Yêu cầu làm rõ vụ chen lấn tại điểm tiêm vaccine Covid-19

Điểm tiêm chủng trường Tiểu học Trung Văn quá tải. Người dân chen lấn, xô đẩy giành giật phiếu đồng ý tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 12/9, sau khi kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về tình trạng chen lấn, tập trung đông người tiêm vaccine Covid-19 tại trường Tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhắc nhở toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tổ chức tiêm chủng bảo đảm tuyệt đối an toàn; có giải pháp giải toả ngay khi phát sinh hiện tượng tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng Công an, quân đội lên kế hoạch, kịch bản cho từng địa điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách và an toàn, không để xảy ra tình trạng nêu trên, làm ảnh hưởng đến thành quả chống dịch chung của địa phương và thành phố.


Hà Nội: Nhiều người chen lấn, giành giật phiếu đăng ký tiêm chủng lúc nửa đêm (Thực hiện: Việt Hùng)

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhiều lần lưu ý, Chủ tịch UBND thành phố có văn bản nhắc nhở cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp tổ chức tiêm chủng với tinh thần: Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều sẽ xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu.

Ngày 30/7/2021, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng đã có Chỉ thị số 05-CT/TU về "Tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19".

Trong đó nêu rõ yêu cầu tăng cường trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với nêu cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch; coi hiệu quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 làm căn cứ đánh giá cán bộ, xếp loại thi đua; kịp thời biểu dương, khen thưởng nơi làm tốt, đồng thời nhắc nhở, phê bình, kỷ luật nghiêm nơi làm chưa tốt.

Trước đó, khoảng 22h đêm 11/9, điểm tiêm chủng tại trường Tiểu học Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm bị quá tải do hàng trăm người dân chờ tiêm vaccine Covid-19. 

Người dân chen lấn, xô đẩy để giành giật phiếu đồng ý tiêm chủng và phiếu sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm.

Lực lượng chức năng đã phải đóng cửa điểm tiêm chủng, liên tục phát loa kêu gọi người dân đảm bảo giãn cách.

3 xe của Công an phường, đội trật tự và đội tự quản được điều động đến điểm tiêm tuyên truyền người dân đứng giãn cách, xếp hàng theo thứ tự. Sau hơn 20 phút, tình hình cơ bản được ổn định. 

Yêu cầu làm rõ vụ chen lấn tại điểm tiêm vaccine Covid-19-1
Người dân chen chúc, giành giật phiếu đăng ký tiêm chủng lúc nửa đêm (Ảnh cắt từ clip)

Từ ngày 9/9, Hà Nội quyết liệt và thần tốc xét nghiệm toàn dân, tiêm vaccine Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, đặt mục tiêu đến ngày 15/9 hoàn thành. Gần 4.000 nhân viên y tế của 11 tỉnh, thành phố phía Bắc đã hỗ trợ Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu và tiêm vaccine.

Với năng lực sẵn có và sự hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố, Hà Nội có thể tiêm được hơn 300.000 mũi tiêm/ngày nên dự kiến số vaccine được phân bổ hiện tại sẽ được tiêm hết.

Nếu được phân bổ đủ vaccine, thành phố hoàn toàn có thể tiêm xong 100% người dân từ 18 tuổi trở lên như mục tiêu đề ra. Mục tiêu xét nghiệm diện rộng cũng có thể được hoàn thành đúng thời hạn.

Hà Nội đã chia 3 phân vùng chống dịch, trong đó, tập trung kiểm soát chặt vùng 1 - nơi được coi là "vùng đỏ" nguy cơ cao nhất, từng bước mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh tại vùng 2 và 3.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dan-gianh-giat-phieu-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-bi-thu-ha-noi-yeu-cau-lam-ro-trach-nhiem-lanh-dao-phuong-16121120920221177.htm

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất