9X cơ bụng 6 múi: 'Không để lượng mỡ vượt quá 12%'

Sau 6 năm gắn bó với thể hình, thân hình yếu ớt, nhỏ con của Trương Duy ngày nào hoàn toàn thay đổi với vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn và nam tính.



Dưới đây là bài chia sẻ về quá trình tập luyện của Trương Duy (sinh năm 1991) hiện là huấn luyện viên thể hình, người mẫu ảnh tại TP.HCM cùng Zing.vn:

Tôi bắt đầu tập luyện và thi đấu khi bước vào Đại học Thể dục Thể thao với bộ môn Taekwondo. Ngày đó, tôi là một thanh niên yếu ớt và nhỏ con. Học võ giúp tôi khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn và tăng sức bền.

Tăng 31 kg

Những năm gần đây, tôi không còn thi đấu Taekwondo mà chuyển sang tập gym. Cơ thể tôi đã có bước thay đổi rõ rệt. Tôi đã tăng 12 kg (từ 58 kg lên 70 kg), thể hình săn chắc, sở hữu cơ bụng 6 múi.

9X co bung 6 mui: 'Khong de luong mo vuot qua 12%' hinh anh 1
Trương Duy tăng 12 kg nhờ tập gym.

Mỗi ngày, tôi tập luyện 120 phút. Theo tôi, để đạt hiệu quả cao cần nỗ lực hết mình, chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

Muốn tăng hay giảm cân theo ý muốn bạn cần tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân. Sai lầm lớn nhiều người mắc phải trong tập luyện thường liên quan tới nhóm cơ bụng. Họ cho rằng muốn tăng cơ vùng bụng cần tập bụng thật nhiều mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tập với cường độ vừa phải, dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi.

Đối với người thừa cân, bắt buộc họ phải ăn kiêng. Đây là kẻ thù mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Bài tập tốt nhất là cardio kết hợp chế độ ăn kiêng khoa học.

Bên cạnh đó, nam giới cũng thường vội vàng, hấp tấp trong quá trình tập luyện. Đặc biệt, các bạn đều chú trọng tập phần thân trên và bỏ quên phần thân dưới mà không biết rằng phần này chiếm 50% lượng cơ bắp của cơ thể, dẫn tới vóc dáng mất cân đối. Tôi tập luyện đều và không bỏ sót bất kỳ nhóm cơ nào. Bạn hãy tập chậm và chú tâm vào kỹ thuật để tránh chấn thương.

9X co bung 6 mui: 'Khong de luong mo vuot qua 12%' hinh anh 2
Anh tập luyện 120 phút mỗi ngày.

Chế độ ăn đủ chất

Thức ăn giàu dinh dưỡng là yếu tố không thể thiếu giúp tôi cải thiện vóc dáng. Tôi ăn đủ các chất đạm, tinh bột, chất xơ và vitamin. Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là nền tảng giúp bạn phát triển cơ bắp.

Ngoài ra, tôi hạn chế tối đa sử dụng thức ăn nhanh và nhiều dầu mỡ. Chúng chứa nhiều năng lượng, lâu ngày gây nên tình trạng tích mỡ.

Nhiều người cho rằng nếu muốn giảm cân bạn phải ăn ít. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Để cải thiện vóc dáng, bạn nên chọn những loại thực phẩm hợp lý, để lượng calo nạp vào cơ thể ở mức vừa đủ.

Nguyên tắc ăn uống của tôi là phân bổ bữa ăn hợp lý. Tôi luôn giữ cơ thể ở trạng thái săn chắc và không để lượng mỡ vượt quá 12%.

Theo Zing

Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp

0 0 0

Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp ai có thân hình quá khổ cũng nên biết ngay.

Con gái nên tự kiểm tra 'núi đôi' thường xuyên để xem có điều gì bất thường hay không

0 0 0

Rất nhiều chứng bệnh đều phản ánh qua "núi đôi", do đó việc theo dõi núi đôi thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

5 bài tập giảm nhăn da mặt cực dễ thực hiện

3 0 3

Đây là những bài tập giúp khôi phục sự đàn hồi của cơ mặt, giúp giảm nhăn da mặt và ngăn ngừa làn da mặt bị chảy xệ.

Nếu không muốn da xấu, đừng rửa mặt dưới vòi hoa sen!

1 0 1

Thay vì rửa mặt dưới vòi sen, bạn nên rửa mặt trước trong chậu và dưỡng ẩm da với tinh dầu thiên nhiên trước khi tắm.

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo

1 0 1

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo để thon gọn diện đồ đi chơi 20/10 ai muốn eo thon dáng gọn nhất định phải nằm lòng.

Những triệu chứng cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp nguy hiểm

0 0 0

Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nếu thấy xuất hiện các tình trạng như đột ngột thấy tê, yếu hoặc liệt mặt, tay và chân, đau ngực, tiểu ra máu.

Có nên phẫu thuật nâng cấp vòng ba?

0 0 0

Theo bác sĩ Phương Ngọc, 10 người độn mông có tới 3-4 ca gặp vấn đề. Đây là tỷ lệ khá cao so với các hình thức thẩm mỹ khác.

4 cách giảm tác hại khi bạn phải ngồi cả ngày

0 0 0

Tập yoga, đi bộ 10 phút sau mỗi giờ ngồi hay thực hiện các bài tập kéo căng cơ thể có thể giúp bạn giảm tác hại do phải ngồi làm việc suốt cả ngày.

7 thứ phổ biến dễ gây dị ứng không phải ai cũng biết

0 0 0

Nước hoa, lông động vật hay một số thực phẩm như sữa bò, trứng... là những thứ phổ biến, có thể khiến người tiếp xúc bị dị ứng, ngứa, mẩn đỏ.

Nghiên cứu lâm sàng Vinamilk Probi hiệu quả 2 trong 1

0 0 0

Nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam từ tháng 8/2016-2/2016 ở trẻ từ 2-5 tuổi cho thấy, sữa chua men sống Probi giúp trẻ tăng cường đề kháng và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón.

Ăn uống thế này có bao nhiêu chất bổ mất hết mà không biết

0 0 0

Có bao nhiêu chất dinh dưỡng chúng ta có thể hấp thu được khi ăn những loại rau hàng ngày không phải ai cũng biết.

Xem thêm tin khác