Xúc động chảy nước mắt xem clip 'phượt thủ nhí' đạp xe 100km từ Sơn La về Hà Nội thăm em nằm viện

Ngày 27/3, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về “phượt thủ nhí” vượt hàng trăm km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em nằm viện khiến ai cũng nghẹn ngào, xúc động.

Cậu bé trong câu chuyện năm nay 13 tuổi, có tên Vì Quyết Chiến, người dân tộc Thái (ở huyện Vân Hồ, Sơn La). Sau khi đi học về, nghe ông nội nói em ốm, bố mẹ phải đưa em xuống Hà Nội điều trị bệnh. Em trai của Quyết mới sinh được 2 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân, bị viêm gan khá nặng do rối loạn chuyển hóa đồng thời bé cũng bị viêm phổi, suy dinh dưỡng nặng. Vì thương em và cũng không biết Hà Nội ở đâu, cách bao xa, Quyết Chiến đi chiếc xe đạp hàng ngày, không phanh (cả phanh trước và phanh sau) của mình để xuống thăm em.

Đạp xe được 100km tới Hòa Bình vào 19h tối ngày 25/3, vì quá mệt cậu bé bị ngất xỉu, nằm bên vệ đường đoạn qua dốc Quy Hậu (Tân Lạc, Hòa Bình). Thấy có chiếc xe khách đi qua, em vẫy tay cầu mong sự giúp đỡ.

Khi đó, những tài xế  tốt bụng đã dừng lại để kiểm tra. Lúc đầu, những tài xế này tưởng cậu bé bỏ nhà đi định đưa đến đồn công an. Sau đó, các tài xế đã mua đồ ăn, báo tin cho bố Chiến và đưa cậu bé cùng chiếc xe đạp xuống tận Hà Nội. Đêm ngày 25/3, Vì Quyết Chiến đã tới Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm em của mình.

""Lúc ấy, Chiến đưa cho chúng tôi một dãy số bảo là số điện thoại người thân. Chúng tôi gọi và xác minh đầu dây bên kia là anh Nam, bố Chiến. Khi được nghe kể con trai đi xe đạp từ Sơn La tới Hoà Bình, anh Nam cũng rất ngạc nhiên và lo lắng. Chúng tôi đã quyết định đưa cháu lên xe, cho nghỉ ngơi, ăn uống rồi đưa về tận bến xe Mỹ Đình. Lên xe, Chiến mệt quá nên ngủ thiếp đi. Khoảng 11h đêm tới Hà Nội, chúng tôi gọi điện cho anh Nam tới bến xe đón con. Chiến bật khóc nức nở khi thấy bố, anh Nam cũng không kìm được nước mắt" - tài xế xe khách kể lại với báo Trí Thức Trẻ.

Tài xế xe khách cho biết thêm, không ngờ một đứa trẻ như Chiến có thể vượt được đoạn đường từ Vân Hồ (Sơn La) đến Tân Lạc (Hoà Bình) vốn có trên dưới 15 con đèo. Lái xe nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng phải nhiều phen "chết khiếp", ấy thế mà Chiến vẫn băng đường vèo vèo, bằng một chiếc xe đạp không cả phanh trước lẫn phanh sau.

Xúc động chảy nước mắt xem clip phượt thủ nhí đạp xe 100km từ Sơn La về Hà Nội thăm em nằm viện-1
Xúc động chảy nước mắt xem clip phượt thủ nhí đạp xe 100km từ Sơn La về Hà Nội thăm em nằm viện-2
Quyết Chiến mệt lả sau khi đạp xe 100km xuống Hà Nội thăm em.

Hà Thị Sâm (33 tuổi) nghe tin con đạp xe xuống mà nước mắt ngắn dài, vừa buồn vừa thương con, không nghĩ con mình sẽ làm điều dại dột như thế. "Thương con quá mà tôi không làm được gì" - chị Hà Thị Sâm nói với báo Trí Thức Trẻ. Trong đêm 25/3, hai mẹ con chị Sâm khóc oà khi nhìn thấy nhau. Chiến không dám khóc to vì sợ bố la.

Xúc động chảy nước mắt xem clip phượt thủ nhí đạp xe 100km từ Sơn La về Hà Nội thăm em nằm viện-3
Cậu bé 13 tuổi đến được BV Nhi TƯ an toàn để thăm em. Ảnh: BSCC

Hành trình từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em của cậu bé này khiến ai xem xong cũng xúc động, nghẹn ngào. Nhiều người còn còn cho rằng đây là câu “chuyện lạ có thật” giữa đời thường.

Hiện tại, Chiến đã được bố đưa về nhà bằng ô tô. Tiền xe bố con Chiến đi được bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư (người trực tiếp điều trị cho em của Chiến) tặng. Ngoài ra, bác sĩ này cũng tặng Chiến tiền mua một đôi dép mới thay cho đôi dép đã rách sau quãng đường 103km được kiêm thêm 'nhiệm vụ" má phanh.

Trên mạng xã hội, nhiều người xem xong clip muốn xin địa chỉ nhà Chiến để tặng em chiếc xe đạp thay cho chiếc xe mất phanh này.  Thậm chí nhiều người khuyên các huấn luyện viên thể dục muốn đưa em về để đào tạo cho môn đua xe đạp địa hình…