9X cơ bụng 6 múi: 'Không để lượng mỡ vượt quá 12%'

Sau 6 năm gắn bó với thể hình, thân hình yếu ớt, nhỏ con của Trương Duy ngày nào hoàn toàn thay đổi với vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn và nam tính.



Dưới đây là bài chia sẻ về quá trình tập luyện của Trương Duy (sinh năm 1991) hiện là huấn luyện viên thể hình, người mẫu ảnh tại TP.HCM cùng Zing.vn:

Tôi bắt đầu tập luyện và thi đấu khi bước vào Đại học Thể dục Thể thao với bộ môn Taekwondo. Ngày đó, tôi là một thanh niên yếu ớt và nhỏ con. Học võ giúp tôi khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn và tăng sức bền.

Tăng 31 kg

Những năm gần đây, tôi không còn thi đấu Taekwondo mà chuyển sang tập gym. Cơ thể tôi đã có bước thay đổi rõ rệt. Tôi đã tăng 12 kg (từ 58 kg lên 70 kg), thể hình săn chắc, sở hữu cơ bụng 6 múi.

9X co bung 6 mui: 'Khong de luong mo vuot qua 12%' hinh anh 1
Trương Duy tăng 12 kg nhờ tập gym.

Mỗi ngày, tôi tập luyện 120 phút. Theo tôi, để đạt hiệu quả cao cần nỗ lực hết mình, chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

Muốn tăng hay giảm cân theo ý muốn bạn cần tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân. Sai lầm lớn nhiều người mắc phải trong tập luyện thường liên quan tới nhóm cơ bụng. Họ cho rằng muốn tăng cơ vùng bụng cần tập bụng thật nhiều mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tập với cường độ vừa phải, dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi.

Đối với người thừa cân, bắt buộc họ phải ăn kiêng. Đây là kẻ thù mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Bài tập tốt nhất là cardio kết hợp chế độ ăn kiêng khoa học.

Bên cạnh đó, nam giới cũng thường vội vàng, hấp tấp trong quá trình tập luyện. Đặc biệt, các bạn đều chú trọng tập phần thân trên và bỏ quên phần thân dưới mà không biết rằng phần này chiếm 50% lượng cơ bắp của cơ thể, dẫn tới vóc dáng mất cân đối. Tôi tập luyện đều và không bỏ sót bất kỳ nhóm cơ nào. Bạn hãy tập chậm và chú tâm vào kỹ thuật để tránh chấn thương.

9X co bung 6 mui: 'Khong de luong mo vuot qua 12%' hinh anh 2
Anh tập luyện 120 phút mỗi ngày.

Chế độ ăn đủ chất

Thức ăn giàu dinh dưỡng là yếu tố không thể thiếu giúp tôi cải thiện vóc dáng. Tôi ăn đủ các chất đạm, tinh bột, chất xơ và vitamin. Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là nền tảng giúp bạn phát triển cơ bắp.

Ngoài ra, tôi hạn chế tối đa sử dụng thức ăn nhanh và nhiều dầu mỡ. Chúng chứa nhiều năng lượng, lâu ngày gây nên tình trạng tích mỡ.

Nhiều người cho rằng nếu muốn giảm cân bạn phải ăn ít. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Để cải thiện vóc dáng, bạn nên chọn những loại thực phẩm hợp lý, để lượng calo nạp vào cơ thể ở mức vừa đủ.

Nguyên tắc ăn uống của tôi là phân bổ bữa ăn hợp lý. Tôi luôn giữ cơ thể ở trạng thái săn chắc và không để lượng mỡ vượt quá 12%.

Theo Zing

Càng tập gym lại càng thấy mình béo? Thế thì phải xem bạn có mắc phải những sai lầm này hay không

0 0 0

Không phải cứ “cắm cọc” trong phòng gym cả ngày thì bạn sẽ gầy được đâu!

Giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ với những loại thực phẩm low – carb tự nhiên này!

0 0 0

Nếu thử tất cả các quy tình ăn kiêng kham khổ mà vẫn chưa có thân hình như ý, thì hãy chuyển sang chế độ ăn uống đơn giản và tự nhiên này.

Ăn phở 'tẹt ga' không lo eo phình ra, chỉ cần bạn biết những mẹo nhỏ này!

0 0 0

Một bát phở ấm áp trong những ngày gió lạnh cuối cùng này là thứ mà ai cũng yêu. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ món khoái khẩu này cũng có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng hay chưa?

Bạn đã vứt cả núi chất dinh dưỡng vào sọt rác khi bỏ mấy phần siêu bổ mà lại siêu ngon này của cá

0 0 0

Bạn hãy xem xét việc dùng những bộ phận sau của cá, để tận dụng hết chất dinh dưỡng mà động vật này mang đến nhé.

5 bài tập Yoga chữa đau lưng hiệu quả 10 phút mỗi ngày

0 0 0

Đau lưng luôn làm bạn cảm thấy thật bực bội? 5 bài tập Yoga chữa đau lưng hiệu quả nhất chia sẽ cho mọi người cách dứt điểm đau lưng chỉ 10 phút mỗi ngày.

+10 thực phẩm low - carb giúp việc giảm cân trở lên dễ dàng hơn bao giờ

0 0 0

Trong vài thập kỉ liền, low – card khá được quan tâm cho việc giảm cân. Vậy tại sao nó lại được "trưng dụng" lâu như vậy?

Dùng trà xanh giảm cân, uống bao nhiêu thì bạn gầy?

0 0 0

Uống nước trà xanh mỗi ngày là cách đơn giản để giảm cân tự nhiên, bốn ly trà xanh mỗi ngày sẽ ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhưng uống trà cũng phải thật nghệ thuật, vậy uống thế nào?

Khô hạn khi ‘yêu’: Nỗi ám ảnh của phụ nữ

0 0 0

Cảm giác đau rát khi “gần gũi” do khô hạn đã khiến chị em mất dần ham muốn khi yêu và lâm vào nhiều tình cảnh trớ trêu.

Sugar detox – giảm cân với đường dễ như ăn một chiếc bánh brownies!

0 0 0

Hãy đối mặt với nó vì bạn biết đấy, tất cả chúng ta đều yêu thích những món tráng miệng thơm ngon và nhiều đường!

Xem thêm tin khác