Cầu thủ bản địa Indonesia bức xúc, thách thức dàn sao nhập tịch

Cầu thủ Indonesia, Muhammad Tahir, cho rằng chính sách nhập tịch ồ ạt không có lợi cho bóng đá nước này.

Trong thời gian qua, bóng đá Indonesia đang thành công với chính sách nhập tịch cầu thủ ồ ạt. Họ đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở Asian Cup.

Bên cạnh đó, Indonesia còn đứng trước cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ hai World Cup sau hai chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ bản địa Indonesia bức xúc, thách thức dàn sao nhập tịch - 1
Muhammad Tahir sẵn sàng thách đấu với dàn sao nhập tịch của Indonesia.

Tuy nhiên, không phải ai ở Indonesia cũng ủng hộ chính sách nhập tịch cầu thủ. Cầu thủ của PSBS Biak, Muhammad Tahir, đã lên tiếng phản đối.

Anh cho rằng việc nhập tịch cầu thủ từ châu Âu chỉ mang đến sức mạnh nhất thời cho đội tuyển và ảnh hưởng tới quá trình phát triển lâu dài.

Chia sẻ trước báo giới, Muhammad Tahir cho biết: "Những cầu thủ nhập tịch thường được đánh giá cao hơn chúng tôi (ám chỉ các cầu thủ bản địa) vì lý do duy nhất là họ đang thi đấu tại nước ngoài.

Việc nhập tịch cầu thủ ồ ạt thực sự khiến cho các cầu thủ bản địa mất phương hướng. Các cầu thủ chính gốc Indonesia mất đi nhiều cơ hội lên đội tuyển quốc gia. Chúng tôi tự hỏi liệu cố gắng ở giải quốc nội có ý nghĩa gì?

Hãy thử tổ chức một trận đấu giữa cầu thủ bản địa và nhập tịch. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ giành chiến thắng vì niềm tự hào dân tộc".

Cầu thủ bản địa Indonesia bức xúc, thách thức dàn sao nhập tịch - 2
Chuyên gia Indonesia cho rằng việc nhập tịch chỉ mang tới thành công nhất thời và khó giúp bóng đá Indonesia phát triển bền vững (Ảnh: Minh Quân).

Muhammad Tahir năm nay 30 tuổi. Trong quá khứ, cầu thủ này chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Giờ đây, khi số lượng cầu thủ nhập tịch ở Garuda (biệt danh của đội tuyển Indonesia ngày càng lớn), cơ hội của Muhammad Tahir ngày càng nhỏ.

Chuyên gia bóng đá Hanafing cũng cho rằng việc nhập tịch cầu thủ ồ ạt không có lợi cho sự phát triển của bóng đá Indonesia.

Ông cho biết: "Đội tuyển Indonesia đang trở nên mạnh mẽ với những cầu thủ nhập tịch chất lượng. Tuy nhiên, tôi thấy Liên đoàn bóng đá Indonesia thiếu quan tâm tới sự phát triển cầu thủ trẻ".

Điều đáng nói, HLV Shin Tae Yong cũng triệu tập khá nhiều cầu thủ nhập tịch vào đội U23 Indonesia tham dự giải U23 châu Á 2024 với quyết tâm giành vé tham dự Olympic 2024.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cau-thu-ban-dia-indonesia-buc-xuc-thach-thuc-dan-sao-nhap-tich-20240407192416143.htm

Đội tuyển Indonesia cầu thủ bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao