Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.



Những bài tập cường độ cao với tốc độ mạnh mẽ không phải lúc nào cũng phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là trong thời đại ai cũng thiếu thời gian này. Nhưng điều đó không phải là lý do gì để từ bỏ việc tập thể dục. Giải pháp đặt ra là làm sao để vẫn có thể tập những bài thể dục quan trọng mà không tốn nhiều thời gian.

Điều này không hề khó bởi bạn mất chưa đến 4 phút để tập 5 động tác cổ điển này là đã đạt hiệu quả cực kì ấn tượng.

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.

1. Squats (Ngồi xổm)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Có tác dụng với cả mông và cơ bắp chân, giúp bạn bắp chân đẹp.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 1.
 

Cách tập:

- Đứng với bàn chân rộng hơn vai một chút.

- Bắt đầu hạ thấp cơ thể xuống, đẩy mông ra phía sau như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.

- Khi đang hạ người xuống ở tư thế ngồi xổm, hãy giữ thẳng lưng.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 2.
 

2. Push-up (Chống đẩy)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập này giúp phát triển cơ bắp ngực và cơ tam đầu của bạn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 3.

 

Cách tập:

- Bắt đầu ở vị trí A - tư thế chống đẩy, vai, đầu gối và bàn chân phải ở trên cùng một đường thẳng.

- Bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể về phía sàn nhà, uốn cong cánh tay và khuỷu tay.

- Sau đó trở về vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 4.
 

3. Mountain Climbers (Núi leo núi)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập thể dục tương đối phức tạp này giúp tăng cường cơ bụng và đốt cháy calo hiệu quả.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 5.
 

Cách tập:

- Bắt đầu ở tư thế của động tác chống đẩy. Duỗi cơ bụng của bạn, nhấc chân phải lên khỏi sàn và từ từ đưa đầu gối vào ngực.

- Giữ lưng và hông thẳng, cố định vị trí.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại bài tập với chân trái.

 
 

4. Lunges (Chùng chân)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Phát triển sức mạnh phần thân dưới, bao gồm các nhóm cơ đùi trước, cơ hông, cơ mông và cơ bắp chân giúp các bạn gái có cơ thể săn chắc, vòng 3 căng tròn hấp dẫn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 7.
 

Cách tập:

- Đứng thẳng với hai chân rộng ngang vai, đặt tay lên hông.

- Bước một bước rộng về phía trước bằng chân trái, hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối phía trước uốn cong 90 độ và chân sau gần như chạm sàn.

- Đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại với chân phải.

Lưu ý: Giữ cho lưng thẳng tại mọi thời điểm tập.

 

 
 

5. Jumping Jacks (Bật nhảy)

Thời gian tập: 45 giây

Hiệu quả: Bài nhảy này có trong các khóa huấn luyện quân sự của Mỹ vì nó có tác dụng giúp đỡ để cải thiện độ bền cơ bắp và ổn định tim mạch.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 9.
 

Cách tập:

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay để dọc 2 bên thân.

- Nhảy bằng cách di chuyển 2 chân sang 2 bên và đồng thời nâng cao tay lên trên đầu. Ngay lập tức nhảy trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại.

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 10.
 
Theo TTVN

Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp

0 0 0

Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp ai có thân hình quá khổ cũng nên biết ngay.

Con gái nên tự kiểm tra 'núi đôi' thường xuyên để xem có điều gì bất thường hay không

0 0 0

Rất nhiều chứng bệnh đều phản ánh qua "núi đôi", do đó việc theo dõi núi đôi thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

5 bài tập giảm nhăn da mặt cực dễ thực hiện

3 0 3

Đây là những bài tập giúp khôi phục sự đàn hồi của cơ mặt, giúp giảm nhăn da mặt và ngăn ngừa làn da mặt bị chảy xệ.

Nếu không muốn da xấu, đừng rửa mặt dưới vòi hoa sen!

1 0 1

Thay vì rửa mặt dưới vòi sen, bạn nên rửa mặt trước trong chậu và dưỡng ẩm da với tinh dầu thiên nhiên trước khi tắm.

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo

1 0 1

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo để thon gọn diện đồ đi chơi 20/10 ai muốn eo thon dáng gọn nhất định phải nằm lòng.

Những triệu chứng cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp nguy hiểm

0 0 0

Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nếu thấy xuất hiện các tình trạng như đột ngột thấy tê, yếu hoặc liệt mặt, tay và chân, đau ngực, tiểu ra máu.

Có nên phẫu thuật nâng cấp vòng ba?

0 0 0

Theo bác sĩ Phương Ngọc, 10 người độn mông có tới 3-4 ca gặp vấn đề. Đây là tỷ lệ khá cao so với các hình thức thẩm mỹ khác.

4 cách giảm tác hại khi bạn phải ngồi cả ngày

0 0 0

Tập yoga, đi bộ 10 phút sau mỗi giờ ngồi hay thực hiện các bài tập kéo căng cơ thể có thể giúp bạn giảm tác hại do phải ngồi làm việc suốt cả ngày.

7 thứ phổ biến dễ gây dị ứng không phải ai cũng biết

0 0 0

Nước hoa, lông động vật hay một số thực phẩm như sữa bò, trứng... là những thứ phổ biến, có thể khiến người tiếp xúc bị dị ứng, ngứa, mẩn đỏ.

Nghiên cứu lâm sàng Vinamilk Probi hiệu quả 2 trong 1

0 0 0

Nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam từ tháng 8/2016-2/2016 ở trẻ từ 2-5 tuổi cho thấy, sữa chua men sống Probi giúp trẻ tăng cường đề kháng và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón.

Ăn uống thế này có bao nhiêu chất bổ mất hết mà không biết

0 0 0

Có bao nhiêu chất dinh dưỡng chúng ta có thể hấp thu được khi ăn những loại rau hàng ngày không phải ai cũng biết.

Xem thêm tin khác