'Thủ môn quốc dân' đã gọi tên chàng trai Bùi Tiến Dũng

Liên tiếp cản phá thành công 2 cú đá luân lưu của đội bạn, Bùi Tiến Dũng một lần nữa tỏa sáng trên sân cỏ.

Trải qua 120 phút thi đấu chính thức và loạt đá penalty, bên cạnh sự xuất sắc của các cầu thủ trẻ, ngôi sao sáng nhất trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997 tại làng Bào, xã Phúc Thịnh (huyện miền núi Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Ngay từ nhỏ anh từng được mệnh danh là "người nhện trong khung gỗ" bởi lối di chuyển linh hoạt, nhanh nhạy cản phá những đường bóng hiểm hóc của đối thủ.


Loạt đá luân lưu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar

Sở hữu chiều cao 1m81, gương mặt nam tính với chiếc cằm vuông, mũi cao cùng đôi mắt mí lót, anh là hình mẫu lý tưởng của không ít cô gái. Trong một chia sẻ mới đây, Bùi Tiến Dũng cho biết, có thời điểm anh suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2012, đội bóng trẻ của anh  bị giải thể, để có tiền, anh phải làm công việc phụ hồ để giúp đỡ gia đình. Bước ngoặt đã đến khi HLV Nguyễn Thành Dũng phát hiện và gọi Tiến Dũng về tập luyện tại đội trẻ Thanh Hóa. 

Cầu thủ 9X chia sẻ anh luôn có thói quen ghi chép nhật ký sau mỗi buổi tập và các trận đấu. Cuốn nhật ký của Tiến Dũng dày thêm nhiều trang mỗi khi cầu thủ sinh năm 1997 mắc lỗi dẫn tới bàn thua của đội nhà. Chàng trai người dân tộc Mường luôn tự vấn bản thân và tìm cách khắc phục những sai lầm mắc phải.

Trong giải U23 châu Á năm nay, để đội tuyển Việt Nam vào bán kết,  Tiến Dũng đã xuất sắc bắt gọn quả penalty đầu tiên của đội tuyển Iraq. Sau chiến thắng này, thủ thành U23 Việt Nam đang được tôn là "người hùng" của trận đấu.

Thủ môn quốc dân đã gọi tên chàng trai Bùi Tiến Dũng-1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng - người hùng của hàng triệu trái tim người hâm mộ trái bóng tròn

Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng bốn đội mạnh nhất giải U23 châu Á. Trước đó, Việt Nam đã giành vị trí thứ hai bảng D sau khi đánh bại Australia và Syria. Đến tứ kết, các chàng trai áo đỏ khiến cả châu Á sửng sốt khi quật ngã đội bóng mạnh hơn, Iraq.

Vòng bán kết U23 châu Á có sự góp mặt của bốn đội bóng Hàn Quốc, Uzbekistan, Qatar và Việt Nam. Trận bán kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar đã diễn ra vào lúc 15h00 (giờ Hà Nội) tại Giang Tô (Trung Quốc). Phần thắng đã thuộc về đội tuyển U23 Việt Nam với tỉ số 4-3. 


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bui-tien-dung-tro-thanh-thu-mon-quoc-dan-n-144753.html

Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất