Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng từng gây 'sốt' bất ngờ thành… bãi giữ xe

Quán cà phê Tứ Phủ nằm trên đường Điện Biên Phủ (quận 3, TPHCM) đóng cửa khiến nhiều người bất ngờ, tiếc nuối.

Giai đoạn đầu năm 2023, quán cà phê Tứ Phủ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ các đoạn video của chủ quán nói về câu chuyện đầu tư 15 tỷ đồng.

Chủ quán từng chia sẻ trên TikTok, đây là dự án khởi nghiệp của cô. Để có được quán Tứ Phủ, cô đã trải qua nhiều khó khăn, "gồng lỗ" bởi mức đầu tư quá lớn. Quán từng phải đổi lại menu, đập tường xây lại vì "không ưng ý". 

Nhờ hiệu ứng này, quán cà phê được nhiều TikToker đến thưởng thức món ăn, đồ uống và chia sẻ trải nghiệm. Đặc biệt, ý tưởng thiết kế quán được đánh giá cao, nhanh chóng trở thành điểm check-in gây "sốt" trong giới trẻ. 

Quán được thiết kế theo phong cách hầu đồng lấy cảm hứng từ tín ngưỡng thờ Mẫu (Đạo Mẫu). Bên trong quán chia thành 4 phủ với những bức tường được phủ kín họa tiết rồng, mây và hoa văn dân tộc do 10 nghệ nhân vẽ tay hoàn toàn.

Quán thường mở nhạc thiền hoặc nhạc chầu văn, tạo không khí ma mị. Theo ghi nhận tối 3/7, quán cà phê Tứ Phủ đã đóng cửa, treo biển "cho thuê nhà nguyên căn" ở giữa mặt tiền.

Bên trong quán cà phê rộng 400m2, các vật dụng như bàn ghế, chậu cây... đều đã được di dời, chỉ còn những khung sắt cùng các bức tường được trang trí theo phong cách thờ mẫu. 

Hiện tại, tầng trệt của quán cà phê này đã trở thành bãi giữ xe của hai quán cà phê bên cạnh. Khu vực này có sức chứa từ 50-60 chiếc xe. Theo người bảo vệ bãi xe, quán cà phê này đã đóng cửa gần 2 tháng, các vật dụng trong quán đều đã được chuyển đi.

Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng từng gây sốt bất ngờ thành… bãi giữ xe-1
Mặt tiền quán cà phê Tứ Phủ treo biển "cho thuê nhà" (Ảnh: Diệp Bình).

Trước khi đóng cửa, quán cà phê này đã kinh doanh thêm thức ăn chay. Trên mạng xã hội, bài đăng cuối cùng của quán là vào ngày 8/5.

Cách đó 3 ngày, tức ngày 5/5, quán cà phê Tứ Phủ vẫn chạy quảng cáo giảm 20% cho thực đơn chay. Tính đến hiện tại, quán vẫn chưa có bài thông báo đóng cửa trên Facebook, số hotline đang trong tình trạng không liên lạc được.

Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng từng gây sốt bất ngờ thành… bãi giữ xe-2
Khu vực tầng trệt của quán Tứ Phủ đã trở thành bãi xe máy (Ảnh: Diệp Bình).

Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng từng gây sốt bất ngờ thành… bãi giữ xe-3
Các cột, tường... trong quán vẫn giữ nguyên màu sơn, trang trí theo phong cách tín ngưỡng dân gian (Ảnh: Diệp Bình).

Thông tin quán cà phê Tứ Phủ, điểm check-in từng gây "sốt" trong giới trẻ ở TPHCM đóng cửa khiến nhiều người tiếc nuối.

Anh Võ Trần Đức Tiến (SN 1995, ngụ quận 8) là khách hàng quen thuộc của quán cho biết, bản thân rất bất ngờ trước thông tin quán đóng cửa. Theo đánh giá của anh, quán cà phê này có phong cách độc đáo nhưng "kén" khách.

"Không phải ai cũng hiểu và có kiến thức về văn hóa thờ mẫu. Bước vào quán, mình có cảm giác ma mị, thiếu ánh sáng. Đồng thời, nước và thức ăn cũng không quá ấn tượng. Tuy nhiên, nếu bạn cần nơi chụp ảnh độc lạ thì đây là gợi ý lý tưởng", anh Đức Tiến nói thêm.

Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng từng gây sốt bất ngờ thành… bãi giữ xe-4
Biển chỉ dẫn vào Tứ Phủ, nay đã trở thành bãi giữ xe (Ảnh: Diệp Bình).

Chị Minh Tâm (ngụ quận 3, TPHCM) cho biết quán có phong cách rất khác biệt, thu hút người hiếu kì đến nhưng không thể giữ chân họ. Chị Tâm đã cùng hai người bạn đến đây chụp ảnh.

Tuy nhiên, chị chỉ đến một lần không quay lại lần sau vì quán không có không gian phù hợp để mọi người trò chuyện hay làm việc. 

"Người ta đến đây chụp ảnh và tò mò về câu chuyện đầu tư 15 tỷ đồng là chủ yếu", chị Tâm nói. Bên cạnh đó, quán cà phê Tứ Phủ nằm trên đường Điện Biên Phủ một chiều, gây bất tiện cho khách ghé quán. 

Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng từng gây sốt bất ngờ thành… bãi giữ xe-5
Quán cà phê Tứ Phủ từng thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh (Ảnh: Diệp Bình).

Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng từng gây sốt bất ngờ thành… bãi giữ xe-6
Quán cà phê thời điểm hoạt động, thu hút nhiều khách ghé tham quan (Ảnh: Diệp Bình).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/ca-phe-tu-phu-dau-tu-15-ty-dong-tung-gay-sot-bat-ngo-thanh-bai-giu-xe-20230703023904147.htm?fbclid=IwAR1hFVTwN7elWJRMeBYMKQd5j5Cay2uV1ZVBMfyvFoXuNpmkDCA5mV65u1I

quán cà phê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao