Câu chuyện chạm đến trái tim về cô chó bị ung thư được đi du lịch "Hành trình cuối cùng"

Nếu bạn có cảm thấy chán nản với cuộc sống hiện tại thì hãy nhớ rằng đâu đó trên Trái đất này có một cô chó đã mất một chân nhưng vẫn kiên cường chống chọi với bệnh tật để sống.

Ai đó đã từng nói rằng: "Tình yêu thương có thể chiến thắng được bệnh tật", có lẽ điều này không chỉ đúng với con người mà còn đúng với cả loài vật. Bạn không tin ư? Hãy xem câu chuyện của cô chó Bella xinh đẹp này bạn sẽ thấy, cuộc sống không có gì là không thể xảy ra.

Cách đây hơn 1 năm, vào tháng 5 năm 2015, cô chó có bộ lông màu socola bóng mượt tên Bella được chuẩn đoán mắc bệnh u xương ác tính hay còn gọi là ung thư xương. Bác sĩ thú y cho biết phải cắt bỏ một chân trước của Bella lập tức để tránh gây đau đớn.

Hình ảnh Robert và Bella trong "Hành trình cuối cùng".


Robert Kugler, chủ của Bella buộc phải đồng ý để bảo toàn tính mạng cho thú cưng của mình. Thế nhưng, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, bác sĩ thông báo Bella chỉ còn sống được 3 - 6 tháng vì căn bệnh ung thư đã ảnh hưởng đến phổi của cô chó tội nghiệp.

Và khi biết rằng thời gian không còn nhiều để được ở bên cô bạn bốn chân, chàng trai Robert Kugler đã quyết định cùng Bella làm một chuyến du lịch đi đến khắp mọi nơi trên đất nước, gọi là "Hành trình cuối cùng".

Họ cùng nhau rong ruổi trên mọi nẻo đường khắp nước Mỹ.


Cứ thế, từ đó đến nay, đôi bạn này đã cùng nhau rong ruổi trên mọi nẻo đường, chu du khắp thiên hạ từ Chicago tới Key West, Nashville và Savannah. Ngỡ rằng hành trình sẽ kết thúc sớm vì bệnh của Bella, thế nhưng cho đến nay, đã 14 tháng trôi qua họ vẫn đang tiếp tục chuyến du ngoạn. Họ cùng nhau đi, cùng nhau ngắm cảnh trên những bờ biển cát trắng nắng vàng hay những ngọn đồi xanh mênh mông và trải nghiệm những điều mới mẻ mà quên đi "tử thần" vẫn luôn rình rập và có thể mang Bella đi bất cứ lúc nào.

Robert chia sẻ: "Tôi không muốn phải trải qua cảm giác một ngày nào đó khi tôi trở về nhà và không thấy Bella đâu. Tôi muốn truyền cảm hứng rằng mọi người nên ra ngoài và tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống. Hãy học cách yêu thương những người xung quanh".

Những chia sẻ của Robert đã khiến nhiều người cảm động vì anh cho rằng: "Khi chúng ta chấp nhận nuôi những con vật có nghĩa là chúng ta đã đi vào cuộc sống của chúng. Ở bên chúng khi chúng phải vượt qua khó khăn là món quà lớn nhất chúng ta có thể làm được. Tôi đã mất đi người anh trai yêu quý và chị gái cũng ra đi trong một vụ tai nạn. Tôi hiểu rằng khi cuộc sống còn quá ngắn ngủi đối với ai đó thì họ đáng được làm điều mà họ từng khát khao, mơ ước".

Câu chuyện về tình bạn của Robert và Bella chạm đến trái tim của nhiều người, không chỉ bởi tình cảm khăng khít, gắn bó mà còn vì nghị lực phi thường, chống chọi với bệnh tật để giành giật lấy sự sống từng phút một của cô chó Bella.

Cùng ngắm những hình ảnh trong chuyến du ngoạn của đôi bạn:





Bella bị mất một chân vì bệnh ung thư xương.

Nhưng nhờ có sự chăm sóc của Robert, cô chó đã kiên cường chống chọi với bệnh tật.

Tình bạn giữa Robert và Bella khiến nhiều người phải suy ngẫm.


Sau tất cả, có lẽ bạn đã nhận ra rằng cuộc sống thật đáng quý biết bao!

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao