Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.



Những bài tập cường độ cao với tốc độ mạnh mẽ không phải lúc nào cũng phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là trong thời đại ai cũng thiếu thời gian này. Nhưng điều đó không phải là lý do gì để từ bỏ việc tập thể dục. Giải pháp đặt ra là làm sao để vẫn có thể tập những bài thể dục quan trọng mà không tốn nhiều thời gian.

Điều này không hề khó bởi bạn mất chưa đến 4 phút để tập 5 động tác cổ điển này là đã đạt hiệu quả cực kì ấn tượng.

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.

1. Squats (Ngồi xổm)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Có tác dụng với cả mông và cơ bắp chân, giúp bạn bắp chân đẹp.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 1.
 

Cách tập:

- Đứng với bàn chân rộng hơn vai một chút.

- Bắt đầu hạ thấp cơ thể xuống, đẩy mông ra phía sau như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.

- Khi đang hạ người xuống ở tư thế ngồi xổm, hãy giữ thẳng lưng.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 2.
 

2. Push-up (Chống đẩy)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập này giúp phát triển cơ bắp ngực và cơ tam đầu của bạn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 3.

 

Cách tập:

- Bắt đầu ở vị trí A - tư thế chống đẩy, vai, đầu gối và bàn chân phải ở trên cùng một đường thẳng.

- Bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể về phía sàn nhà, uốn cong cánh tay và khuỷu tay.

- Sau đó trở về vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 4.
 

3. Mountain Climbers (Núi leo núi)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập thể dục tương đối phức tạp này giúp tăng cường cơ bụng và đốt cháy calo hiệu quả.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 5.
 

Cách tập:

- Bắt đầu ở tư thế của động tác chống đẩy. Duỗi cơ bụng của bạn, nhấc chân phải lên khỏi sàn và từ từ đưa đầu gối vào ngực.

- Giữ lưng và hông thẳng, cố định vị trí.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại bài tập với chân trái.

 
 

4. Lunges (Chùng chân)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Phát triển sức mạnh phần thân dưới, bao gồm các nhóm cơ đùi trước, cơ hông, cơ mông và cơ bắp chân giúp các bạn gái có cơ thể săn chắc, vòng 3 căng tròn hấp dẫn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 7.
 

Cách tập:

- Đứng thẳng với hai chân rộng ngang vai, đặt tay lên hông.

- Bước một bước rộng về phía trước bằng chân trái, hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối phía trước uốn cong 90 độ và chân sau gần như chạm sàn.

- Đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại với chân phải.

Lưu ý: Giữ cho lưng thẳng tại mọi thời điểm tập.

 

 
 

5. Jumping Jacks (Bật nhảy)

Thời gian tập: 45 giây

Hiệu quả: Bài nhảy này có trong các khóa huấn luyện quân sự của Mỹ vì nó có tác dụng giúp đỡ để cải thiện độ bền cơ bắp và ổn định tim mạch.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 9.
 

Cách tập:

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay để dọc 2 bên thân.

- Nhảy bằng cách di chuyển 2 chân sang 2 bên và đồng thời nâng cao tay lên trên đầu. Ngay lập tức nhảy trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại.

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 10.
 
Theo TTVN

Những đồ vật để gần giường làm tăng nguy cơ ung thư

0 0 0

Nhiều người có thói quen để nhiều đồ vật xung quanh giường ngủ. Trong đó có một số đồ vật tưởng như vô hại lại có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Đây là lý do vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua củ cải trắng về ăn vào mùa đông

1 0 1

Củ cải trắng được xem là nhân sâm mùa đông nhờ chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng và trị các bệnh thường gặp vào mùa lạnh như cảm ho, viêm phế quản, viêm phổi…

Xì mũi sai cách và những biến chứng khó lường

0 0 0

Theo các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, nếu xì mũi không đúng cách có thể sẽ gây điếc tai, viêm xoang, viêm họng...

Bệnh lạ: 9 HS bỗng lảm nhảm, thay đổi tính cách

189 0 189

9 học sinh tiểu học tại Bắc Kạn thường xuyên có biểu hiện ngất, nói năng linh tinh nhưng khi tỉnh lại đều không nhớ gì.

Những lợi ích của việc ăn sáng không phải ai cũng biết

0 0 0

Gần đây, qua một số thử nghiệm cho thấy rằng ăn sáng đều đặn có thể giúp giảm nguy cơ đối với người bệnh tiểu đường type 2 và bệnh tim mạch.

3 tác hại lớn nhất khi làm việc cả ngày với máy tính và cách để bảo vệ

0 0 0

Nếu bạn sử dụng ít nhất 6 tiếng đồng hồ/ngày làm việc với máy tính, nguy cơ nhồi máu cơ tim của bạn tăng lên gấp đôi, nguy cơ giảm thị lực tăng 40% và hệ thống cơ của bạn cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Ung thư vì làm 'chuyện ấy' trước 18 tuổi

0 0 0

Phụ nữ quan hệ sớm và bừa bãi với nhiều người sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

12 sai lầm khi giảm cân thường gặp

36 0 36

Mặc dù khoa học đã nghiên cứu, y học đã khuyến cáo nhưng vẫn tồn tại những lời đồn thiếu căn cứ khoa học liên quan đến giảm cân, song vẫn có nhiều người tin, áp dụng.

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách

13 0 13

Được mệnh danh là "thần dược" làm đẹp, dầu dừa không chỉ có công dụng dưỡng da mà còn có rất nhiều công dụng khác.

Cô gái liệt nửa mặt và méo miệng do đi ngủ khi tóc ướt

10 0 10

Sau 10 ngày điều trị, cô gái 32 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã hồi phục, nhưng đây vẫn là lời cảnh báo với những người đang có thói quen sai lầm.

Vì sao không nên ăn trứng sống?

0 0 0

Nhiều người vẫn cho rằng ăn trứng sống, đặc biệt là Trứng gà tươi giúp tăng cường sinh lực, tốt cho sức khỏe. Nhưng có thật sự là như vậy?

Xem thêm tin khác