YG sẽ ra sao nếu không có Black Pink?

2019 rõ ràng là năm tồi tệ nhất của công ty YG Entertainment và suýt nữa đã là năm cuối cùng.

Không ai có thể ngờ một Big Bang từng là "công thần số một" của YG nay lại là nguyên nhân của sự sụp đổ. Các thành viên Big Bang, ngoại trừ Tae Yang, liên tục dính líu đến các scandal lớn nhỏ và cuối cùng, em út Seung Ri thật sự gây nổ, đúng như cái tên "Big Bang".

Anh là tâm điểm trong vụ bê bối Burning Sun, bao trùm từ các vụ án tình dục đến ma túy. Rồi đến cả người sáng lập YG - Yang Hyun Suk - cũng phải từ chức và buộc phải có mặt tại cơ quan điều tra vì nghi ngờ tiếp đãi tình dục và đánh bạc ở nước ngoài. Giá cổ phiếu tăng vọt một cách vô lý rồi trong phút chốc lại rơi xuống đáy cho thấy rõ sự thăng trầm của công ty. Tại thời điểm đen tối đó, rất nhiều người hâm mộ tuyên bố rằng không nên nghe nhạc do YG làm ra, hay còn được gọi là "Phong trào tẩy chay Made in YG". Vậy nên mới có suy nghĩ rằng thời của YG có lẽ đã hết.

Tuy nhiên, một năm sau, Black Pink - nhóm nhạc nữ "gà chiến" của YG - chiếm lĩnh thị trường nhạc pop thế giới.

YG sẽ ra sao nếu không có Black Pink?-1

Black Pink là một nhóm nhạc độc đáo về nhiều mặt. Con số bốn thành viên đối với một nhóm nhạc nữ đã là ít, đã vậy quốc tịch còn rất đa dạng: hai người Hàn Quốc, một người Thái Lan và một người mang hai quốc tịch Hàn và New Zealand. Không còn là của cựu giám đốc Yang Hyun Suk, lần đầu tiên nhà sản xuất Teddy là người đứng ra làm nhạc và quản lý.

Black Pink không chỉ càn quét các BXH trong và ngoài Hàn Quốc mà gần đây, 4 cô gái xinh đẹp tài năng còn chiếm vị trí số 1 trong các nghệ sĩ nữ có số lượng người đăng ký kênh YouTube cao nhất, con số được công nhận là mang ý nghĩa hơn nhiều so với các chỉ số bán nhạc số hay bảng xếp hạng âm nhạc. Không chỉ ở riêng Hàn Quốc mà là vị trí số một của thế giới. Tính đến ngày cuối cùng của tháng 7, số lượng người đăng ký đã lên tới 43 triệu người. Nhiều hơn cả con số của Taylor Swift hay Ariana Grande. Nếu tính cả các nghệ sĩ nam thì Black Pink sẽ đứng ở vị trí thứ năm thế giới sau Justin Bieber, Marshmallow, Ed Sheeran và Eminem.

MV ca khúc mới How You Like That cũng lập nên lịch sử YouTube với 86,3 triệu lượt xem trong ngày đầu công chiếu. MV liên tiếp tạo nên nhiều kỷ lục mới như 100 triệu lượt xem trong 32 tiếng, 200 triệu lượt xem trong 1 tuần rồi 300 triệu lượt xem trong 3 tuần. Ngoài ra, câu chuyện hậu trường về doanh số bán hanbok tăng vọt khi những bộ hanbok cách tân của Black Pink thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Số lượt xem trên YouTube của một ca khúc khác là Ddu-Du Ddu-Du cũng đã vượt quá 1,2 tỷ lượt.

Người ta nói rằng chính Black Pink đã nâng giá cổ phiếu của YG, từ điểm đáy lội ngược dòng lên như bây giờ. Có lẽ các bạn cũng từng một lần xem qua MV mới nhất của Black Pink. Nếu chỉ nhìn vào lời bài hát, có lẽ nó đại diện cho tinh thần và quyết tâm của YG. Giống như tình hình hiện tại, YG bị rơi xuống vực sâu và chịu đựng sự chê trách của công chúng, và rồi đã lại hồi sinh. Có lẽ màn comeback của Black Pink chính là một lời tuyên bố cho công chúng biết rằng YG đã và sẽ quay trở lại đúng vị trí của mình.

YG sẽ ra sao nếu không có Black Pink?-2

Made in YG, chúng ta nên nhìn nhận Black Pink như thế nào đây? Sau vụ Burning Sun, tiếng xấu của YG không phải là trách nhiệm của Black Pink. Có nhiều người hâm mộ đã kêu than rằng một đội hình tuyệt vời như sao lại có mặt ở YG và đề nghị Black Pink mau chóng rời khỏi công ty đầy bê bối này. Nhưng có một điều không thể phủ nhận chính là năng lực của YG, điển hình là nhà sản xuất Teddy, người đã tạo ra Black Pink.

Hiện tại chính là thời điểm quan trọng nhất. Nếu không cải thiện được hình ảnh của công ty bị vấy bẩn bởi ma túy, cờ bạc và tình dục, thì lần hồi sinh này của YG có thể sẽ tan nhanh như bọt biển.

Nếu không có Black Pink thì YG sẽ như thế nào? Có một sự việc bị phanh phui chỉ khoảng hai tháng trước. Lisa bị quản lý lừa. Người quản lý đó nhận được một khoản tiền lớn là 1 tỷ won để đứng tên mua bất động sản giúp Lisa vì cô là người Thái Lan, để rồi anh ta dùng số tiền đó đi đánh bạc. Vâng, lại đánh bạc... Liệu YG đã nhận thức được trách nhiệm quản lý và liệu công ty có nỗ lực ngăn chặn những sự việc như vậy tái diễn hay không?

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/yg-se-ra-sao-neu-khong-co-black-pink-4140514.html

YG Entertainment Black Pink

Tin tức mới nhất