Y án tử hình kẻ giết người đốt xác ở Hải Dương

HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo của bị cáo Cao Tài Năng, giữ nguyên y án tử hình với 3 tội: giết người, cướp tài sản và xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Ngày 20/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Cao Tài Năng (SN 1981, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về 3 tội: giết người, cướp tài sản và xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 18/11/2021, bị cáo Năng đã bị TAND tỉnh Hải Dương tuyên án tử hình về ba tội: giết người, cướp tài sản và xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; bị cáo Mừng bị tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù về hai tội: che giấu tội phạm và xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Y án tử hình kẻ giết người đốt xác ở Hải Dương-1

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Năng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội giết người và tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Đối với cáo buộc của Tòa án cấp sơ thẩm về tội cướp tài sản, bị cáo Năng kháng cáo cho rằng, bị cáo không phạm tội.

Bị cáo Mừng cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối về tội che giấu tội phạm. Về cáo buộc của Tòa án cấp sơ thẩm về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, bị cáo Mừng kháng cáo cho rằng, bị cáo không tham gia, giúp sức vào việc chôn, đốt xác bị hại.

Sau phiên tòa sơ thẩm, đại diện bị hại cũng có đơn kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm. Gia đình bị hại kháng cáo cho rằng, cơ quan tiến hành tố tụng chưa xác minh, điều tra, đánh giá đầy đủ các tình tiết trong vụ án. Do đó, đại diện bị hại đề nghị cơ quan tố tụng xem xét, xử lý bị cáo Mừng với vai trò đồng phạm, hỗ trợ bị cáo Năng phạm hai tội: giết người, cướp tài sản, đồng thời đề nghị tăng nặng hình phạt đối với hai bị cáo Năng và Mừng.

Trong đơn kháng cáo, đại diện bị hại cho rằng, bản án sơ thẩm buộc hai bị cáo Năng và Mừng bồi thường chưa đầy đủ, không đúng với thiệt hại thực tế và còn nhiều khoản chi phí khác chưa được yêu cầu bồi thường như chi phí mai táng, lễ tang, trách nhiệm cấp dưỡng với bố mẹ và hai con (dưới 18 tuổi) của bị hại.

Quá trình xét xử phúc thẩm, sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của hai bị cáo Năng và Mừng, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo của bị cáo Năng, giữ nguyên y án tử hình đối với bị cáo Năng về 3 tội: giết người, cướp tài sản và xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Bị cáo Mừng bị tăng thêm 12 tháng tù về hai tội: che giấu tội phạm và xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh là 7 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, trước ngày 28/11/2020, vợ chồng Năng và Mừng đã vay nợ anh Dương Công Cường (sinh năm 1974), trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương số tiền trên 7 tỷ đồng. Năng đã trả được trên 4,2 tỷ đồng, còn nợ trên 2,9 tỷ đồng.

Do bị Cường đe dọa, yêu cầu phải trả nợ nhưng chưa có tiền để trả nên khoảng 9h ngày 28/11/2020, Năng hẹn Cường đến hiệu thuốc ở phố Nguyễn Thượng Mẫn, thành phố Hải Dương để xin khất nợ. Không khất được nợ, Năng đã bảo Cường đi lên gác xép của hiệu thuốc và bất ngờ dùng gậy đập liên tiếp vào đầu, khiến Cường tử vong tại chỗ. Sau đó, Năng chiếm đoạt điện thoại, đồng hồ, kính mắt và ô tô của Cường với tổng trị giá là trên 3,8 tỷ đồng.

Tối 28/11/2020, Vũ Thị Mừng biết việc Năng đã giết Cường và đang để thi thể ở hiệu thuốc, nên cả hai đã thống nhất cùng mang thi thể đi chôn ở khu vực bở sông Kim Sơn, thuộc phường Tân Bình, thành phố Hải Dương để tránh bị phát hiện.

Đến ngày 29/11/2020, Năng và Mừng tiếp tục mang chiếc ô tô đã chiếm đoạt của nạn nhân đến để ở đường nội bộ khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội và xóa hết dấu vết trên xe.

Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác Cường, đến đêm 8/2/2021, Năng và Mừng đã đào thi thể lên đốt để phi tang. Đối với phần thi thể đã cháy thành tro, Năng hất xuống sông; những đoạn xương không cháy hết, Năng đã đập vỡ thành nhiều mảnh và đem vứt xuống sông Thái Bình.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/y-an-tu-hinh-ke-giet-nguoi-dot-xac-o-hai-duong-20220620210655374.htm

tử hình Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao