Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?

Giành ngôi vị cao nhất tại Vietnam Idol, Quốc Thiên, Uyên Linh, Trọng Hiếu, Nhật Thủy nỗ lực phát triển sự nghiệp, còn Phương Vy, Ya Suy, Janice Phương dần rời khỏi làng nhạc Việt.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-1

Vietnam Idol - Thần tượng Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc. Chương trình dựa trên chương trình nổi tiếng Pop Idol của Anh, được phát sóng lần đầu tiên vào tháng 5/2007. Ngay từ những tập đầu tiên, chương trình đã thu hút được lượng lớn khán giả. Chương trình đã giúp tìm ra nhiều tài năng cho nền âm nhạc Việt và đưa nhiều tên tuổi sáng giá đến gần hơn với khán giả. Hơn 10 năm, mỗi người đều chọn cho mình những hướng đi khác nhau. Trong ảnh là dàn giám khảo của mùa 1 gồm nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Siu Black và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-2

Năm 2008, Phương Vy trở thành quán quân đầu tiên của Vietnam Idol. Cô chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả bởi giọng hát ngọt ngào và phong độ ổn định qua các ca khúc Mặt trời dịu êm, Ngỡ đâu tình đã quên mình… Năm ấy, cô vượt qua đối thủ nặng ký là Ngọc Ánh với tỷ lệ bình chọn 53,44%. Sau cuộc thi, cô ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như Lúc mới yêu, Có đôi lần… Nữ ca sĩ cũng giành chiến thắng Tuyệt đỉnh song ca 2014, song vẫn không có nhiều dấu ấn.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-3

Quán quân Vietnam Idol 2012 lên xe hoa cùng chồng ngoại quốc Sean Trace vào năm 2015. Cô từng bị chê bai về sắc vóc khi vừa sinh con gái đầu lòng. Phương Vy chia sẻ đó là thời điểm khó khăn nhất với cô. Nhờ có chồng và con là động lực, Phương Vy tập luyện lấy lại vóc dáng. Hiện, cô có cuộc sống viên mãn bên chồng và con gái. Cô và chồng thuờng thực hiện các sản phẩm cover như Tình thôi xót xa, Chuyện hẹn hò… nhận được sự quan tâm của công chúng.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-4

Quốc Thiên vượt qua những cái tên đáng gờm như Thanh Duy, Kim Duyên… để trở thành quán quân Vietnam Idol mùa thứ 2 (năm 2009). Với lợi thế là sinh viên Nhạc viện TP.HCM, nam ca sĩ dễ dàng ghi điểm với khán giả nhờ giọng hát đẹp và phong cách trình diễn cuốn hút. Dù được đánh giá cao tại cuộc thi nhưng Quốc Thiên lại không bứt phá khi rời Vietnam Idol. Sau cuộc thi, giọng ca Câu chuyện làm quen nỗ lực phát triển nghệ thuật nhưng vẫn chưa gây được chú ý và còn loay hoay trong việc định hình phong cách nghệ thuật cho riêng mình. Anh ra mắt album đầu tay Hát cùng tôi nhưng không được công chúng đón nhận, sau đó Quốc Thiên rời sân khấu âm nhạc một thời gian.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-5

Nam ca sĩ sinh năm 1988 trở lại với sản phẩm Chiếc lá mùa đông kết hợp với Uyên Linh – Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 3 và bắt đầu tạo được sự chú ý. Anh từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Bản thân tôi tự nhận định mình thực sự chưa có nhiều đột phá. Có nhiều lý do nhưng quan trọng nhất là tính thời điểm. Khi nào cảm thấy đủ lực cộng với “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thì tôi sẽ làm một cú nhấn cho sự nghiệp của mình”. Giọng ca Vạn sự tùy duyên bắt đầu tham gia các game show truyền hình như Gương mặt thân quen (2017), Sao nhập ngũ (2017), Cuộc đua kỳ thú (2019)… để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-6

Vietnam Idol mùa thứ 3 (năm 2010) được đánh giá là thành công nhất cho đến hiện nay vì có nhiều giọng ca ngang tài ngang sức. Và Uyên Linh từng bước chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng giọng hát nội lực, tư duy nghệ thuật tốt và tiến đến ngôi vị quán quân của cuộc thi. Cô được ví như một hiện tượng bước ra khỏi cuộc thi vì nhanh chóng gây chú ý với loạt hit Cảm ơn tình yêu, Chỉ là giấc mơ, Giấc mơ tôi...

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-7

Giọng ca sinh năm 1987 luôn khẳng định năng lực của mình bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư chỉn chu. Gần đây nhất là album Portrait tạo tiếng vang đối với công chúng yêu nhạc. Tuy nhiên, cô từng vướng không ít lùm xùm về đời như như bị tố chảnh choẹ, dính tin đồn là người thứ ba.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-8

Chiến thắng của Ya Suy là bất ngờ lớn nhất trong 7 mùa Vietnam Idol. Tuy không ăn điểm về ngoại hình, giọng hát và phong cách khá đơn giản, càng vào vòng trong, những màn trình diễn của anh càng chinh phục khán giả. Anh đánh bại một Hoàng Quyên tưởng chừng trọn vẹn cả về giọng hát, phong cách và cá tính âm nhạc. Cuối 2013, Ya Suy ra mắt MV Về với lúa nhưng chưa nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả. Sau đó, anh chọn cách im lặng và “biến mất” khỏi biểu đồ âm nhạc.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-9

Nam ca sĩ sinh năm 1987 đánh mất hình ảnh khi bị tố phụ tình, bỏ rơi con khiến anh nhận không ít chỉ trích từ công chúng. Đến năm 2017, quán quân Vietnam Idol mùa 4 đánh dấu sự trở lại bằng ca khúc do anh tự sáng tác mang tên Gửi người anh yêu dấu, song vẫn không giúp đưa tên tuổi của anh đến gần với công chúng. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc cuối cùng trước khi Ya Suy quyết định dừng sự nghiệp ca hát vì gặp vấn đề sức khoẻ.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-10

Nhận được 52% bình chọn từ phía khán giả, Nhật Thủy trở thành quán quân Vietnam Idol mùa thứ 5 (năm 2013). Cô gây được đào tạo bài bản và có tố chất, chinh phục Vietnam Idol là tấm vé để cô bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Giọng hát đẹp với kỹ thuật điêu luyện, thế mạnh của Nhật Thuỷ là những bản ballad trữ tình. Sau cuộc thi, nữ ca sĩ sinh năm 1991 ra mắt album Tỉnh giấc nhưng không gây được tiếng vang. Cái tên Nhật Thủy được công chúng chú ý hơn khi tham gia Gương mặt thân quen mùa 3 (năm 2015).

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-11

Cuối năm 2017, giọng ca sinh năm 1991 bất ngờ lên xe hoa cùng doanh nhân Ngô Quỳnh. Giống như Phương Vy, Nhật Thủy ít tham gia các hoạt động âm nhạc mà tập trung xây dựng tổ ấm gia đình. Sau hơn 2 năm vắng bóng, Nhật Thủy trở lại với MV Cô đơn vì ai nhưng không để lại ấn tượng. Nữ ca sĩ tiếp tục tham gia Gương mặt thân quen. Cô khiến công chúng ngỡ ngàng khi có thể giả giọng hơn 10 ca sĩ khác nhau như Cẩm Ly, Minh Tuyết, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà…

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-12

Trọng Hiếu được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của Vietnam Idol mùa 6 (năm 2015). Anh để lại ấn tượng với khán giả nhờ gương mặt điển trai, chất giọng khàn đặc trưng và phong cách biểu diễn phóng khoáng, chuyên nghiệp. Xét về mặt chuyên môn, á quân Bích Ngọc có giọng hát xuất sắc hơn Trọng Hiếu. Nhưng phong cách, cá tính và thứ âm nhạc hợp thời đã giúp anh chàng chiến thắng. Khi tham gia chương trình, Trọng Hiếu không nói sỏi tiếng Việt nhưng anh đã biết khắc phục điểm yếu này khi muốn chinh chiến tại thị trường nhạc Việt. Chàng Việt kiều Đức nhanh chóng ra mắt các MV như Say ah, Anh vẫn thấy, Em là bà nội của anh… Trọng Hiếu còn khẳng định năng lực của mình khi kết hợp với Slim V giành chiến thắng tại cuộc thi Sao đại chiến.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-13

Dù hiếm khi ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng Trọng Hiếu vẫn thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu. Ngoài tài năng ca hát, vẻ ngoài điển trai, luôn tràn đầy năng lượng giúp anh có được lượng fan nhất định. Nam ca sĩ sinh năm 1992 còn thường xuyên khoe vũ đạo trên mạng xã hội.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-14

Janice Phương là quán quân Vietnam Idol mùa 7 (năm 2016). Giọng ca gốc Philipine được xem là nhân tố nổi bật tại cuộc thi nhờ giọng hát nội lực và khả năng làm chủ sân khấu tốt, có những màn biểu diễn sáng tạo. Trước khi đến với cuộc thi, cô thường xuyên hát ở phòng trà. Ông xã cô là nhạc công Minh Khuê, người luôn đồng hành cùng cô trong suốt cuộc thi.

Ya Suy và 6 quán quân Vietnam Idol giờ ra sao?-15

Dù có giọng hát tốt, Janice Phương vẫn không có nhiều hoạt động nổi bật trong làng giải trí. Cô chủ yếu hát ở phòng trà, quán bar. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 từng ta mắt MV Tâm tư nhưng không nhận được sự hưởng ứng từ phía khán giả. Hiện, cô vắng bóng khỏi nền âm nhạc vì không ra sản phẩm cũng như xuất hiện tại các sân khấu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ya-suy-va-6-quan-quan-vietnam-idol-gio-ra-sao-post1026090.html

vietnam idol

Tin tức mới nhất