Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Yêu cầu các bệnh viện tạm dừng hợp đồng dịch vụ đối với Công ty Trường Sinh

Hiện công ty này cung cấp dịch vụ cho 5 cơ sở y tế lớn ở Hà Nội, Hà Nam và Thái Nguyên.

Ngày 31/3, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 có văn bản gửi Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc rà soát cơ sở khám, chữa bệnh có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty TNHH Trường Sinh.

Hiện nay, Bệnh viện Bạch Mai đang được cách ly y tế để kiểm soát dịch COVID-19, trong đó có 15 ca bệnh xác định mắc COVID-19 là nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh.

Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn; lên danh sách các đơn vị có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty TNHH Trường Sinh.

Đồng thời tạm dừng toàn bộ hoạt động dịch vụ của Công ty TNHH Trường Sinh đang cung cấp cho các cơ sở khám, chữa bệnh.

Cùng với đó, các bệnh viện phải tiến hành ngay các biện pháp kiểm soát dịch như khử khuẩn toàn bộ cơ sở y tế; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh…, đồng thời, bảo đảm duy trì các hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế trong thời gian tạm dừng hoạt động của Công ty TNHH Trường Sinh.

Đến ngày 1/4, đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và tỉnh Hà Nam), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội), Bệnh viện A Thái Nguyên.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/yeu-cau-cac-benh-vien-tam-dung-hop-dong-dich-vu-doi-voi-cong-ty-truong-sinh-220202419507168.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất