10 hồ nước đẹp "rụng rời" trên dãy núi Himalayas

Dãy Himalayas không chỉ nổi tiếng với những đỉnh núi cao nhất thế giới, mà còn có nhiều hồ nước đẹp hút hồn du khách.


Nằm giữa thủ phủ Lhasa của Tây Tạng và thị trấn Gyants, hồ nước ngọt Yamdrok Tso là một trong những địa điểm linh thiêng nhất thế giới. Hồ có chiều dài 72km và được bao quanh bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.


Hồ Yamdrok được người dân địa phương tôn thờ vì nó liên quan tới Đức Liên Hoa Sanh, người mang đạo Phật tới Tây Tạng. Đức Dalai Lama và người dân địa phương thường tổ chức các cuộc hành hương tới đây.


Gokyo Cho là hồ chính thuộc hệ thống hồ Gokyo trong vườn quốc gia Sagarmatha ở Nepal. Nguồn cung cấp nước chủ yếu cho hồ là các dòng sông băng ở xung quanh.


Hồ Gokyo Cho là nơi tổ chức các nghi lễ tôn giáo của cả những người theo đạo Hindu và đạo Phật. Tới tới đây vào tháng 8 hàng năm, du khách có thể tham gia lễ hội Janai Purnima rất độc đáo.


Hồ Chandra Taal, hay còn được gọi là hồ Trăng, là một kỳ quan thiên nhiên nằm giữa Ấn Độ và Tây Tạng. Đây là địa điểm dừng chân của những người buôn bán ở Tây Tạng trong hành trình họ xuống hay lên núi.


Mặc dù hồ Chandra Taal nằm trên núi cao hơn 4.300 m, nhưng đây là địa điểm hấp dẫn đối với những người thích đi bộ đường trường và cắm trại.


Nằm ở độ cao 5.430m so với mặt nước biển, Gurudongmar là một trong những hồ nước cao nhất thế giới. Đây là địa điểm hành hương và thực hiện những nghi lễ tôn giáo của người dân ở Ấn Độ.


Hồ Gurudongmar là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất trong tour thăm quan tới bang Sikkim, Ấn Độ. Ngoài phong cảnh hồ tĩnh lặng, du khách có thể khám phá vẻ đẹp hùng vĩ và bí hiểm của các dãy núi xung quanh.


Nằm trên dãy núi Himalaya, hồ Namtso là một trong những địa điểm linh thiên nhất tại Tây Tạng. Khi mặt nước đóng băng vào mùa đông, những người hành hương thường đi trên mặt băng để ra các hòn đảo ở giữa hồ.


Tây Tạng là một trong những vùng đất độc đáo và linh thiêng nhất thế giới. Khi tới đây, bạn không nên bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng cảnh hồ Namtso.


Nước trong hồ Gosaikunda ở Nepal thường đóng băng trong thời gian từ tháng 10 năm trước tới tháng 6 năm sau. Khi nước trong hồ tan chảy, nó sẽ hình thành sông Trishuli.


Những người theo đạo Hindu tin rằng thần Shiva và Gauri sinh ra tại hồ Gosaikunda, nên nơi đây thường xuyên diễn ra các nghi lễ tôn giáo. Hồ cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn.


Nằm ở độ cao 4.350m trên dãy Himalayas, hồ Pangong Tso có chiều dài 134 km phân tách biên giới giữa Ấn Độ và Tây Tạng.


Phong cảnh núi non hùng vĩ quanh hồ nước này hấp dẫn rất đông du khách và các nhà làm phim. Đây cũng là địa điểm dừng chân của những người hành hương.


Hồ Tsomgo ở Ấn Độ thay đổi màu sắc theo mùa từ màu ngọc lục cho tới xanh da trời. Các nhà sư đạo Phật thường đoán tương lai dựa trên màu nước của hồ này.


Trong khi nước hồ Tsomgo đóng băng vào mùa đông, khung cảnh nơi đây đẹp như tranh vẽ vào mùa xuân và hè, thời điểm cây cối tươi tốt và nhiều loài hoa đua sắc rực rỡ.


Nằm ở thung lũng Rupshu ở Ấn Độ, hồ muối Tso Kar được bao quanh bởi dãy núi Himalayas hùng vĩ.


Rất đông du khách tới hồ Tso Kar để cắm trại và thư giãn. Tới đây, bạn cũng có cơ hội ngắm nhiều loài chim và động vật hoang dã quý hiểm như lừa hoang, chó sói và linh dương gazen.


Hồ Suraj Tal nằm giữa thung lũng Lahaul và Spiti ở Ấn Độ. Những người theo đạo Hindu tin rằng đây là nơi sinh ra thần Mặt trời.


Du khách có thể sử dụng mô tô hay đi bộ để tới hồ Suraj Tal.

Theo  Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao