Ý kiến của nghệ sĩ về các đề cử Cống Hiến năm 2020

Cống Hiến năm nay còn chưa diễn ra nhưng cuộc "chạy đua" lại vô cùng sôi nổi, ai sẽ là những gương mặt giành được những giải thưởng của năm?

Là một trong những lễ trao giải danh giá nhất trong nền nghệ thuật Việt, giải Cống Hiến luôn là giải thưởng mà nhiều nghệ sĩ làm nghề mong ước và đặt niềm tin mãnh liệt để được gọi tên đề cử.

Trước 9 đề cử mới nhất của lễ trao giải Cống Hiến lần thứ 15 - 2020, nhiều khán giả đã phải gật gù "vì họ xứng đáng", khi năm qua những gương mặt "gây bão" làng nhạc Việt đồng loạt đạt đề cử. Trước thềm đề cử, hãy cùng nghe một số ý kiến của chuyên gia âm nhạc cũng như những nghệ sĩ cùng phát biểu quan điểm của bản thân.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cảm thấy cần phải hết mình, lao động nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc nước nhà

Để tạo ra một sân khấu âm nhạc không chỉ có ca sĩ mà còn phải đầu tư cả âm nhạc và kỹ thuật để đáp ứng một chương trình chuyên nghiệp. Với điều kiện sản xuất trong nước dần phát triển, những ca sĩ có sự đầu tư chỉn chu sẽ nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực.

Ý kiến của nghệ sĩ về các đề cử Cống Hiến năm 2020-1
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết cần phải cố gắng hơn nữa cho nền âm nhạc nước nhà.

Có 2 loại nghệ sĩ hiện tại: một là mộc mạc, đơn giản âm nhạc thế nào thì cứ làm theo thế đó, hai là biết biến hoá các sản phẩm âm nhạc để đưa đến khán giả những trải nghiệm lạ. Nhưng cốt lõi tất cả vẫn là phản ứng người xem, khán giả là trên hết nên những chương trình tạo ra đều được định hướng theo chuẩn mực nhất định: ca sĩ phải hát live với ban nhạc, tiếp theo mọi thứ phải được làm mới.

Ai cũng mong muốn được đóng góp công sức và ghi nhận, nên nhìn lại đóng góp bản thân Hồ Hoài Anh cảm thấy nhỏ bé và phải lao động nhiều hơn.

Ý kiến của nghệ sĩ về các đề cử Cống Hiến năm 2020-2
Nam nhạc sĩ được đề cử Nhà sản xuất của năm.

Hoàng Thùy Linh: "Cống Hiến là giấc mơ suốt một thập kỷ"

Làm nghệ thuật ai cũng mong bản thân được công nhận, mà thông qua việc nhìn nhận đó chính là các giải thưởng cao quý. Trong năm nay Hoàng Thùy Linh ghi dấu ấn khi có mặt trong 4 đề cử của giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 – năm 2020, gồm Ca sĩ của năm, Album của năm, Bài hát của năm, MV của năm.

Ý kiến của nghệ sĩ về các đề cử Cống Hiến năm 2020-3
Hoàng Thuỳ Linh.

Hoàng Thùy Linh cho biết: “Giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến luôn là ước mơ của Linh. Hai từ 'cống hiến' không hề đơn giản để có thể chạm tay vào. Đó không chỉ là quá trình lao động có thành quả tốt đẹp, mà nó phải mang ý nghĩa phục vụ cho cộng đồng, cho nền âm nhạc đang phát triển của Việt Nam”.

Đối với Hoàng Thùy Linh nhận được đề cử Cống hiến sau 10 năm đi hát cũng giống như giấc mơ sắp thành hiện thực và giấc mơ ấy đã tròn một thập kỷ.

Ý kiến của nghệ sĩ về các đề cử Cống Hiến năm 2020-4
Cống Hiến là ước mơ một thập kỷ.

“Dù vẫn chưa biết bản thân có được giải hay không, nhưng với 4 đề cử quan trọng ở một giải thưởng lớn và uy tín như Cống Hiến, Linh đang rất hạnh phúc và tự hào. Cũng nhờ sự yêu mến của các khán giả, những tín nhiệm từ các tiền bối và BTC giải thưởng, các anh chị báo chí, những gì mà mình với ê-kíp đã làm trong cả năm qua được ghi nhận. Thành công này không chỉ khiến bản thân Linh được đền đáp, mà còn là lời tri ân đến với những người đã tin mình, chờ mình đến ngày hôm nay” - Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Ca sĩ Tân Nhàn - Bản thân vui mừng khi nhìn vào đề cử Cống Hiến

Tân Nhàn rất mừng vì nhìn vào các hạng mục đề cử Giải Cống hiến năm nay với Chương trình của năm cho liveshow Trở về và Ca sĩ của năm, đây là một sự ghi nhận lớn lao đối với Tân Nhàn một năm qua.

Ý kiến của nghệ sĩ về các đề cử Cống Hiến năm 2020-5

Không chỉ là một nghệ sĩ mà Tân Nhàn còn là người đào tạo, tâm huyết tìm kiếm những tài năng trẻ. Năm qua các nghệ sĩ trẻ thật sự làm Tân Nhàn bất ngờ với những MV vài chục triệu lượt xem, âm nhạc của các bạn trẻ hết sức phong phú, nhiều màu sắc, văn minh, tiếp cận tốt với âm nhạc thế giới. Bản thân cảm thấy rất vui khi nhìn vào những đề cử, nhìn vào những sản phẩm ấn tượng của các nghệ sĩ trẻ.

Ca sĩ Phạm Thuỳ Dung rơi nước mắt khi được đề cử giải Cống Hiến

Ngoài những tự hào về thế hệ trẻ thì nhiều ca sĩ cũng thật sự phấn khích khi bản thân có mặt trong những đề cử cao quý. 

"Tôi thực sự nể phục khi anh Tùng Dương đã nhiều lần giành giải Cống Hiến và thú thật trong lòng thầm mong một ngày nào đó mình sẽ có tên trong các đề cử. 2019 là năm tôi đã dồn 200% sức lực để thực hiện MV, concert đầu tiên và album đáng nhớ và thật hạnh phúc và bất ngờ khi tên mình có trong 3 đề cử: Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm" - Phạm Thuỳ Dung chia sẻ.

Ý kiến của nghệ sĩ về các đề cử Cống Hiến năm 2020-6

Thuỳ Dung cho biết bản thân chưa bao giờ rơi nước mắt vì những áp lực hay lo lắng khi làm các dự án âm nhạc năm qua, nhưng giờ phút này khi nhận được đề cử giải Cống Hiến lại rơi nước mắt. 

Việc được đề cử ở các hạng mục lần này như là nguồn động lực để bản thân không dừng lại, tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc có chất lượng và sáng tạo hơn nữa.

Theo Thể thao & Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/nhung-chuyen-gia-noi-len-y-kien-cua-minh-ve-de-cu-cong-hien-nam-2020-221536.html

Giải âm nhạc Cống hiến

Tin tức mới nhất