9X cơ bụng 6 múi: 'Không để lượng mỡ vượt quá 12%'

Sau 6 năm gắn bó với thể hình, thân hình yếu ớt, nhỏ con của Trương Duy ngày nào hoàn toàn thay đổi với vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn và nam tính.



Dưới đây là bài chia sẻ về quá trình tập luyện của Trương Duy (sinh năm 1991) hiện là huấn luyện viên thể hình, người mẫu ảnh tại TP.HCM cùng Zing.vn:

Tôi bắt đầu tập luyện và thi đấu khi bước vào Đại học Thể dục Thể thao với bộ môn Taekwondo. Ngày đó, tôi là một thanh niên yếu ớt và nhỏ con. Học võ giúp tôi khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn và tăng sức bền.

Tăng 31 kg

Những năm gần đây, tôi không còn thi đấu Taekwondo mà chuyển sang tập gym. Cơ thể tôi đã có bước thay đổi rõ rệt. Tôi đã tăng 12 kg (từ 58 kg lên 70 kg), thể hình săn chắc, sở hữu cơ bụng 6 múi.

9X co bung 6 mui: 'Khong de luong mo vuot qua 12%' hinh anh 1
Trương Duy tăng 12 kg nhờ tập gym.

Mỗi ngày, tôi tập luyện 120 phút. Theo tôi, để đạt hiệu quả cao cần nỗ lực hết mình, chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

Muốn tăng hay giảm cân theo ý muốn bạn cần tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân. Sai lầm lớn nhiều người mắc phải trong tập luyện thường liên quan tới nhóm cơ bụng. Họ cho rằng muốn tăng cơ vùng bụng cần tập bụng thật nhiều mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tập với cường độ vừa phải, dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi.

Đối với người thừa cân, bắt buộc họ phải ăn kiêng. Đây là kẻ thù mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Bài tập tốt nhất là cardio kết hợp chế độ ăn kiêng khoa học.

Bên cạnh đó, nam giới cũng thường vội vàng, hấp tấp trong quá trình tập luyện. Đặc biệt, các bạn đều chú trọng tập phần thân trên và bỏ quên phần thân dưới mà không biết rằng phần này chiếm 50% lượng cơ bắp của cơ thể, dẫn tới vóc dáng mất cân đối. Tôi tập luyện đều và không bỏ sót bất kỳ nhóm cơ nào. Bạn hãy tập chậm và chú tâm vào kỹ thuật để tránh chấn thương.

9X co bung 6 mui: 'Khong de luong mo vuot qua 12%' hinh anh 2
Anh tập luyện 120 phút mỗi ngày.

Chế độ ăn đủ chất

Thức ăn giàu dinh dưỡng là yếu tố không thể thiếu giúp tôi cải thiện vóc dáng. Tôi ăn đủ các chất đạm, tinh bột, chất xơ và vitamin. Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là nền tảng giúp bạn phát triển cơ bắp.

Ngoài ra, tôi hạn chế tối đa sử dụng thức ăn nhanh và nhiều dầu mỡ. Chúng chứa nhiều năng lượng, lâu ngày gây nên tình trạng tích mỡ.

Nhiều người cho rằng nếu muốn giảm cân bạn phải ăn ít. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Để cải thiện vóc dáng, bạn nên chọn những loại thực phẩm hợp lý, để lượng calo nạp vào cơ thể ở mức vừa đủ.

Nguyên tắc ăn uống của tôi là phân bổ bữa ăn hợp lý. Tôi luôn giữ cơ thể ở trạng thái săn chắc và không để lượng mỡ vượt quá 12%.

Theo Zing


cơ bụng 6 mú

Tin tức mới nhất