Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.



Những bài tập cường độ cao với tốc độ mạnh mẽ không phải lúc nào cũng phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là trong thời đại ai cũng thiếu thời gian này. Nhưng điều đó không phải là lý do gì để từ bỏ việc tập thể dục. Giải pháp đặt ra là làm sao để vẫn có thể tập những bài thể dục quan trọng mà không tốn nhiều thời gian.

Điều này không hề khó bởi bạn mất chưa đến 4 phút để tập 5 động tác cổ điển này là đã đạt hiệu quả cực kì ấn tượng.

Những bài tập có tính chất lặp đi lặp lại này được thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả đốt cháy nhiều calo không kém gì tập gym dù trong một khoảng thời gian ngắn.

1. Squats (Ngồi xổm)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Có tác dụng với cả mông và cơ bắp chân, giúp bạn bắp chân đẹp.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 1.
 

Cách tập:

- Đứng với bàn chân rộng hơn vai một chút.

- Bắt đầu hạ thấp cơ thể xuống, đẩy mông ra phía sau như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.

- Khi đang hạ người xuống ở tư thế ngồi xổm, hãy giữ thẳng lưng.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 2.
 

2. Push-up (Chống đẩy)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập này giúp phát triển cơ bắp ngực và cơ tam đầu của bạn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 3.

 

Cách tập:

- Bắt đầu ở vị trí A - tư thế chống đẩy, vai, đầu gối và bàn chân phải ở trên cùng một đường thẳng.

- Bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể về phía sàn nhà, uốn cong cánh tay và khuỷu tay.

- Sau đó trở về vị trí bắt đầu.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 4.
 

3. Mountain Climbers (Núi leo núi)

Thời gian tập: 30 giây

Hiệu quả: Bài tập thể dục tương đối phức tạp này giúp tăng cường cơ bụng và đốt cháy calo hiệu quả.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 5.
 

Cách tập:

- Bắt đầu ở tư thế của động tác chống đẩy. Duỗi cơ bụng của bạn, nhấc chân phải lên khỏi sàn và từ từ đưa đầu gối vào ngực.

- Giữ lưng và hông thẳng, cố định vị trí.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại bài tập với chân trái.

 
 

4. Lunges (Chùng chân)

Thời gian tập: 60 giây

Hiệu quả: Phát triển sức mạnh phần thân dưới, bao gồm các nhóm cơ đùi trước, cơ hông, cơ mông và cơ bắp chân giúp các bạn gái có cơ thể săn chắc, vòng 3 căng tròn hấp dẫn.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 7.
 

Cách tập:

- Đứng thẳng với hai chân rộng ngang vai, đặt tay lên hông.

- Bước một bước rộng về phía trước bằng chân trái, hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối phía trước uốn cong 90 độ và chân sau gần như chạm sàn.

- Đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại với chân phải.

Lưu ý: Giữ cho lưng thẳng tại mọi thời điểm tập.

 

 
 

5. Jumping Jacks (Bật nhảy)

Thời gian tập: 45 giây

Hiệu quả: Bài nhảy này có trong các khóa huấn luyện quân sự của Mỹ vì nó có tác dụng giúp đỡ để cải thiện độ bền cơ bắp và ổn định tim mạch.

 

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 9.
 

Cách tập:

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay để dọc 2 bên thân.

- Nhảy bằng cách di chuyển 2 chân sang 2 bên và đồng thời nâng cao tay lên trên đầu. Ngay lập tức nhảy trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại.

 Chỉ 4 phút tập những động tác này nhưng giá trị bằng cả tiếng đồng hồ ở phòng tập gym - Ảnh 10.
 
Theo TTVN

Lười tập thể dục giảm cân thì hãy áp dụng 8 cách sau

0 0 0

Cập nhật ngay các phương pháp đơn giản giúp kiểm soát cân nặng mà chẳng tốn giọt mồ hôi nào.

10 phút tập luyện cho vòng eo thon chỉ trong một tuần

3 0 3

Các bài tập nâng chân, gập bụng tập trung vào phần bụng giúp giảm mỡ, săn chắc cơ cho vóc dáng thon thả hơn.

Vũ công Nga khuynh đảo Dubai với vẻ đẹp 'búp bê sống'

0 0 0

Người mẫu kiêm vũ công người Nga Ksenia Samoilenko sở hữu vóc dáng vô cùng sexy.

4 thói quen dân văn phòng nào cũng mắc phải nên rước hàng tá bệnh vào người

0 0 0

Chữa ngay 4 thói xấu này để an toàn hơn cho sức khỏe và làm việc khỏe khoắn hơn bạn nhé!

Nếu nửa đêm đói bụng, hãy ăn những thứ này, không sợ béo mà còn giảm cân

0 0 0

Việc đói bụng ban đêm và thiếu ngủ sẽ kích thích các hormone khiến cho bạn cảm thấy đói hơn và dễ đưa ra các lựa chọn ăn uống sai lầm vào sáng hôm sau.

4 thực phẩm bạn không nên ăn trước khi ngủ

0 0 0

Ăn chocolate đen, thực phẩm giàu chất béo hay uống rượu bia vào buổi tối có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc và thức dậy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

10 công việc dễ khiến bạn tăng cân

0 0 0

Giáo viên, cảnh sát, nghệ sĩ là một trong những nghề dễ khiến bạn mất kiểm soát về cân nặng.

Giảm đau nhức cơ bắp sau khi luyện tập chỉ với một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này

0 0 0

Mật ong và hạt lanh sẽ đem đến cho bạn hỗn hợp hoàn hảo giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Những động tác thể dục bạn thường tập sai

1 0 1

Nhiều động tác thể dục tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả cao.

Xem thêm tin khác