Bài tập nào giúp Neymar tăng sức bền?

Tiền đạo 26 tuổi của Brazil đã tập luyện và ăn uống như thế nào để duy trì thể lực chuẩn bị cho World Cup 2018?

Là danh thủ số 1 của câu lạc bộ Paris Saint-Germain, Neymar hiện cũng là thành phần chủ chốt của đội tuyển Brazil trong mùa giải World Cup 2018.

Để đạt được thành công và phong độ trong nhiều năm thi đấu, ngoài tài năng thiên bẩm, Neymar phải tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm ngặt và dinh dưỡng khoa học.

Chế độ tập luyện

Để tăng trọng lượng và sức mạnh cho cơ thể, Neymar chủ yếu thực hiện các bài tập đào tạo sức mạnh cơ học, bài tập chuyên môn kết hợp với gym cho thể lực tốt nhất.

Cũng giống như thường lệ trước mỗi buổi tập gym, anh sẽ thực hiện vài động tác khởi động đơn giản như co duỗi cơ thể, nhảy bật. 

Neymar thực hiện các bài dành cho phần chân, cơ đùi và nhảy dây, mông, đạp xe, chạy 5 phút, sau đó là bài tập chú trọng sự di chuyển linh hoạt của chân như đá lăng phía trước, nhảy qua mọi chướng ngại vật, cuối cùng là chạy máy 10 phút, không dừng lại ở đó Neymar còn tập với bóng cao su và tập tay với tạ và các dụng cụ hỗ trợ khác tại phòng gym.

Trong một bài phỏng vấn trên CNN, Neymar cho biết: “Bài tập yêu thích của tôi là tập luyện cốt lõi. Tôi nghĩ nó là bài tập khó nhất, nhưng đồng thời cũng rất cần thiết cho tôi nhất, vì tôi là vận động viên, nó sẽ tăng cường sự linh hoạt của cơ thể”.


Với thể trạng gầy, Neymar tập trung thực hiện các bài tập cốt lõi, tăng sự dẻo dai và sức bền. Ảnh: The18.Chế độ dinh dưỡng

Neymar từng thừa nhận anh rất thích ăn đồ ăn vặt, thức ăn nhanh. Nhưng để tăng được khối cơ nạc cho người có thân hình gầy như Neymar, anh bị buộc phải cắt giảm đồ ăn không lành mạnh này.

Điều này cũng giúp Neymar tránh tăng cân quá mức, vấn đề sẽ cản trở tốc độ và sự nhanh nhẹn - điểm nổi bật trong lối chơi của anh.

Để có thể lực cao, Neymar tiêu thụ chế độ ăn giàu calo, khoảng 2.600-3.300 calo mỗi ngày. Đây là tiêu chuẩn cho nam giới hoạt động thể chất cao tùy theo nhóm tuổi của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia thể lực đã phải chọn lọc nguồn calo, khoảng 60% đến từ carbohydrates, 30% protein và 10% còn lại từ chất béo, vitamin và các chất dinh dưỡng khác.

Mặc dù carbohydrates không phải là nguồn phát triển cơ bắp thiết yếu, Neymar sử dụng carbs phức tạp như nguồn cung cấp năng lượng chính.

arbs phức tạp mất nhiều thời gian để được chia nhỏ và do đó cung cấp nguồn năng lượng bền vững lý tưởng cho các vận động viên. Chế độ ăn của Neymar thường có bột mì nguyên cám, gạo lứt và khoai tây.

Khi nói đến việc xây dựng cơ bắp thực sự, protein là chất dinh dưỡng cần phải xem xét. Nhiều người nhận xét Neymar có vóc dáng gầy, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng rất cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn protein cho anh.

Để phát triển cơ nạc, Neymar tránh các loại protein thông thường có chứa lượng lớn cholesterol và chất béo. Thay vào đó, anh ăn nhiều cá, rau bina, đậu lăng tùy theo trọng lượng cơ thể vì tất cả đều chứa lượng lớn protein nhưng không có chất béo.

Một thực đơn gồm 6 bữa của Neymar:

- Bữa 1: 9 quả trứng + 28 g pho mát + 1/2 bát cà chua cắt nhỏ

- Bữa 2: 3 thìa sữa Whey + 2 thìa hạt lanh

- Bữa 3: 227 g thịt gà + 1/2 thìa dầu ô liu + salad rau bina (hoặc cà chua)

- Bữa 4: 2 thìa sữa Whey + nước uống thể thao

- Bữa 5: 227 g thịt gà + rau bina + 1/2 bát cơm gạo nâu + 1/2 thìa dầu ô liu

- Bữa 6: 2 thìa sữa Whey + dầu cá

Theo Zing


World Cup 2018 Neymar

Tin tức mới nhất