9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu

Nhiều triệu phú, tỷ phú đã không ngần ngại vung tiền để xây dựng những khu hầm dành cho tình huống xấu nhất xảy ra trên trái đất, nơi họ có thể trú ẩn trong nhiều năm.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-1
Boongke House, Thụy Sĩ: Khu boongke chống tận thế này là một ngôi nhà hiện đại, đủ chỗ cho 10 người. Khu nhà này có 2 tầng, 3 phóng ngủ, 2 nhà vệ sinh, một bếp to, phòng khách và hầm. Nhà được xây hoàn toàn trong lòng đất, ở vị trí xa xôi, ít người biết. Ảnh: Flavorwire.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-2
Boongke Pipe, Mỹ: Ai cũng có thể mua Pipe Bunker với giá 60.000 USD và chôn chúng ở độ sâu 6 m dưới đất. Chiếc ở Florida này có bếp, giường tầng, TV, xe đạp máy và pin mặt trời. Đây là nơi trú ẩn lý tưởng cho các gia đình bốn người. Ảnh: Gizmodo.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-3
Boongke Greenbrier, Mỹ: Nằm ở Virginia, Mỹ, boongke này rộng tới hơn 11.000 m2, với 53 phòng ngủ, phòng khám, phòng phẫu thuật. Nơi đây đủ chỗ cho 60 người và lượng thực phẩm cho họ sống trong 2 tháng. Boongke nằm dưới một khách sạn và du khách có thể đăng ký tour tham quan hàng ngày. Ảnh: GWD.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-4
Khu tổ hợp Raven Rock, Mỹ: Khu boongke này có 5 tầng, với đầy đủ tiện nghi, từ phòng khám răng, hiệu cắt tóc, quán cà phê Starbucks tới quầy bán đồ ăn vặt. Ảnh: About Camp David.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-5
Aristocrat, Đức: Boongke này có thể cung cấp chỗ ở cho 50 người. Nơi đây có phòng gym, bếp, khu giặt là, bể bơi, phòng xông hơi, chỗ chơi bowling và thậm chí cả phòng ăn tối sang trọng. Để mua chỗ ở đây, bạn phải chi ra 35.000 USD. Ảnh: CBSNews.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-6
Boongke Southeast Georgia, Mỹ: Tại Georgia, một boongke với chi phí xây dựng 17,5 triệu USD có khả năng chịu được bom nguyên tử. Boongke nằm ở độ sâu 14 m dưới lòng đất, rộng 1.300 m2 với 4 căn hộ đầy đủ tiện nghi. Mỗi căn hộ có 2 phòng ngủ, nhà tắm, nhà bếp, phòng ăn, phòng khách, TV và internet. Nơi này còn có phòng chiếu phim, bếp và thư viện. Ảnh: 6abc.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-7
Boongke Vivos Indiana, Mỹ: Boongke này có thể cung cấp cho 80 người cuộc sống thoải mái trong một năm, nhưng bạn phải đóng phí 35.000 USD. Bạn sẽ được sử dụng phòng gym, trạm xá, hai máy phát điện và súng. Ảnh: Vivos.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-8
Boongke The Billionaire, Đức: Các gia đình thượng lưu có thể mua chỗ ở đây với giá từ 25.000 đến 200.000 USD. Khu tổ hợp khổng lồ này có cả lớp học, phòng gym, bể bơi, thư viện, bếp, quầy rượu. Boongke có hệ thống an toàn tối tân, với ba lối vào chính có cửa an ninh và một cửa thủy lực 40 tấn. Ảnh: Forbes.

9 boongke xa xỉ phòng tận thế của giới nhà giàu-9
Boongke Las Vegas, Mỹ: Nằm ở phố Spencer, boongke này có giá 1,15 triệu USD, với diện tích hơn 1.400 m2. Tại đây, bạn có thể tận hưởng bể bơi, phòng xông hơi, thư giãn ở vườn hay sân golf... Với ánh sáng được sắp đặt đặc biệt, người ở trong boongke sẽ có cảm giác như đang ở một khu nghỉ dưỡng, thay vì trong hầm ngầm ở độ sâu 8 m. Ảnh: Gizmodo.

 


Theo Zing


du lịch khám phá giới nhà giàu

Tin tức mới nhất