Trị mụn cấp tốc với 7 nguyên liệu dễ kiếm

Bỏ túi những cách đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả chỉ bằng 7 nguyên liệu rẻ tiền sau đây.

1. Tinh dầu trà

Tinh dầu trà được sử dụng nhiều trong làm đẹp da, có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da hữu hiệu. Chỉ cần nhỏ giọt tinh dầu trà vào mụn trứng cá hoặc xông mặt với tinh dầu này để làm sạch da, trị mụn.

Tinh dầu trà có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn và từ đó ngăn ngừa mụn trên mặt, chữa lành mụn bọc do tắc lỗ chân lông đồng thời kiểm soát việc tiết nhờn trên da mặt giúp điều tiết nguyên nhân gây mụn.  

2. Sữa tươi

Từ lâu, con người đã biết sử dụng sữa tươi để làm đẹp. Không chỉ giúp làm sáng da mà sữa tươi còn trị mụn bọc hiệu quả bởi trong sữa có axit hydroxy giúp làm thoáng lỗ chân lông. Sữa cũng ngăn ngừa tích tụ dầu quá mức trên da.

Bạn chỉ cần thoa trực tiếp sữa tươi lên da và để trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Duy trì đều đặn 2-3 lần/ tuần để có làn da sạch mụn và trắng hồng.

3. Muối Epsom

Muối Epsom là nguyên liệu trị mụn hiệu quả. Loại nguyên liệu này còn giúp giảm viêm, làm lành da và tránh tình trạng sưng tấy trên da.

Bạn chỉ cần lấy 1 thìa muối này trộn với nửa ly nước ấm rồi thoa lên vùng da bị mụn, để khô và rửa sạch lại mặt. Làm như vậy 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa mụn ẩn trên da hiệu quả.

4. Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu chăm sóc da quen thuộc của nhiều chị em. Trong mật ông có chứa các chất kháng khuẩn và khử trùng chống lại các vi khuẩn gây ra mụn ẩn. Bạn chỉ cần thoa mật ong nguyên chất lên mụn trứng cá, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Lặp lại cách này 3 lần trong ngày sẽ giúp trị mụn hiệu quả và nhanh chóng.

5. Táo

Táo không chỉ được dùng để giảm cân mà còn dùng để trị mụn hiệu quả. Nghiền nhỏ quả táo và đắp lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt là bạn đã có thể diệt mụn ngay tại nhà.

6. Kem đánh răng

Nếu muốn trị mụn bọc nhanh chóng thì kem đánh răng là gợi ý tuyệt vời. Bạn chỉ cần chấm 1 chút kem đánh răng lên nốt mụn sưng tấy, để khô và rửa sạch lại là bạn sẽ thấy nốt mụn dịu đi và xẹp nhanh chóng.

7. Nước cốt chanh

Uống nước chanh mỗi ngày giúp làm đẹp da từ bên trong. còn thoa nước cốt chanh trực tiếp lên vùng da bị mụn sẽ giúp mụn nhanh xẹp và tránh tình trạng bị viêm. Bạn áp dụng cách này 2-3 lần một ngày trong 1 tuần sẽ thấy được hiệu quả tức thì.

Theo VietNamNet


cách trị mụn bọc cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất