Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.



Những bài tập cường độ cao với tốc độ mạnh mẽ không phải lúc nào cũng phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là trong thời đại ai cũng thiếu thời gian này. Nhưng điều đó không phải là lý do gì để từ bỏ việc tập thể dục. Giải pháp đặt ra là làm sao để vẫn có thể tập những bài thể dục quan trọng mà không tốn nhiều thời gian.

Điều này không hề khó bởi bạn mất chưa đến 4 phút để tập 5 động tác cổ điển này là đã đạt hiệu quả cực kì ấn tượng.

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.

1. Squats (Ngồi xổm)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Có tác dụng với cả mông và cơ bắp chân, giúp bạn bắp chân đẹp.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 1.
 

Cách tập:

- Đứng với bàn chân rộng hơn vai một chút.

- Bắt đầu hạ thấp cơ thể xuống, đẩy mông ra phía sau như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.

- Khi đang hạ người xuống ở tư thế ngồi xổm, hãy giữ thẳng lưng.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 2.
 

2. Push-up (Chống đẩy)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập này giúp phát triển cơ bắp ngực và cơ tam đầu của bạn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 3.

 

Cách tập:

- Bắt đầu ở vị trí A - tư thế chống đẩy, vai, đầu gối và bàn chân phải ở trên cùng một đường thẳng.

- Bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể về phía sàn nhà, uốn cong cánh tay và khuỷu tay.

- Sau đó trở về vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 4.
 

3. Mountain Climbers (Núi leo núi)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập thể dục tương đối phức tạp này giúp tăng cường cơ bụng và đốt cháy calo hiệu quả.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 5.
 

Cách tập:

- Bắt đầu ở tư thế của động tác chống đẩy. Duỗi cơ bụng của bạn, nhấc chân phải lên khỏi sàn và từ từ đưa đầu gối vào ngực.

- Giữ lưng và hông thẳng, cố định vị trí.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại bài tập với chân trái.

 
 

4. Lunges (Chùng chân)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Phát triển sức mạnh phần thân dưới, bao gồm các nhóm cơ đùi trước, cơ hông, cơ mông và cơ bắp chân giúp các bạn gái có cơ thể săn chắc, vòng 3 căng tròn hấp dẫn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 7.
 

Cách tập:

- Đứng thẳng với hai chân rộng ngang vai, đặt tay lên hông.

- Bước một bước rộng về phía trước bằng chân trái, hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối phía trước uốn cong 90 độ và chân sau gần như chạm sàn.

- Đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại với chân phải.

Lưu ý: Giữ cho lưng thẳng tại mọi thời điểm tập.

 

 
 

5. Jumping Jacks (Bật nhảy)

Thời gian tập: 45 giây

Hiệu quả: Bài nhảy này có trong các khóa huấn luyện quân sự của Mỹ vì nó có tác dụng giúp đỡ để cải thiện độ bền cơ bắp và ổn định tim mạch.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 9.
 

Cách tập:

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay để dọc 2 bên thân.

- Nhảy bằng cách di chuyển 2 chân sang 2 bên và đồng thời nâng cao tay lên trên đầu. Ngay lập tức nhảy trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại.

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 10.
 
Theo TTVN

Học lỏm bí quyết của cô gái giảm 3,5 kg/tuần dễ ợt nhờ thực đơn Diet

11 0 11

Sử dụng phương pháp giảm cân General Motor Diet, Hồng Nhung đã giảm được 3.5kg trong 1 tuần và cô như lột xác thành con người hoàn toàn khác.

Đây là bí mật để "nữ hoàng bikini" có triệu người mê

0 0 0

Mỹ nhân làng mốt Emily Ratajkowski chia sẻ bí quyết để có vóc dáng đẹp hoàn hảo.

Clip cô bé 6 tháng tuổi khiến người lớn nể phục vì điều này

3 0 3

Dù đi chưa vững nhưng cô bé có thể chống tay nâng người suốt 34 giây khiến nhiều người lớn phải "chào thua".

Không phải BMI, đây mới là chỉ số quyết định thân hình bạn đẹp hay không

1 0 1

Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.

4 tuần để có thân hình chuẩn diện bikini

2 0 2

Những bài tập thể dục đơn giản sẽ giúp các bạn gái có ngay thân hình thon gọn chỉ trong vòng 4 tuần.

3 động tác yoga đánh bay mỡ bụng hiệu quả đang được các chị em săn lùng nhiều nhất

6 0 6

Không cần phải đến phòng tập, không cần những kỹ thuật phức tạp, bạn vẫn có thể thực hiện với 3 động tác yoga đơn giản này ngay tại nhà.

Chẳng cần đến phòng gym, tập luyện với tay nắm cửa ngay tại nhà cũng giúp vòng 3 nở nang trông thấy

1 0 1

Không cần đến phòng gym hay những dụng cụ cầu kì, bạn vẫn có thể luyện tập ngay tại nhà để có được vòng 3 nở nang chỉ với chiếc tay nắm cửa đấy!

Khoa học chứng minh: Giảm cân đi nếu bạn muốn có một bộ não khoẻ mạnh

0 0 0

Trung bình các cá nhân béo phì có não lão hóa sớm hơn 10 năm so với những người cùng độ tuổi và có cân nặng ở mức bình thường.

Bạn cần chạy bộ bao lâu để tiêu hóa hết một quả trứng?

42 0 42

Bạn cần chạy bộ khoảng 3,4 km trong vòng 20 phút mới tiêu hóa hết lượng calo hấp thụ trong một quả trứng.

Xem thêm tin khác