Yếu tố quan trọng nhất để BTS được miễn nhập ngũ

Nếu không có thay đổi mới, ít nhất một thành viên BTS sẽ nhập ngũ vào cuối năm nay.

Việc nhập ngũ của BTS không chỉ được fan quan tâm mà còn được thảo luận sôi nổi bởi giới chính trị Hàn Quốc. Hàng loạt quan chức cấp cao trong Chính phủ từng nhiều lần bàn luận về vấn đề này trên truyền thông, mới đây nhất là Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Park Po Gyun.

Trong một cuộc họp báo tổ chức tại khu phức hợp Chính phủ ở Sejong vào ngày 4 tháng 7, Bộ trưởng Park khẳng định ý kiến của công chúng vẫn là yếu tố quan trọng nhất để quyết định việc miễn trừ nghĩa vụ quân sự đặc biệt cho BTS.

Yếu tố quan trọng nhất để BTS được miễn nhập ngũ-1
BTS là một trong số ít nghệ sĩ Hàn Quốc được nhận Huân chương Văn hóa cao quý

Khi được hỏi về khả năng miễn nhập ngũ cho BTS, ông Park Po Gyun giải thích: “Tôi tin rằng nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ thiêng liêng. Thứ hai là BTS đã quảng bá văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới và nâng cao uy tín của quốc gia"

Bên cạnh đó, Bộ trưởng thừa nhận đã xuất hiện các vấn đề bình đẳng giữa lĩnh vực nghệ thuật cơ bản và nghệ thuật đại chúng. Theo luật Hàn Quốc, các vận động viên nam giành được huy chương tại Thế vận hội Olympic hoặc huy chương Vàng tại Đại hội thể thao châu Á ASIAD được miễn nhập ngũ.

Điều này làm dấy nên những tranh cãi về việc liệu những người mang đến ảnh hưởng toàn cầu như BTS có nên được hưởng quyền tương tự hay không. 

Yếu tố quan trọng nhất để BTS được miễn nhập ngũ-2
BTS có vinh dự được trở thành đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc và phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào năm 2021

"Ý kiến ​​của công chúng rất quan trọng. Chúng tôi không phải là người chủ động (quyết định) mà chúng tôi lắng nghe ý kiến ​​của công chúng rồi chuyển đến Quốc hội.", ông Park Po Gyun nói. 

Với việc được nhận Huân chương Văn hóa từ Tổng thống Hàn Quốc, BTS được hoãn nghĩa vụ quân sự một cách hợp pháp cho đến năm 30 tuổi, theo đạo luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi ban hành vào tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, thành viên lớn tuổi nhất nhóm - Jin sẽ phải nhập ngũ vào cuối năm nay do anh đã 30 tuổi. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yeu-to-quan-trong-nhat-de-bts-duoc-mien-nhap-ngu-n-312315.html

BTS Kpop

Tin tức mới nhất