Ý nghĩa phong thủy của hoa đỗ quyên

Trồng cây hoa đỗ quyên ở vườn nhà giúp không gian sống thêm sinh động và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Đỗ quyên hay còn gọi tên khác là báo xuân hoa, sơn trà hoa, thanh minh hoa, ánh sơn hồng... tên khoa học là Rhododendron.

Đỗ quyên là loại cây nhỡ, cành có vỏ xám đen, nhẵn. Lá đơn mọc cách, thường tụ hợp ở ngọn cành; phiến lá hình bầu dục, dày, dai, mặt trên xanh bóng, mặt dưới nâu nâu và hơi có lông, lá tựa như lá nhót tây nhưng nhỏ hơn.

Hoa xếp thành tán từ 2-6 đóa ở cành ngọn. Quả nang hình trứng, đầy lông thô.

Hoa đỗ quyên bao gồm có nhiều cánh xoăn xếp chồng lên nhau, mùi hương của hoa phảng phất dễ chịu. Hơn nữa, đây là loài hoa có rất nhiều màu sắc như tím, đỏ, hồng, trắng... phù hợp chưng trong dịp lễ Tết ở khu vực phòng khách, trước sân nhà hay trước cổng đều rất đẹp. 

Ý nghĩa phong thủy của hoa đỗ quyên-1
Hoa đỗ quyên được coi là biểu tượng của tình yêu.

Trồng cây đỗ quyên trong nhà giúp không gian sống thêm sinh động, mang nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy

Theo phong thủy, hoa đỗ quyên được coi là biểu tượng cho tình yêu, đại diện cho tình cảm vợ chồng thủy chung, son sắt. Ngoài ra, hoa đỗ quyên còn tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, mang ý nghĩa đi là để trở về, mong sức khỏe cả nhà dồi dào, giúp xua đuổi tà khí, mang may mắn đến với gia đình.

Hoa đỗ quyên dịu dàng còn đại diện cho vẻ đẹp thông minh, nữ tính, thanh lịch, giàu có...

Bạn có thể đặt chậu đỗ quyên ở cửa chính để trang trí, giúp thu hút may mắn, thịnh vượng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt chậu hoa đỗ quyên ở hiên nhà để gọi may mắn, cầu tài lộc, mang nguồn năng lượng tích cực, tươi mới vào nhà. 

Một vị trí mà gia chủ có thể đặt chậu cây đỗ quyên đó là ban công. Ban công là nơi đón năng lượng vào nhà, đặt chậu cây đỗ quyên ở ban công sẽ thúc đẩy việc thu hút sinh khí vào nhà. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/y-nghia-phong-thuy-cua-hoa-do-quyen-ar836622.html

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao