Bật cười việc nhẹ lương cao, dân tình lo lắng chạy KPI hụt hơi

Cộng đồng mạng nửa miệng cười - nửa miệng khóc trước công việc "nhàn hạ lương cao".

Ai trưởng thành cũng mong muốn kiếm được một công việc nhẹ nhàng mà lương phải thật cao. Tuy nhiên, để có được mức lương ấy, người lao động sẽ phải bỏ ra rất nhiều mồ hôi công sức của mình.

Bởi vì công ty không phải là tổ chức từ thiện. Khi họ đã trả lương cao cũng có nghĩa, bạn cần phải dốc tâm làm việc tạo ra giá trị cao hơn hoặc chí ít cũng phải bằng số tiền mà công ty đã chi ra.

Mới đây, trên mạng xã hội, một bản tin tuyển dụng với mức lương 14 triệu/tháng đã bất ngờ thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đây được cho là một mức lương khá cao so với mặt bằng chung hiện nay.

Bật cười việc nhẹ lương cao, dân tình lo lắng chạy KPI hụt hơi-1

Theo thông tin tuyển dụng, chủ quán bánh cuốn cần tuyển 3 nhân viên đi làm ngay ở vị trí buộc chun nước mắm, mức lương khởi điểm được trả cho công việc này là 14 triệu/tháng.

Ngoài mức lương thì còn được thưởng lương tháng 13, tiền lễ, Tết cực kỳ hấp dẫn. Mặc dù là một quán ăn nhỏ nhưng phúc lợi như vậy là rất tốt và đáng mơ ước với nhiều người.

Điều kiện duy nhất quán đưa ra là nhân viên buộc nước mắm phải có kỹ thuật.

Thực tế chưa rõ với mức lương đó, nhân viên phải cột bao nhiêu bịch nước mắm một ngày. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng, nếu một quán bánh cuốn đã chấp nhận trả 14 triệu/tháng thì số lượng túi nước mắm phải buộc một ngày cũng không hề ít và chẳng có gì là dễ dàng trong trường hợp này.

"Kiểu này không khéo 1 phút phải buộc 60 túi quá"

"Để đạt được KPI kia chắc rụng tay mất"

"Tưởng đơn giản nhưng cũng khó phết đấy, đòi hỏi phải có kỹ thuật"

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-cuoi-viec-nhe-luong-cao-dan-tinh-lo-lang-chay-kpi-het-hoi-n-324369.html

Việc nhẹ lương cao chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao