất ngờ tăng nhanh chỉ vài ngày sau khi phát hiện các trường hợp bệnh đầu tiên. Hơn 50.000 người được đề nghị ở nhà tại các khu vực bị ảnh hưởng ở phía bắc Italy. Một số hoạt động tụ tập công cộng bị cấm, kéo dài tới một tuần.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/xuat-hien-nguoi-nhiem-virus-corona-u-benh-27-ngay-khong-trieu-chung-post1050395.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất