4 bí quyết đơn giản để thịt bò mềm, ngọt, vị ngon hơn

Nếu không biết chế biến thịt bò đúng cách sẽ khiến thịt bị dai, cứng. Những bí quyết sau sẽ giúp bạn có được những thớ thịt mềm, ngon, không dai mà hương vị lại ngọt tự nhiên.

1. Sử dụng dụng cụ hỗ trợ


Sử dụng giấy nến (giấy sáp) để bên dưới miếng thịt nếu thịt bị rời rạc hoặc không phải là một khối nguyên. Sau đó cắt ngang qua thớ thịt thay vì cắt dọc, nhớ loại bỏ gân để thịt không bị dai.

Dùng một chiếc búa chuyên dụng để đập thịt, thịt sẽ mềm, tơi, dễ nhai hơn rất nhiều. Nếu không có búa bạn có thể sử dụng một con dao bén để cắt thịt thành những đường dài và mỏng, chú ý không được cắt quá sâu sẽ làm nát thịt.

2. Sử dụng nhiệt độ lớn, lâu


Dù bất kì loại thịt gì thì khi chế biến bằng cách hầm trong nước ở nhiệt độ cao trong một thời gian lâu thì đều rất mềm, ngọt. Một điều chú ý là khi xào thịt bò thì chúng ta phải xào nhanh trên lửa lớn, không nên xào quá lâu thịt sẽ trở nên dai, cứng.

3. Sử dụng trái cây có vị chua hoặc giấm


Dứa, kiwi, chanh, giấm khi nấu cùng với hịt bò sẽ dễ dàng phá hủy các bó cơ trong thịt, làm thịt mềm đi nhanh chóng. Vậy nên khi ướp thịt bò bạn nên cho một ít nước cốt của các loại trái cây này hoặc cắt lát mỏng cho vào cùng để nấu sẽ giúp thịt không bị dai, cứng.


Đặt thịt đã ướp vào trong một túi zip rồi để ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày, thịt bò ướp càng lâu thì càng mềm, ngon.

4. Làm khô thịt


Sử dụng một chiếc giá đỡ đặt vào bên trong tủ lạnh sau đó trải miếng thịt đều ra. Quạt sẽ giúp cho miếng thịt được khô đều, để càng lâu thì thịt càng mềm và hương vị càng đậm đà hơn.
 

Theo Dân Việt


món ngon cuối tuần món ngon từ thịt bò bí quyết nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất