Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là tốt nghiệp rồi cùng ngồi ngắm lại loạt kỷ yếu 'chất hơn nước cất'

Sau khi xem xong những bộ ảnh kỷ yếu này chắc chắn bạn phải thốt lên rằng học sinh thời này thật sáng tạo.

Để tạo dấu ấn đậm nét trước khi rời ghế nhà trường, mới đây nhóm học sinh đến từ lớp 12 chuyên Sử, trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) đã đưa người xem trở về với 4 giai đoạn lịch sử gồm phong kiến, kháng chiến, đổi mới và hiện đại. Cả lớp có 34 thành viên gồm 22 nữ và 12 nam. Bộ ảnh cũng có sự tham dự của cô giáo chủ nhiệm lớp, cùng hai cô giáo dạy bộ môn Lịch sử của trường.

2sao.vn | Photobook

Do trang phục ở Hải Dương không nhiều, lớp đã phải cắt cử người ra Hà Nội để mượn quần áo, phụ kiện. Chuẩn bị xong trang phục, cả lớp đã phải di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh Hải Dương để chụp ảnh. Dù quãng đường đi lại khá xa nhưng nhờ sức mạnh tập thể, một bộ ảnh "chất như nước cất" đã ra đời.

2sao.vn | Photobook

Lấy ý tưởng từ các tác phẩm văn học nổi tiếng trong chương trình phổ thông, ảnh kỷ yếu của nhóm học sinh đến từ Bắc Giang đang nhận về sự quan tâm lớn. Được biết, bộ ảnh đầy sự sáng tạo này là của lớp 12A10, khóa 70 của trường THPT Ngô Sĩ Liên (Bắc Giang). Cả lớp có 49 thành viên gồm 39 học sinh nữ và 10 học sinh nam. Dù "âm thịnh dương suy" nhưng tinh thần đoàn kết của họ cực kỳ cao.

2sao.vn | Photobook

Dù bận rộn với việc ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới nhưng các thành viên trong lớp vẫn nhiệt tình tham gia. Và chỉ sau 1 tuần, sản phẩm kỉ niệm của lớp đã được hoàn thiện. Để bộ ảnh giống với nguyên tác nhất, các thành viên trong lớp phải chia nhau đi mượn trang phục, tìm bối cảnh, trang điểm,...

2sao.vn | Photobook

Trên nền nhạc "Quan trọng là thần thái" của Karik và Only C nhóm học sinh lớp 12C9, trường THPT Kim Liên, Nghệ An đã có bộ ảnh ấn tượng.

2sao.vn | Photobook

Lớp học trên có 37 thành viên, tất cả đều vô cùng năng động, đáng yêu. Bộ ảnh này được quay vào ngày 1/4 vừa qua và mất 1 tuần để thực hiện. Các gói trong bộ ảnh kỷ yếu này gồm cảnh chụp ở trường, cảnh chụp ở quê Bác, cảnh chụp ở Cửa Lò (Nghệ An) và một vài nơi khác.

2sao.vn | Photobook

Bộ ảnh kỷ yếu "má mì Chợ Lớn" được tái hiện cực sáng tạo của nhóm học sinh đến từ lớp 12B3, trường THPT Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

2sao.vn | Photobook

Cả lớp tự lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh và sau đó cùng nhau tiến hành. Điệu nhảy trong clip theo phong cách Campuchia, một phần khác do các bạn tự sáng tạo. Chiếc tẩu thuốc của "chị Đại" được mua lại từ một cửa hàng đồ lưu niệm.

2sao.vn | Photobook

Bộ ảnh mang bóng dáng của xã hội bao cấp thu nhỏ của teen 12A2, trường THPT Cấp 3 Nghĩa Lộ (Yên Bái) được thực hiện vào đầu tháng 4 vừa qua từng gây bão mạng.

2sao.vn | Photobook

Người thực hiện clip này có tên Phan Quang Vinh - sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chia sẻ về hình ảnh đang thu hút sự chú ý, Vinh cho biết trước đây từng là học sinh của trường THPT Cấp 3 Nghĩa Lộ và bộ ảnh này giúp Linh quay ngược thời gian, trở về thời cắp sách đến trường.

2sao.vn | Photobook

Nếu như ảnh kỉ niệm của học sinh trường khác thường là áo cử nhân hoặc nam diện áo vest và nữ mặc áo dài, thì bộ ảnh kỉ yếu của lớp 12 D2, trường THPT Cửa Lò (Nghệ An) lại mang đậm phong cách hài hước. Theo đó, dựa trên nền nhạc ca khúc "Mình cưới nhau đi", một cặp học sinh đã quyết định hoán đổi giới tính khi nam mặc váy cưới, nữ diện vest và "quẩy banh nóc" trên bãi biển.

2sao.vn | Photobook

Lớp học trên có 44 thành viên, tất cả đều rất năng động và dễ thương. Bộ ảnh kỷ yếu này được thực hiện trong khoảng thời gian 1 tuần với các bối cảnh chụp ở trường học, sân cỏ, sân bóng và tại cảng Cửa Lò

2sao.vn | Photobook

Mới đây cư dân mạng lại có cơ hội "rửa mắt" với bộ ảnh kỷ yếu được các bạn trẻ lớp 12G trường THPT Nguyễn Huệ - Tam Điệp, Ninh Bình thực hiện theo phong cách "Những tháng năm rực rỡ" - một bộ phim điện ảnh đình đám thời gian qua.

2sao.vn | Photobook

Không mặc áo dài thướt tha hay cùng nhau quậy phá trong những bộ đồng phục lớp gắn bó, các teen chọn cho mình trang phục hơi hướng vintage với áo sơ mi, quần xuông, dép tổ ong, tóc buộc hai bên... khiến các phụ huynh nếu xem cũng thoáng thấy mình trong đó.

2sao.vn | Photobook

ảnh kỷ yếu học sinh