Chán nấu ăn, Thất tỷ bật mí cách làm rượu phúc bồn tử cực dễ

Rượu phúc bồn tử được yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư,...

Trở lại sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng", mới đây thánh nấu ăn phiên bản cổ trang - Lý Tử Thất (hay còn gọi là Thất tỷ) tiếp tục bổ sung rượu phúc bồn tử vào danh sách các món đồ uống của mình.

Để làm được loại rượu này, nguyên liêu không thể thiếu là quả phúc bồn tử (hay còn gọi là quả mâm xôi). Đầu tiên 9X ra vườn thu hoạch phúc bồn tử, mang về rửa sạch cho vào giã nhuyễn cùng đường phèn và ủ lên men trong vòng 15 ngày.

Nửa tháng sau, số nguyên liệu được lấy ra, vắt lấy nước cốt rồi lên men tiếp trong 30 ngày. Trải qua 2 lần lên men, rượu sẽ được để trong một bình sành đậy kín. Và sau 3 tháng có thể mang ra sử dụng. Điểm đặc biệt, rượu phúc bồn tử càng để lâu, vị sẽ càng thơm ngon, đậm đà.


Lý Tử Thất trổ tài làm rượu phúc bồn tử.

Rượu phúc bồn tử hay còn được gọi với cái tên như: Rượu trái mâm xôi, Rượu bukbunja, Bokbunjajoo,... là một loại rượu truyền thống của người Hàn. Loại đồ uống này được làm từ quả mâm xôi đen của Hàn Quốc. Rượu có mùi thơm và vị chua ngọt.

Rượu phúc bồn tử được yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, chống dị ứng, ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể... Ngoài ra còn được áp dụng để điều trị các chứng như thận hư di niệu, tiểu tiện nhiều lần, liệt dương, di tinh, hoạt tinh,...

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


thánh nấu ăn phiên bản cổ trang Lý Tử Thất

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao