Bật mí công thức 4 món ngon dễ làm dịp cuối tuần

Mở sổ tay và lưu lại 4 công thức làm món ngon mỗi ngày trong bài viết dưới đây để đổi món cho gia đình bạn dịp cuối tuần này nhé.

Ếch chiên trứng muối

Món ăn ngon dân dã có phần mộc mạc nhưng lại là lựa chọn hàng đầu trong mâm cơm gia đình cho ngày cuối tuần. Thịt ếch mềm dai, cùng với trứng muối thơm ngon, sền sệt kết hợp với gia vị được nêm nếm vừa phải chắc chắn khiến các thành viên được thưởng thức khó lòng mà dừng đũa lại.

Nguyên liệu cần có để chế biến món ngon mỗi ngày này là: 4 quả trứng muối, 500 gram thịt ếch và các loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp như nước mắm, bột ngọt, tiêu, bột mì, gừng băm, tỏi băm, dầu ăn, hành lá, ớt, hành băm, đường...

Cách nấu: Đem tẩm ướp gia vị vào thịt ếch sau đó bạn bắc chảo lên bếp chiên giòn; trứng muối thì đem hấp, phi tỏi, xào sơ trứng muối rồi cho thịt ếch vào chảo đảo đều nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp khi món ăn chín là được.

Mực sữa chiên nước mắm

Những chú mực sữa sau khi chế biến săn lại vàng ươm sẽ càng ngon miệng nếu như thưởng thức cùng sốt nước mắm tỏi dễ làm. Để thực hiện phần ăn cho 3-4 người với món ngon này, bạn cần chuẩn bị khoảng 600 gr mực sữa, rượu nếp, tỏi băm, nước mắm, gừng băm, đường, bột ngọt.

Cách thực hiện món ngon mực sữa chiên nước mắm cũng tương tự với ếch chiên trứng muối mà bạn đã thực hiện ở trên. Mực sữa đem rửa sạch sau đó để ráo và chiên giòn. Để làm sốt mắm tỏi ớt, thì bạn cho dầu vào chảo phi tỏi cho vàng, thêm nước mắm sau đó là nêm đường, bột ngọt và đảo đều tay tạo thành nước mắm sệt như mong muốn là được. Cuối cùng bạn cho mực đã chiên vào chảo đảo đều cho thấm nước sốt và tắt bếp. Giờ chỉ cần bày ra đĩa mời cả nhà cũng thưởng thức là xong.

Lòng non trộn mắm

Độ dai sần sật của lòng non khi được thấm vị mặn thanh của nước mắm ngon, và vị cay nồng của ớt bột, dậy mùi của lá chanh cùng húng quế chắc chắn sẽ tạo nên món ăn hấp dẫn mà bạn sẽ nhớ mãi không quên.

Cách thực hiện món ngon này cũng khá đơn giản: Bạn làm sạch khoảng 400 gr lòng non với giấm và muối. Luộc lòng non chín vừa rồi vớt ra cho vào tô nước đá khoảng 1-2 phút sau đó để ráo và ướp với gia vị như ớt, lá chanh, húng quế, mắm đường, giấm... trong 5-10 phút cho thấm đều là có thể thưởng thức.

Lươn chiên giòn sốt tiêu xanh

Món ngon mỗi ngày này hoàn hảo cả về sắc và vị. Sắc là sự hòa quyện của lươn vàng, tiêu xanh, sốt nâu, ớt đỏ ăn và cơm trắng. Vị là lươn ngọt thịt, tiêu xanh cay nồng, nước mắm đậm đà pha trộn vào nhau.

Cách thực hiện lươn chiên giòn sốt tiêu xanh: ướp lươn với sả băm và hành băm trong 30 phút. Tiếp đó lăn qua bột chiên giòn và đem chiên trong chảo nóng. Sốt tiêu xanh bạn cần làm với nước mắm, dầu hào, giấm, tiêu xanh, tương ớt, bột ngô, nước dừa để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó cho lươn đã chiên vào nước sốt đảo để sốt thấm đều vào lươn và thưởng thức món ngon.

Theo Zing


món ngon cuối tuần món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất