8 món ăn nhẹ bạn nên ăn trước khi vào phòng tập

Một bữa ăn nhẹ trước khi tập là điều rất quan trọng, nó giúp bạn có đủ năng lượng để theo hết bài tập mà không bị kiệt sức. (theo Dep.com.vn)

1. Trái cây: Chuối rất giàu protein và cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào. Mặc dù chứa nhiều calo (90 calo/trái) nhưng thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều kali rất tốt trong việc luyện tập. Táo, lê và cam quýt cũng là những lựa chọn rất ổn. Một lưu ý nhỏ cho các nàng là hãy tránh xa những loại trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu nếu bạn không muốn bị nặng bụng.

2sao.vn | Photobook

2. Một vài thanh ngũ cốc: Ngũ cốc và lương khô là món ăn nhẹ rất hợp để dùng trước khi vào phòng gym. Tuy nhiên, bạn nên để ý vì có một vài ngũ cốc bán sẵn chứa khá nhiều đường và chất béo. Cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp này đó là bạn hãy tự tay mua ngũ cốc nguyên hạt tại siêu thị và trộn nhiều loại với nhau theo sở thích.

2sao.vn | Photobook

3. Sinh tố: Chỉ đơn giản là xay nhuyễn loại trái cây yêu thích của bạn với sữa hoặc sữa chua, vậy là bạn đã có một loại đồ uống tự làm vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe rồi.

2sao.vn | Photobook

4. Bánh mỳ nguyên cám: Bánh mỳ chính là món ăn hoàn hảo dành cho bạn trước khi luyện tập. Hãy lựa chọn bánh mỳ nguyên cám có phết một chút hạnh nhân hoặc bơ táo để bổ sung thêm dinh dưỡng trước một bài tập tốn nhiều năng lượng.

2sao.vn | Photobook

5. Cà rốt: Cà rốt là loại thực phẩm chứa lượng lớn vitamin A và ít calo. Chỉ cần cắt cà rốt thành những que nhỏ là bạn đã có một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và nhỏ gọn để mang tới phòng gym. Một củ cà rốt hoàn toàn có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn trong suốt buổi tập.

2sao.vn | Photobook

6. Trứng luộc: Trứng chứa một lượng protein dồi dào tốt cho việc tập luyện của bạn. Lượng protein này sẽ cung cấp đủ năng lượng trước và sau khi tập. Trứng luộc rất dễ để chuẩn bị và cho vào túi xách mang đến phòng tập. Hãy nhớ ăn cả lòng đỏ và lòng trắng.

2sao.vn | Photobook

7. Một loại đồ uống ấm: Nếu bạn có thói quen uống càphê thì hãy uống một cốc trước lúc vào phòng gym. Năng lượng và sự tỉnh táo mà càphê đem lại rất tốt cho bạn. Lượng calories trong càphê cũng khá thấp. Còn nếu bạn là người không thích càphê thì có thể uống một cốc chocolate nóng hoặc một tách trà thảo mộc. Nhưng hãy chắc chắn là bạn uống chúng 30 phút trước khi tập nhé, nếu không bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi tập luyện.

2sao.vn | Photobook

8. Sữa chua: Sữa chua giúp bạn cảm thấy có năng lượng mà không bị no. Lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là sữa chua không đường. Nếu như bạn thích ăn ngọt, thì có thể cho thêm vài loại quả như dâu, chuối hay việt quất. Một thìa nhỏ mật ong cũng là một gợi ý rất hay.

2sao.vn | Photobook

Cho dù bạn luyên tập vào buổi sáng hay tối thì việc ăn một bữa ăn nhẹ trước khi tập là điều rất quan trọng, nó giúp bạn có đủ năng lượng để theo hết bài tập mà không bị kiệt sức. Bạn nên bắt đầu bữa ăn trước khi luyện tập ít nhất 1 tiếng để đồ ăn kịp tiêu hóa và tránh nặng bụng. Khi có một bữa ăn cân bằng, bạn sẽ không cảm thấy bị đói và cơ thể của bạn sẽ tràn trề năng lượng. Hãy nhớ sự chuyển hóa năng lượng chính là chìa khóa của việc tập thể dục. Và đừng quên uống một chai nước nửa giờ trước khi tập để không bị mất nước nhé.

2sao.vn | Photobook

trái cây thể dục thể thao