10 “đòn” tâm lí giúp bạn giải quyết vấn đề dễ dàng hơn

Trong cuộc sống luôn có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết và giao tiếp là con đường ngắn nhất để xử lí mọi khó khăn và hãy chuẩn bị 10 “đòn” tâm lí dưới đây để bản thân luôn là người làm chủ vấn đề.

1, Nhìn vào mắt người đối diện cho đến khi bạn nhận được câu trả lời thỏa mãn

Đôi khi bạn rơi vào trạng thái người khác nói mà mình thì chẳng hiểu gì, thay vì lặp lại câu hỏi hoặc bất kì yêu cầu nào khác, hãy nhìn thẳng vào mắt họ. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy bị áp lực hoặc khó chịu như dồn vào chân tường, buộc họ phải diễn đạt mọi thứ dễ dàng hơn.


2, Giữ bình tĩnh khi ai đó lên giọng với bạn
Hãy cố gắng hết sức có thể để giữ bình tĩnh, cho dù thái độ của họ chẳng dễ chịu chút nào. Khi một người buộc phải to tiếng, thường là họ đang rất tức giận và hành vi của bạn đã vô tình khiêu khích điều đó. Nhưng những cảm xúc nhất thời đó thường qua mau, vì vậy, bạn hãy cữ bình tĩnh, sau khi cơn giận của họ lắng xuống, cảm giác tội lỗi sẽ ùa về nhanh thôi và họ sẽ xin lỗi bạn.

 

 

3, Ngồi gần kẻ thù để tránh sự tấn công
Giả sử bạn đang ở một cuộc họp và biết chắc chắn rằng đối thủ của mình cũng sẽ có mặt ở đây, tranh luận sẽ bùng phát cãi vã, hoặc chính bạn sẽ là người nhận những lời chỉ trích vì trót tỏ ra quá hung hăng. Thế nên, hãy đến ngồi cạnh đối thủ của mình, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu và bất tiện, nhưng họ cũng thế đấy và mức độ gây hấn giữa hai người sẽ được giảm xuống đáng kể.


4, Nhớ tên của tất cả mọi người
Nếu bạn muốn mọi người biết tới mình, trước hết phải học cách nhớ tên của tất cả. Mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ khi bạn gọi họ bằng tên, như thể họ khá đặc biệt đối với bạn vậy!

 

 

5, Viết ra những suy nghĩ của mình khi cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng
Chúng ta đều có những lúc lo âu và căng thẳng đến kịch điểm, vậy thì hãy tập thói quen viết ra những suy nghĩ của bản thân và kẹp lại thành quyển, đừng quên treo nó lên chỗ bạn dễ thấy. Dù tin hay không, sau khi tập cho mình được thói quen đó, bạn sẽ tập trung vào công việc sớm hơn và dễ dàng hơn, cảm giác như đã chia sẻ được buồn lo với một ai đó vậy.


6, Khi phải đưa ra quyết định, hãy giới hạn sự lựa chọn
Một số người cho rằng nhiều sự lựa chọn sẽ tốt hơn cho việc quyết định một cái gì đó, nhưng sự thật nó lại gây hoang mang cho bạn khi đứng trước quá nhiều thứ mà chẳng biết phải lựa chọn cái gì. Các chứng minh đã chỉ ra rằng, 4 là con số vừa đủ để xem xét, điều này sẽ cho bạn nhiều thời gian hơn và đủ không gian để tập hợp và nhìn nhận các lựa chọn.

 

 

7, Tư thế thúc đẩy sự tự tin
“Đòn” này áp dụng được cho cả công việc lẫn cuộc sống bình thường. Ngồi thẳng lên một chút hoặc đơn giản là đừng cúi đầu khi bước đi,.. tất cả những điều nho nhỏ đó đã có thể khiến bạn tự tin lên rất nhiều.


8, Rủ đối thủ chơi trò “búa, giấy, kéo”
Hồi bé chắc bạn chơi trò này nhiều lắm rồi và nó chắc chắn là trò chơi hấp dẫn dành cho đối thủ của bạn. Khi bạn hỏi đối thủ một câu ngẫu nhiên về vấn đề đang diễn ra giữa hai người theo cách khôi hài là bạn đã ném cho hắn một quả bom bối rối đấy đẻ xem xem hắn sẽ ra đòn gì.

 

 

9, Làm mọi người cảm thấy họ cần thiết khi bạn nhờ sự giúp đỡ
Hãy bắt đầu bằng: “tôi cần sự giúp đỡ của bạn….” thay vì “bạn giúp tôi cái này được không?”, mọi người sẽ cảm thấy họ thật cần thiết và sẽ tội lỗi vô cùng nếu từ chối bạn, vậy đấy.
 
 10, Làm ấm bàn tay trước khi bắt tay người khác
Một bàn tay ấm áp sẽ gây dựng lòng tin nơi người đối diện gấp nhiều lần so với bàn tay lạnh. Không chỉ vậy, một bàn tay ấm áp còn thúc đẩy bầu không khí thân thiện tăng lên.
Cuối cùng, hãy thể hiện bản thân là mọt người thân thiện và tự tin, đó là cách nhanh nhất để truyền đạt cảm hứng!


Châm Phạm

Theo Vietnamnet


tư vấn sống trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao