Yêu 4 năm không cưới vì chờ bạn gái có bầu, chàng trai nhận về 'bài dạy dỗ' đắng cay

"Không gặp bạn gái thì thôi chứ hễ ngồi bên là anh lại bắt đầu lấn tới. Bị em khước từ nhiều, anh nổi cáu...", cô gái kể.

Trong tình yêu, bất cứ sự mặc cả, điều kiện nào được đưa ra cũng đều khiến tình cảm của đôi bên bị tổn thương và mất đi sự chân thành từ hai phía. Giống như chàng trai trong câu chuyện dưới đây, vì quá tính toán với bạn gái nên cuối cùng, cái kết anh nhận được quả thực "không như mơ".

Nội dung câu chuyện như sau: "Em với bạn trai yêu nhau tính tới thời điểm này cũng được 4 năm. Dù yêu lâu như thế nhưng chúng em chưa từng 1 lần 'vượt rào'.

Tuy em không thành kiến với chuyện quan hệ trước hôn nhân nhưng bản thân em lại thích giữ tới khi chính thức cưới. Thực ra trong ngần ấy thời gian, cũng không ít lần bạn trai 'đòi hỏi' song em đều từ chối và thẳng thắn nói rằng em muốn giữ cho cả hai, không phải là không yêu hay không tin tưởng anh ấy.

Yêu 4 năm không cưới vì chờ bạn gái có bầu, chàng trai nhận về bài dạy dỗ đắng cay-1
Bài chia sẻ của cô gái

Tuy nhiên thời gian gần đây bạn trai em rất hay đòi hỏi chuyện ấy. Không gặp thì thôi, gặp là anh lại bắt đầu 'lấn tới', bị em khước từ nhiều thì anh nổi cáu. Sợ cứ để tình trạng kéo dài, tình cảm hai đứa lại bị ảnh hưởng nên em nghiêm túc bàn với anh cưới sớm đi vì bố mẹ hai bên đều tán thành.

Đầu năm mẹ em đi xem ngày nói năm nay em được tuổi cưới. Có điều mỗi khi em nhắc chuyện này, anh lại cười bảo: 'Cho anh đi đã. Em có bầu rồi mình cưới'.

Lúc đầu em nghĩ bạn trai đùa thôi nhưng đến khi em hỏi nghiêm túc anh mới nói thẳng quan điểm: 'Cứ khi nào em có bầu chúng ta sẽ cưới. Hôn nhân là việc trọng đại của cả đời người nên anh muốn mọi thứ phải chắc chắn, không thể cưới nhau về rồi, em không đẻ được mới đưa nhau đi chạy chữa ngược xuôi.

Thứ nhất là anh không có tiền, thứ 2 anh không có thời gian. Vậy nên nếu em nhất trí thì mình thử luôn, em có bầu lúc nào, mình cưới lúc đó'.

Nghe bạn trai nói, em choáng váng thật sự. Mấy năm yêu, em chưa bao giờ nghĩ anh ấy lại tính toán tới như vậy. Biết rằng yêu đương thời này phải thực tế nhưng mang chuyện con cái ra giao kèo làm điều kiện cưới hỏi thì thực sự em không thể chấp nhận.

Không cần phải đắn đo hơn nữa, em cũng nói thẳng quan điểm: 'Anh muốn chắc chắn cưới được cô vợ biết đẻ nhưng làm sao để khẳng định rằng em 'biết đẻ' thì anh sẽ cưới đúng như giao kèo?'.

Anh vẫn thề thốt cam đoan nhưng em chốt luôn: 'Trên đời này chẳng có gì là chắc chắn, hơn nữa tôi không cần 2 chữ cam đoan của anh. Điều tôi cần ở anh là sự tin tưởng, trân trọng.

Ngược lại anh chọn vợ chỉ đơn giản như chọn cái máy đẻ, phải thử trước khi mua thì anh tìm nhầm người rồi. Tôi không cho phép ai thử tôi hết vì tôi lấy chồng chứ không đi đẻ thuê. Tốt nhất mình chia tay cho đỡ mất thời gian của nhau'.

Yêu 4 năm không cưới vì chờ bạn gái có bầu, chàng trai nhận về bài dạy dỗ đắng cay-2
Ảnh minh họa

Nói xong em đứng lên về thẳng, tối ấy bạn trai nhắn tin cho em nhiều lắm, hết facebook lại zalo, van nài xin gặp em để nói chuyện lại nhưng em chán chẳng buồn nhấc máy.

Anh ấy nhận sai, tiếc rằng em đã nản. Sau cuộc nói chuyện ấy, tự nhiên em cảm giác không còn niềm tin vào tương lai hai đứa nữa. Trong em đã hình thành suy nghĩ, nếu lấy anh ấy mà cuộc sống hôn nhân gặp sóng gió, liệu rằng anh ấy có sẵn sàng nắm tay em vượt khó khổ. Hay lúc suôn sẻ thì bên nhau còn khi gặp khó khăn, anh sẽ bỏ vợ lại phía sau giống như những gì anh đang thể hiện".

Ai rơi vào tình huống của cô gái trên hẳn cũng đều thấy hụt hẫng, thất vọng về người mình yêu. Sự tính toán của chàng trai khiến tình yêu của 2 người mất đi sự chân thành vốn có nên phản ứng của cô gái nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Bởi nếu thực sự yêu và quyết tâm đến với nhau thì phải sẵn sàng đón nhận mọi điều từ đối phương chứ không phải là tính toán thiệt hơn, chọn vợ như chọn "chiếc máy đẻ" giống anh chàng này.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/yeu-4-nam-nhung-khong-chiu-cuoi-vi-cho-bang-duoc-ban-gai-co-bau-chang-trai-nhan-ve-bai-day-do-khong-tuong-162211605000811567.htm

chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất