Yến Trang: 'Tôi và Thu Thủy cạnh tranh từ khi trong Mây Trắng'

Đến giờ những khúc mắc, hiểu lầm giữa Yến Trang và Thu Thủy vẫn chưa thể giải quyết.



Hình ảnh bốn cô gái Mây Trắng với những ca khúc nhẹ nhàng như "Ai ai ai", "Thầm mong anh quay về", "Tình bạn"... từng gắn liền với tuổi thơ của thế hệ khán giả cuối 8X, đầu 9X. Tám năm sau, khi cái tên Mây Trắng chỉ còn là một phần của ký ức, nhóm nhạc này bất ngờ tái hợp trong chương trình Remix New Generation.

Không thể hiện những ca khúc đã làm nên tên tuổi nhưng việc 4 cô gái Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang và Yến Nhi một lần nữa đứng cạnh nhau khiến không ít khán giả cảm thấy bồi hồi.

Đây cũng là dịp để những người từng chung "chiến tuyến" ngồi lại trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện trong quá khứ. Qua chương trình Remix Restory - Chưa từng công bố, những mâu thuẫn, cạnh tranh ngầm và lý do Thu Thủy rời nhóm cũng được 4 thành viên lần đầu tâm sự với khán giả.

https://sohanews.sohacdn.com/k:2015/may6-1437779923948/khong-the-nhan-ra-cac-thanh-vien-nhom-may-trang-dinh-dam-1-thoi.jpg

Thu âm từ 12h đến 5h sáng

Sau một dịp tham gia liveshow của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, 5 cô gái Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang, Anh Thúy, Thu Thủy đã nảy ra ý định thành lập nhóm nhạc với mong muốn một ngày nào đó cũng được đứng trên sân khấu biểu diễn như đàn anh. Và đó là lý do Mây Trắng được thành lập vào năm 2000.

Trước đó, niềm đam mê âm nhạc của họ chỉ được nuôi dưỡng qua những hoạt động nhỏ hay quán karaoke... Đặc biệt, trong một lần đến quán bar, các cô gái đã nói dối là sinh nhật một người bạn để có thể lên sân khấu biểu diễn.

Mây Trắng cho biết trong thời gian đầu, họ gặp muôn vàn khó khăn bởi không có người giúp đỡ.

"Ngày xưa chúng tôi phải làm tất cả. Ngọc Châu đảm nhận vai trò thiết kế và biên đạo. Thu Ngọc phụ trách mảng đối ngoại, tìm bài hát mới. Ban ngày đi học, chiều tối đi diễn, còn vào giờ khuya, chúng tôi trong phòng thu để thực hiện các ca khúc.

Thực sự, chúng tôi không thể quên cảnh một người trong phòng, thu mười mấy bài thì bên ngoài, các thành viên ngủ. Xong phần của mình lại gọi thành viên khác dậy thu. Việc đó diễn ra suốt từ 12h đến 4, 5h sáng", các cô gái tự ví mình với siêu nhân khi nghĩ lại.

Nhớ lại quãng thời gian cùng hoạt động, khi Mắt Ngọc và Mây Trắng được xem như đối thủ của nhau, trưởng nhóm Thu Ngọc cho biết cô không cảm thấy ganh tỵ, nhưng luôn nhìn vào đồng nghiệp để phát triển nhóm của mình. "Nhìn thấy Mắt ngọc ra bài mới, tôi cũng muốn Mây Trắng phải ra cái gì hơn thế", cô nói.

Yen Trang: 'Toi va Thu Thuy canh tranh tu khi trong May Trang' hinh anh 1
Hình ảnh mới nhất của Mây Trắng sau nhiều năm không hoạt động cùng nhau. Ảnh: Thiên Minh.

Dù khó khăn nhưng quãng thời gian hoạt động bên nhau cũng để lại cho các thành viên những kỷ niệm đáng nhớ. Các cô gái chia sẻ, ngày xưa đi đâu cũng phải mang theo bộ bài. Thậm chí, vì mê đánh bài, thành viên Thu Ngọc từng nôn hết ra xe.

"Ngày xưa, chúng tôi đi đâu cũng phải có bộ bài, kèm theo một quyển sổ để ghi nợ. Đến lúc rã nhóm, Yến Trang, Yến Nhi vẫn còn thiếu nợ. Ngoài ra, trong một lần chơi trên xe, Thu Ngọc ngồi ngược hướng đi, cuối cùng bị say, ói đầy ra xe", các cô gái vui vẻ kể.

Sự cạnh tranh ngầm giữa Yến Trang và Thu Thủy

Mây Trắng trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, đầu tiên là sự ra đi của Anh Thúy vào năm 2001 và thay thế cô là Yến Nhi (em ruột của Yến Trang). Sau đó một năm, Thu Thủy tách ra solo. Dù nhóm khi hoạt động với 4 thành viên là thành công nhất nhưng sự ra đi của Thu Thủy luôn là dấu hỏi lớn với người hâm mộ.

https://znews-photo.d.za.zdn.vn/w1024/Uploaded/Nphunow/2017_03_21/IMG_49021.jpg

Sau nhiều năm, các thành viên mới lên tiếng giải đáp vấn đề này. Theo Thu Ngọc, Thu Thủy sớm có ý định qua công ty khác và đã lên gặp, thậm chí ký hợp đồng với người quản lý mới. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, cô chưa quyết định tách nhóm ngay thời điểm đó.

"Lúc đó, tôi cũng không biết phải giải quyết thế nào bởi nếu hỏi chắc chắn Thủy sẽ chối. Do đó, chúng tôi đề nghị ký một bản hợp đồng với nội dung trong 3 năm tới, nếu ai tách nhóm sẽ phải đền bù. Trong khi tất cả mọi người đều đồng ý, thì riêng Thủy không ký. Khi đó, tôi mới nói rằng ai ký thì ở lại, còn không thì rời nhóm", Thu Ngọc giải thích.

Hiện tại, mối quan hệ của Thu Thủy với Ngọc Châu, Thu Ngọc vẫn khá thân thiết. Họ thường xuyên gặp gỡ và trò chuyện với nhau về cuộc sống, công việc. Riêng Yến Trang, cô cho mình còn một khúc mắc chưa thể giải quyết với giọng ca sinh năm 1984.

"Thực ra, giữa tôi và Thủy khi còn hoạt động trong nhóm đã có những bất hòa nhỏ. Sự cạnh tranh ngầm cũng đã xảy ra. Đến giờ, khi chúng tôi trở thành ca sĩ solo, cũng không tránh khỏi việc cạnh tranh và còn một mối bất hòa chưa thể giải quyết được", Yến Trang nói.

Thời kỳ khủng hoảng: Mây trắng tách làm đôi

Từng phải thu âm lúc đêm khuya hay tự mình làm mọi công việc… nhưng đó không phải khó khăn lớn nhất. Việc mâu thuẫn khiến đội hình tách ra làm đôi mới là khủng hoảng thực sự với các thành viên. Đây cũng là lý do đằng sau việc nhóm tan rã ở thời điểm hoàng kim.

"Trong một chuyến lưu diễn, Yến Trang, Yến Nhi bỏ về nhà khiến tôi và Châu phải cật lực làm việc trong suốt 10 ngày còn lại tại Hà Nội. Thời gian đó, tôi với Châu rất cực vì phải làm hết mọi công việc của 4 người", Thu Ngọc nói về thời điểm hình thành rạn nứt trong nội bộ nhóm.

"Tôi và Châu rất đơn giản, ở khách sạn nào cũng được còn Trang, Nhi muốn ở nơi khác gần trung tâm. Trong khi đó, lúc chúng tôi bay ra tới Hà Nội đã là 12h đêm và mỗi đứa xách một vali. Bởi vậy, tôi nghĩ phương án hợp lý nhất là ai thích ở đâu thì ở, diễn xong tự chia tiền ra để trả chi phí của mỗi người.

Tuy vậy, khi chuẩn bị diễn, Yến Trang gọi điện và đòi về với lý do đi diễn chung nhưng không ở cùng nhau là mất đoàn kết. Khi đó, tôi rất tức giận bởi đã cố khuyên Trang diễn xong sự kiện rồi bàn bạc, tuy nhiên cô ấy lại nói: 'Mày ký hợp đồng mày diễn, tao không ký không diễn", Thu Ngọc nói thêm.

"Chắc lúc đó chúng tôi còn trẻ, còn nhiều bốc đồng và cái tôi quá lớn. Bản thân tôi cũng rất tiếc nuối bởi mình chắc chắn có cái không đúng", Yến Trang chia sẻ.

Không chỉ Yến Trang, các thành viên khác cũng cảm thấy tiếc nuối khi chia tay nhau giữa lúc thành công nhất chỉ vì lý do nghe rất đơn giản là chuyện ở khách sạn. Tuy vậy, với 4 thành viên những mâu thuẫn khi xưa là bài học để họ trưởng thành như ngày hôm nay và cũng để họ quý mến, trân trọng nhau hơn.

Theo Zing


Mây Trắng Remix New Generation Yến Trang

Tin tức mới nhất