Chè trà trứng gà giải nhiệt ngày nắng tháng 4

Sự kết hợp của trà lài, thảo mộc (tác dụng thanh nhiệt) và trứng gà - loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mang đến cho bạn món chè trà trứng gà thanh mát trong ngày nắng nóng.



Bó Ky (đường Ngọc Hân Công Chúa, quận 11) là một trong những quán chè Hoa lâu năm của cộng đồng người Hoa tại TP.HCM. Quán có từ năm 1979, do ông Đỗ Ba làm chủ. Hiện người nấu chè và đứng bán là con gái ông, cô Đỗ Phụng. Thực đơn của quán có khoảng 17 món, tuy nhiên, một số món dùng nóng và lạnh, nâng con số này lên hơn 30 món.

Che tra trung ga giai nhiet ngay nang thang 4 hinh anh 1
Nhiều thực khách e ngại với quả trứng gà không liên quan đến nước chè.

Theo cô Phụng, mọi loại chè Hoa đều có tác dụng tốt cho sức khỏe: chè đu đủ chưng nhuận trường, chè mè đen đẹp da, chè củ năng trứng cút có tác dụng loại bụi bẩn hít phải khi lưu thông ngoài đường... Cô khuyên trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, chè trà trứng gà là lựa chọn tốt nhất.

Chè trà trứng gà là món ăn được kết hợp giữa trà lài, thảo mộc có tác dụng thanh nhiệt, mát gan với trứng gà, loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Đây là món chè nổi tiếng của người Hoa cũng là bài thuốc mát gan, giải độc, thanh nhiệt, bổ phổi.
 

Che tra trung ga giai nhiet ngay nang thang 4 hinh anh 2
Chè trà trứng gà tốn nhiều thời gian chế biến.

Trứng gà phải chọn loại tươi mới, luộc chín, lột vỏ. Trà phải được sơ chế sao cho nước trà thành phẩm có vị thơm, thanh, mát nhưng không đắng. Trứng gà cũng được hầm đến khi thấm đều trà, lòng trắng trứng chuyển sang màu đen. "Đây là món chè tốn thời gian chế biến nhất trong danh sách các món của quán", cô bật mí.

Được hầm lâu trong nước trà, trứng gà có vị đắng nhẹ, béo mềm cùng hương thơm thoang thoảng. Nước trà thanh mát, ngọt nhẹ. Dù chọn thưởng thức nóng hay lạnh, món chè đều mang đến cho bạn cảm giác thanh mát, dễ chịu ngay khi ăn. Một lưu ý nhỏ cho bạn khi thưởng thức là lòng đỏ trứng dễ bị bể, rơi vãi trong nước trà. Nếu không thích điều này, bạn có thể thưởng thức bằng cách uống nước trà trước, rồi thưởng thức nhãn nhục, và ăn trứng sau cùng.

Ngoài chè trà trứng gà, danh sách các món bán chạy của quán còn có chè nhãn nhục, hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ...

"Mình quen ăn ở quán chè ở đây từ lúc còn học tiểu học. Bây giờ đã đi làm, thỉnh thoảng mình vẫn ghé quán thưởng thức hay mua về nhà. Điều thú vị là dù bao nhiêu năm, hương vị món chè vẫn giống ngày xưa", anh Minh Hoàng (40 tuổi, nhà ở quận 5) chia sẻ.

Che tra trung ga giai nhiet ngay nang thang 4 hinh anh 3
Nhãn nhục được người bán thêm vào ly chè trà trứng gà để tăng thuộc tính thanh mát và ngon miệng.

Để đến đây, từ đường 3/2, bạn rẽ vào đường Công Chúa Ngọc Hân, chạy khoảng 70 m, quán nằm bên tay phải. Bảng hiệu quán khá nhỏ, bài trí đơn giản, nên nếu không chú ý, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua. Quán bán từ 17-22h. Giá các món chè từ 12.000-22.000 đồng.

Theo Zing


món ăn giải nhiệt món chè ẩm thực Sài Gòn ẩm thực

Tin tức mới nhất