5 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM

Sau giờ làm việc, cùng hội bạn tụ tập thưởng thức mẹt ốc luộc thơm lừng, chấm mắm ớt cay cay đậm vị Hà Nội là trải nghiệm thu hút nhiều tín đồ ẩm thực TP.HCM.

5 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-15 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-2
Ốc luộc mắm gừng Hà Nội (Lữ Gia, quận 11): Tuy không phải là thành phố biển, các món ốc vẫn được nhiều người gợi ý cho du khách lần đầu đến TP.HCM. Không khó để bạn thưởng thức đặc sản này ở hàng quán bình dân hay nhà hàng sang trọng. Nếu đã quá chán các món chiên, xào nhiều dầu mỡ, hàng ốc luộc mắm gừng Hà Nội có thể là gợi ý cho thực khách muốn cùng bạn bè la cà sau giờ làm việc. Thực đơn quán khá đa dạng với ốc lác luộc, nghêu hấp thơm, sò lông luộc, ốc hương mắm gừng...
5 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-35 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-4
Trên các trang đánh giá ẩm thực, khách hàng chấm điểm khá cao hương vị và cách phục vụ của quán ốc này. "Ghiền nhất là món ốc hương và sò lông thịt dai, ngọt. Nước ốc hấp rất vừa miệng, tuần nào mình cũng phải ghé một lần vì thèm", thành viên Kim Tuyến chia sẻ. Thực khách Quynhtran6464 thường tìm đến quán vì hương vị thanh đạm, không dầu mỡ. 
5 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-55 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-6
The Bao Loc Corner (Nguyễn Thiện Thuật, quận 3): The Bao Loc Corner là một trong những quán phục vụ món ốc luộc đậm vị Hà thành có tiếng tại TP.HCM. Ốc lác luộc mắm gừng, ốc đắng luộc và nghêu hấp thơm là 3 món ăn chính được lòng thực khách của quán. Tuy nhiên, thời gian gần đây, địa chỉ ăn uống nhận nhiều ý kiến phản hồi chất lượng món ăn không xứng đáng với giá tiền, nước chấm quá nhạt, không làm dậy hương vị ốc. 
5 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-75 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-8
Ốc Em Thuý (Cao Bá Nhạ, quận 1): Quán ốc nhỏ nằm ngay giữa trung tâm thành phố thu hút thực khách bởi hương vị món ăn đúng kiểu Hà Nội. Ốc được luộc hoặc rang muối, giữ nguyên độ tươi ngọt, chấm nước mắm pha gừng, sả, lá chanh. "Giá ốc lác là 75.000 đồng/phần, ốc hương và ngao có giá 130.000 đồng/phần. Nghe giá cao mà ốc to, tươi sống, mà nhiều nữa. Tin mình đi hổng thất vọng đâu", tài khoản Ansapsaigon viết trên trang cá nhân. ​​​​​​​
5 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-95 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-10
Ốc Mỹ Miều (Trương Quyền, quận 3): Phần ốc lẫn giá 55.000 đồng/tô được nhiều thực khách lựa chọn khi đến quán. Món ăn là sự kết hợp giữa ốc bươu và ốc đắng chắc thịt, giòn sần sật. Cảm giác thích thú khi chấm miếng ốc vào chén nước mắm tắc xả ớt chua chua ngọt ngọt chinh phục bao thực khách tại TP.HCM. Đến quán, bạn có thể chọn ốc nhồi thịt, nem chua rán... nêm nếm đậm đà và trình bày khá bắt mắt. 
5 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-115 hàng ốc luộc kiểu Hà Nội hút thực khách TP.HCM-12
Ốc luộc chị Tâm (trong khu chợ Bình Tiên, quận 6): Xe ốc nhỏ nằm xa khu vực trung tâm TP.HCM nổi tiếng với người dân gần đó. Địa chỉ này chỉ phục vụ hai loại là ốc bưu và ốc luộc được chế biến khá đơn giản nhưng lại rất nhanh hết hàng. Bí quyết làm nên món ăn được lòng thực khách nằm ở hương vị nước chấm cay cay vị ớt, thơm mùi sả, gừng ăn là ghiền. Một mẹt ốc ở đây giá khoảng 50.000 đồng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/5-hang-oc-luoc-kieu-ha-noi-hut-thuc-khach-tphcm-post1081935.html?fbclid=IwAR1MojsPedfWPaRECzkAzW15AtPUdtSxmuF13QKRgr0RMBV_vdxzvihPBxU

thực khách ẩm thực

Tin tức mới nhất