Ăn salad chay 'cầu vồng' đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con

Theo đuổi ăn chay các salad rau củ quả có đủ "7 sắc cầu vồng", chị Lan Anh cảm nhận cơ thể nhẹ nhõm hơn, chưa kể còn có rất nhiều sữa cho con bú.

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-1
Sau khi sinh em bé, "mẹ bỉm sữa" Nguyễn Lan Anh (30 tuổi, hiện sinh sống tại Sydney, Úc) được mẹ chồng tầm bổ bằng nhiều món bổ dưỡng như chân giò, thịt bò, cá... Tuy nhiên, chị cảm thấy ăn không ngon miệng, cơ thể nặng nề nên quyết định chuyển sang chế độ ăn các món salad chay.

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-2
Chưa từng ăn chay kéo dài nên lúc mới bắt đầu, chị Lan Anh có chút lo lắng. Tuy nhiên sau khi xem một bộ phim, mẹ bỉm sữa có thêm động lực cũng như kiến thức để theo đuổi ăn chay một cách dinh dưỡng, chất lượng. "Điều quan trọng nhất mình thấy khoẻ mạnh, vui vẻ và nhẹ nhõm, có nhiều năng lượng để chăm sóc em bé", chị chia sẻ.

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-3
Hiện chị ăn chay khoảng 90% trong hầu hết các ngày trong tuần, trừ chủ nhật. Chị ưu tiên sử dụng các loại rau củ quả có đủ "7 sắc cầu vồng", bởi màu sắc càng đậm sẽ chứa chất chống oxi hoá càng nhiều. Ngoài ra hạn chế tối đa chế biến, chỉ hấp hoặc ăn sống để giữ trọn vitamin và khoáng chất trong rau củ quả. Hoặc nếu có món xào sẽ dùng dầu hào chay để tạo hương vị.

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-4
    Trong mỗi bữa ăn chính của mẹ Việt ở Úc, protein và chất xơ sẽ có nhiều trong các loại đậu như đậu gà, đậu lăng hoặc tổng hợp các loại đậu ninh mềm trộn cùng. Tiếp đến sẽ thêm một số loại ngũ cốc để no lâu như yến mạch, hạt điều, hạt lanh, hạt chia, hạt hướng dương… Ở các bữa phụ, chị Lan Anh còn uống thêm sinh tố từ các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây hay việt quất.

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-5
Mẹ bỉm sữa cho hay: "Người ăn chay như mình còn uống bổ sung B12. Vì vitamin B12 không được tổng hợp từ các thực phẩm có trong động vật hay thực vật mà ở vi sinh vật". Nhờ ăn chay nên việc nghĩ "hôm nay ăn gì" trở nên dễ dàng hơn, theo chị đây được xem như một cách buông bớt nhu cầu tham luyến ăn uống.

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-6
 Mỗi tuần, mẹ Việt ở Úc sẽ đi siêu thị một lần để mua các thực phẩm thiết yếu rồi mang về sơ chế, trữ trong tủ lạnh ăn dần. Muốn các bữa ăn chay trở nên ngon miệng, chị Lan Anh còn thêm táo hoặc một số loại quả ngọt vào để tạo vị ngọt tự nhiên, kích thích vị giác. 

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-7
Lúc đầu mẹ chồng tỏ ra lo lắng, sợ con dâu ăn chay sẽ thiếu sữa, không đủ sức khỏe chăm em bé. Tuy nhiên, chị Lan Anh cảm nhận cơ thể nhẹ nhõm hơn, chưa kể còn có nhiều sữa cho con bú. Chị bày tỏ: "Mình cảm nhận sự khác biệt rõ rệt về thể chất lẫn tinh thần. Cơ thể nhẹ nhàng, có nhiều năng lượng, đặc biệt mình thấy đã hết rụng tóc dù trước đây bị rụng rất nhiều, da dẻ cũng mịn màng hơn"

Ăn salad chay cầu vồng đều đặn mỗi ngày, mẹ Việt ở Úc vẫn dạt dào sữa cho con-8
Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, chị Lan Anh còn nhận thấy việc ăn chay rất có ích khi giảm thiểu sự sát sinh các loài động vật. Ăn chay còn giúp chị nuôi dưỡng một cái tâm từ bi.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-salad-chay-cau-vong-moi-ngay-me-viet-o-uc-van-dat-dao-sua-cho-con-n-246334.html

ăn chay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao